Vào những thập niên cuối của thế kỷ 21,
tại Việt Nam xuất hịên nhiều hiện tượng ngoại cảm, nhưng được chính thức
công nhận hành nghề nghiên cứu tâm linh ngoại cảm khoảng 100 người, cũng
là con số khá nhiều so với các nước trên thế giới. Khi chúng tôi hay tin 8
giờ ngày 25 tháng 3 năm 2007 nhân dịp ngày tu tập niệm Phật một ngày vào
chủ nhật đầu tiên trong tháng tại chùa Hoằng Pháp – Hóc Môn, ban tổ chức
có mời cô Phan Thị Bích Hằng giao lưu với khoảng 5.000 người tham dự nghe
cô chia sẽ về khả năng đặc biệt này dưới sự chúng minh của Thích Chân Tính
- Trụ trì chùa Hoằng Pháp – Hóc Môn, Thầy Thích Nhật Từ - Tiến sĩ Triết
học – Trụ Trì chùa Giác Ngộ - Q.10 và Chư Tăng – Ni các vùng phụ cận.
Chương trình gồm hai phần:
Phần I: Chia sẽ của nhà ngoại cảm:
Trong buổi giao lưu, cô
chia sẽ về hiện tượng lạ phát hiện khả năng ngoại cảm trong người cô.
Theo cô Bích Hằng cho
biết: Cô sinh năm 1971, nguyên quán Ninh Bình. Cô phát hiện có khả năng
ngoại cảm lúc cô 18 tuổi (1988) khi còn học trừơng Đại học. Sau một biến
cố xảy ra tai nạn hy hữu dẫn đến cái chết lâm sang, gắn liền với sự kiện
ngày hôm đó cũng là vào ngày giỗ Bà nội. Sau đó trạng thái trong người cô
có sự biến đổi không bình thường, hệ thần kinh thay đổi thấy những hình
ảnh hình ảnh, âm thanh lạ xuất hiện trong người cô. Mọi người thân trong
gia đình rất hoang mang cho rằng cô mắc chứng bệnh hoang tưởng. Đi chữa
bệnh nhiều nơi, hỏi nguyên nhân từ đâu … nhưng không phát hiện bệnh gì cả.
Gia đình cô vốn là
nhà Cộng sản, quan niệm chết là hết, tất cả những gì đưa ra sau khi chết
cho là nhảm nhí, mê tín…Từ khả năng này, cô đã chứng minh thuyết phục mọi
người trong gia đình tin hiểu về thế giới cõi âm là một thế giới hiện hữu
có thật tồn tại dưới một tần số sóng âm từ trừơng khác với thế giới chúng
ta đang sống. Đặc biệt phó thủ tứơng Trần Phương nhờ cô giúp tìm mộ đứa
con gái đã hy sinh trong chiến tranh. Ông nói “Cháu đã thay đổi quan điểm
trứơc đây của Bác 80% về cõi âm”
Sau khi được Trung
tâm nghiên cứu tiềm năng con người kết luận cô có khả năng ngoại cảm và
công nhận cô là một trong 100 nhà ngoại cảm chính thức trong việc tìm mộ
cho chiến sĩ đã hy sinh tại Việt Nam. Đặc biệt cô là nhà ngoại có cả 2
năng lực: nghe và thấy thẩm thấu, và kết hợp với tấm lòng của cô. Cho nên
giúp cho việc tìm kiếm mộ thành công dễ dàng hơn.
Kế tiếp, cô chia sẽ về những kết quả tìm
mộ bằng khả năng ngoại cảm.
Sau khi cô chia sẽ
vài trường hợp “ấn tượng” sâu sắc nhất trong qúa trình tìm mộ, tổng kết
kết quả tìm mộ cho các chiến sĩ từ năm 1996 đến nay cô đã tìm đươc 2.567
trừơng hợp, trong đó chỉ có 17 trừơng hợp không thành công (cô ký hiệu dấu
trừ). Thật là một kết quả rất bất ngờ chưa từng thấy của một nhà ngoại cảm
nào tìm kiếm mộ thành công như cô. Các địa điểm cô tìm rất đa dạng và phức
tạp từ vùng núi cao cho đến sâu thẳm dưới nứơc, sông rạch, trong nghĩa
trang ….có trừơng hợp cô ở tận nứơc ngoài (tìm mộ từ xa qua điện thoại)
vẫn giúp thân nhân chiến sĩ tìm ra đúng hài cốt mang về gia đình.
