1 - TÂM LINH VÀ KHOA HỌC TRONG PHẬT PHÁP
Vũ trụ hình thành bởi thời gian, không gian và số
lượng, bao gồm :
A/ Vật lý sinh mạng công trình học
B/ Triết lý sinh mạng công trình học.
A/ VẬT LÝ SINH MẠNG CÔNG TRÌNH HỌC
Thuộc sinh mạng hữu hình (thể xác), là vật chất thật
tánh, có thể dùng lý luận Logic biện chứng. Động
lực gồm lực hấp dẫn vạn hữu, động lực hạt tử, làn sóng điện, làn
sóng ánh sáng. Tốc độ cao nhất là tốc độ ánh sáng, thể tích chiếm
không gian từ một chiều đến ba chiều (dài, rộng, cao), ngũ giác
quan cảm nhận được, là văn minh của người địa
cầu hiện đại.
B/ TRIẾT LÝ SINH MẠNG CÔNG TRÌNH HỌC
Là sinh mạng vô hình (thể tinh thần), thuộc vật chất hư
tánh, lý luận Logic không thể biện chứng, động lực gồm lực bài xích
vạn hữu, động lực hạt tử, động lực hư tử,
làn sóng tin tức, tốc độ thấp nhất là tốc
độ ánh sáng, chẳng có thể tích, thể hiện từ không gian bốn chiều cho
đến nhiều chiều… Ngũ giác quan chẳng thể cảm nhận, dùng kỹ
thuật khí công và công năng đặc dị có thể chứng
thật sự tồn tại khách quan của nó, là văn minh của người thái dương
hệ.
Kỳ thật trong sinh mạng của người
địa cầu có cá thể tương đối của sự ẩn hiển hư thật, tất cả
sinh vật đều có hiện tượng nà
y. Vạn sự vạn vật trong thiên
nhiên đều như thế, đồng thời đều có linh
tánh, là sự hiển hiện của tâm lực. Đối
với vật thể phi sinh mạng, cũng có mật mã đơn giản và thấp kém
của nó, ấy cũng là cơ nhân của nó để hiển thị
bộ phận công năng cực nhỏ của tâm lực.
Trong thiên nhiên, từ vật thể nhỏ đến thiên thể lớn,
đều sẵn có những mật mã, làn sóng tin tức và tần số mỗi mỗi khác biệt của nó. Mỗi vật thể đều có
mật mã riêng biệt để hình thành chất lượng của nó, cũng như
khi chúng ta nhìn thấy một tảng đá xấu xí thô bỉ thì cảm thấy không
thích, nếu nhìn thấy một hòn sỏi xinh xắn nhiều màu sắc thì sanh ra
tình cảm ưa thích, đây là kết quả do làn
sóng mật mã khác nhau của họ khởi lên sự cảm ứng với mật mã tin tức
của chúng ta.
Trong thời gian không gian, lúc nào chỗ nào đều sẵn có những
mật mã và làn sóng tin tức của mỗi sự vật, chỉ là sự phức tạp,
đơn giản, tốt xấu chẳng đồng mà thôi. những
sự vật kia tuyệt đối chẳng phải tồn tại một cách cô độc, mà
lại là ảnh hưởng với nhau mà cộng tồn.
PHÂN TÍCH SINH MẠNG ẨN HIỂN TRONG VŨ TRỤ VÔ CỰC
VŨ TRỤ VÔ CỰC |
?n tánh |
Hiển tánh |
Thời gian |
Không gian |
Bốn chiều |
Ba chiều |
Hư tử |
Thật tử |
Tinh thần |
Thể xác |
Khái niệm làn sóng |
Nguyên tố |
Tần số |
Thể tích |
Làn sóng tin tức |
Trọng lượng |
Xích lực |
Dẫn lực |
Tin tức hư thể |
Hành tinh thật thể |
Công năng
ẩn tánh |
Công năng
hiển tánh |
Siêu tốc độ ánh sáng |
Thấp hơn tốc
độ ánh sáng |
SINH MẠNG VÔ CỰC |
Tâm linh |
Thể xác |
Trình tự mật mã |
Kết cấu tế bào |
Chẳng thể thấy |
Có thể thấy |
Chẳng chiếm không gian |
Chiếm không gian |
Trình tự hư thể |
Vật chất thật thể |
Vận động
ý niệm |
Vận động
cơ thể |
Trí lực |
Thể lực |
Siêu ngũ giác quan |
Ngũ giác quan |
Kinh lạc |
Thần kinh |
Hoạt động
hư tử |
Hoạt động
thể xác |
Tổ hợp hư tử |
Tổ hợp thật tử |
Năng lượng
ẩn |
Năng lượng
hiển |
ĐẶC TÍNH CỦA MẬT MÃ
TINH THẦN
Chúng ta cần phải thăm dò cá tánh
độc lập và
cộng tánh của sinh mạng. Mật mã trong thể tinh thần
của con người gồm ba thứ hiện tượng, ấy là tánh sẵn có, tánh tương
đối và tánh khả biến.
Nếu như trong mật mã sinh mạng của ông ghi rằng đến năm 40 tuổi sẽ được làm Bộ trưởng, ấy thuộc
tánh sẵn có; nhưng đến khi đó không làm Bộ trưởng lại làm một
chức vụ nào đó ngang hàng với Bộ trưởng, gọi là tánh tương đối; nếu
ông vì ham tiền của mà làm nhà kinh doanh phát tài, chẳng làm Bộ trưởng
hay quan chức gì, thì gọi là tánh khả biến. Do đó,
triết lý Đông phương nói "Mưu sự tại người, thành sự tại trời",
đó là sự biện chứng của khả biến luận và túc mạng luận.
Mật mã tinh thần dù là sẵn có từ lúc sanh ra, nhưng cũng
có thể biến đổi và tu sửa.
PHƯƠNG PHÁP TU SỬA MẬT MÃ TINH THẦN
Nếu như mật mã tinh thần của ông (tức số mệnh và
năng suất) không lý tưởng, ông có thể y theo luận khả biến tìm cách tu
sửa mật mã. Như những hoạt động "cầu tài cầu thọ, cầu tai qua nạn
khỏi" theo phong tục dân gian, như phép thuật của Đạo giáo, bùa chú
của Mật tông… hình như cũng có công hiệu, nhưng vì họ trái ngược luật
nhân quả, luôn luôn bị xem là hiện tượng mê tín mà thôi.
Nay chúng tôi đề xuất phương pháp
sửa đổi mật mã
tinh thần như sau :
1/ Trong cuộc sống hàng ngày, hay làm những việc lợi ích
cho xã hội loài người, chẳng làm việc ích kỷ hại người, có thể mỹ
hóa thân tâm (khiến thân tâm tốt đẹp hơn).
2/ Tu trì luyện công, nghĩa là tâm trong sạch thì trí sáng
tỏ, có thể tịnh hóa tinh thần (tẩy sạch ô nhiễm nơi tinh thần).
3/ Minh tâm dưỡng tánh, giảm bớt dục vọng, có thể tu sửa
mật mã cho tốt.