Trang tiếng Anh

Đạo Phật Ngày Nay 

Trang tiếng Việt

   

...... ... ..  . ..  .  .
HOẠT ĐỘNG MỔ MẮT TỪ THIỆN

 

Đạo Phật luôn đem ánh sáng giác ngộ hòa cùng niềm vui nhân loại. Nối kết yêu thương đem ánh sáng lại cho người mù nghèo, một lần nữa trước khi trở về Úc châu, Phật tử Hải Hạnh lòng rộn ràng xúc động trong khi bà con cô bác mù nghèo ở Việt Nam còn quá nhiều. Lần trước vào ngày 27/4/ 2009 nhóm Hải Hạnh đã ủng hộ 60 ca mổ mắt nhân đạo cho người mù nghèo tại trung tâm phẫu thuật nhân đạo TPHCM.

Trong nỗi khổ niềm đau, người mù ước mơ được đôi mắt sáng thay vì tiền quà dành cho gia đình cô đã nhín đi một chút gì đó, để sẻ chia thêm cho 30 ca giúp cho mọi người được đôi mắt sáng vào ngày 08/05/2009. Việc làm này, không phải ai cũng dễ dàng làm được người có tiền muôn bạc vạn thì muốn cúng dường giúp đỡ cho nhân loại bao nhiêu cũng được. Như trong cuốn “Gieo trồng phước đức” một người mẹ cùng sáu đứa con đã bị đói khát đến mấy ngày, chồng bị chết trong cơn lũ lụt. Ấy thế mà sau khi nhận được phần quà cứu trợ đã dám sớt ra một phân nửa để giúp cho một gia đình nọ thoát chết trong đường tơ kẽ tóc. Thật là đúng với câu: “Bầu ơi thương lấy bí cùng, tuy rằng khác giống nhưng chung một giàn. Một miếng khi đói bằng gói khi no. ” Đúng là nghĩa cử cao đẹp tình làng nghĩa xóm của một người nghèo  khổ Việt Nam. Một phụ nữ nghèo khổ ở Việt Nam còn như thế, huống hồ là tấm lòng cả dân tộc Việt Nam.

Nối kết yêu thương để con người luôn ngồi lại bên nhau với tinh thần thông cảm, bao dung và tha thứ; luôn sống trong tình thương yêu chan hòa, sẻ chia với tất cả tấm lòng tôn kính và tôn trọng lẫn nhau.

Đạo Phật có mặt trong cuộc đời để giúp ích cho con người và chia sẻ những nỗi niềm bất hạnh, và chỉ rõ cho chúng ta biết tất cả nguyên nhân sai biệt trong cuộc đời đều do chúng ta tạo lấy. Làm một việc nghĩa, giúp một người hoạn nạn, chỉ rõ nguyên nhân đúng sai trong cuộc đời là việc làm của người con Phật.

Đạo Phật thấy ai cũng là người thân, người thương nên sẵn sàng sẻ chia tất cả. Không thấy ai là kẻ thù, chỉ có người chưa thông cảm nhau.

Nói thì dễ nhưng làm không phải dễ!
Hãy cùng nhau “nối kết yêu  thương.
Mọi chi tiêt xin liên lạc: Trần Ngọc Long (thầy Phổ Giác)
Chùa Giác Ngộ- 92 Nguyễn Chí Thanh, phường 2, quận 10  TPHCM.
ĐT: 0906888575

 

http://www.buddhismtoday.com/tuthien/momat_080509.htm

 


Vào mạng: 5-6-2009

Trở về mục Từ Thiện

Đầu trang