Cô cho biết những
nguyên nhân không tìm được mộ chính xác là do nhiều nguyên nhân chủ quan
và khách quan. Trong đó có một yếu tố quan trọng cần thiết lập đó là “tâm”
chân thành tha thiết (không phải nữa vời) của những người thân trong gia
đình đối với người mất và nhà ngoại cảm thì kết quả tìm kiếm sẽ nhanh hơn.
Hiện nay các nhà ngoại cảm đang tiếp tục nghiên cứu đề tài “Vì sao không
thấy”. Cô chứng minh khả năng ngoại cảm là hoàn toàn có thật qua kết quả
như trên. Cô vẫn là người bình thường như bao nhiêu người khác, vẫn có gia
đình chồng và con.
Trong phần kết thúc
buổi chia sẽ của cô, có một Phật tử hỏi về vấn đề “mẹ cô mất cách đây 6
năm, làm sao biết mẹ cô có siêu thoát hay không”. Đây là câu hỏi của rất
nhiều người quan tâm.
Thật bất ngờ câu trả
lời không khác chi với những lời dạy trong Kinh Phật giáo. Cô cho biết
muốn người chết siêu hay không phải xuất phát từ tâm chân thành tha thiết
của người sống bằng cách sống và làm nhiều việc tốt giúp ích cho người, từ
phứơc báu đó chia sẽ cho người chết thì thì sẽ đẩy nhanh thời gian siêu
thoát. Qua cách cô nói rất gần giũ với phương pháp Hồi Hứơng phứơc báu cho
người mất thông qua việc làm thiện, tạo công đức, tu tập ăn chay, tụng
kinh, thực tập chánh niệm tỉnh thức.
Qua đó, liên hệ đến 3
ngày tổ chức 3 Đại Trai Đàn Chẩn Tế Bình Đẳng Giải Oan vừa qua tại chùa
Vĩnh Nghiêm, không gì ngoài những giá trị tạo năng lượng phứơc báu cho các
vong linh chết oan, chết hoạnh tử, chất bất tử …nương nhờ vào năng lượng
phứơc báu tu tập từ người sống phát ra, thì người chết có thể tiếp nhận để
chuyển hoá buông bỏ mọi cảm xúc như nhà ngoại cảm chia sẽ.
Qua sự chia sẽ của
nhà ngoại cảm đã mở ra nhiều vấn đề cho các nhà nghiên cứu Tâm linh có điề
kiện tìm hiểu dễ dàng hơn là những gì nói qua sách vỡ.
Phần II: Khả năng ngoại cảm
dưới góc nhìn của Phật Giáo
Tiến sĩ Nhật Từ chia
sẽ quan điểm của Thầy về khả năng ngoại cảm, về các vấn đề Tâm lý vong
linh như thế nào mà lại không siêu thoát, vê vấn đề có nên cúng đốt vàng
mã hay không, vấn đề luân hồi và tái sanh, và sự nhận thức sai lầm của thế
giới cõi âm…được Thầy chia sẽ rất chuẩn xác theo quan điểm Phật giáo. Tiến
sĩ nhận xét khả năng ngoại cảm liên hệ với khả năng 4 loại thần thông
trong Phật giáo. Chúng ta ai cũng có khả năng tâm linh này, ngoài yếu tố
người có khả năng ngoại cảm bẩm sinh, nếu được huấn luyện, đào tạo đúng
phương pháp về năng lực truyền thông thì vẫn có khả năng này. Thầy Nhật Từ
nói: “Nếu như nhà ngoại cảm phối
hợp các Tu sĩ Phật giáo về nghi thức cầu siêu tụng bằng âm thuần việt, thì
chắc chắn rằng tiến trình siêu thoát của các vong linh sẽ nhanh hơn.”
Theo Thầy Chân Tính cho biết, những vấn đề trên sẽ còn tiếp tục chia sẽ
trong những pháp thoại lần sau.
Nhờ các nhà ngoại cảm
đã vén lên bức màn về thế giới cõi âm là có thật mà Phật giáo đã đề cập
trong giáo lý luân hồi và tái sinh cách đây hơn 2.500 năm. Từ đó nhu cầu
trị liệu giúp đỡ của người sống đối với cõi âm thông qua các trai đàn chẩn
tế đúng chánh pháp là cần thiết./.
Ghi lại từ chùa Hoằng
Pháp.
Giác Hạnh Phương
http://www.buddhismtoday.com/viet/dien/nhangoaicam_phanthibichhang.htm