3 - SIÊU NGŨ GIÁC QUAN TIẾN VÀO
LINH GIỚI
THẾ NÀO LÀ LINH GIỚI ?
Hai chữ Linh Giới có ý nghĩa học
thuật rất quan trọng trong môn học Linh học và Khí công học. Ranh giới
giữa vật chất với Linh học gọi là linh-giới-điểm, cũng gọi là
lâm-giới-điểm. Trong ẩn tánh vật lý học, đối với ranh giới của sự
chuyển hóa giữa hai vật chất hiển tánh (thật tử) và làn sóng tin tức
ẩn tánh (hư tử), chúng tôi gọi là vật-chất-trung-tánh trên linh giới.
Quang tử (làn sóng ánh sáng) có hai hợp tính chất ẩn và hiển, là vật
chất trung tánh của Lâm giới điểm.
Tóm lại, tiến hành sự chuyển
hóa (biến đổi với nhau) của vật chất ẩn hiển phải thông qua linh giới,
nên quang tử là cầu nối giữa hai thế giới hư và thật, gọi là vật-lâm-giới
hoặc vật-linh-giới.
Nếu vào được cảnh giới ánh
sáng thì có thể đứng trên linh giới nhìn thấy hai thế giới ẩn và hiển.
KHÁI NIỆM VỀ LINH GIỚI
Tình trạng linh giới trong thế giới
ẩn tánh như thế nào ? Vì ngũ giác quan chẳng thể cảm nhận, luôn cả
nhà khoa học cũng chẳng thể hiểu được, lại còn phủ nhận sự tồn tại
của nó. Thật ra chỉ có kỳ nhân, siêu nhân dùng công năng ẩn tánh mới
có thể khám xét sự tồn tại chân thật của nó.
Vậy nơi thế giới ẩn tánh có đặc
điểm gì ? Chúng ta có thể nhận thức theo một khái niệm đại khái chăng
? Có thể được, ấy là dùng quan điểm đối xứng, đối lập, đối ứng
với thế giới hiển tánh, luôn luôn ở nơi hai thế gi?i ẩn hiển giao biến
chuyển hóa mà lập luận; nghĩa là có thật tử thì sẽ có hư tử, có thấp
hơn tốc độ ánh sáng thì có siêu tốc độ ánh sáng, có cơ điện lực
hiển tánh thì có ý niệm lực ẩn tánh ; có năng lượng hiển thì có năng
lượng ẩn, cho đến có sinh mạng th? xác thì có sinh mạng tinh thần. Người
địa cầu tức do hai thứ sinh mạng này kết hợp mà thành, tức hai thứ
sinh mạng đã sẵn của không gian bốn chiều đều bị nhốt trong không
gian ba chiều, sống theo phương cách tự bế tắc trong thế giới hiển
tánh.
NGŨ GIÁC QUAN KHÓ VÀO LINH GIỚI
Hình thức sinh mạng của loài người,
bên trong thường bị bế tắc, sự vật bên ngoài toàn nhờ sự cảm nhận
của ngũ giác quan, nếu không có ánh sáng thì công năng của ngũ giác quan
chẳng thể tiến hành. Nhưng ngũ giác quan lại chẳng có cách để tiến vào
cõi ánh sáng tức linh giới.
Khoa học kỹ thuật hiện nay có thể
chế tạo kính hiển vi điện tử, dùng máy móc tối tân có thể thấy được
cao phân tử cho đến hạt nguyên tử, nhưng xem điện tử và quang tử thì
chưa có khả năng. Vã lại, dù máy móc có thể thấy được nó chẳng thể
cho là biết được nó; thế giới vi quán mà những phim ảnh chụp được,
đối với người dùng ngũ giác quan cảm nhận vẫn là bất khả tư nghì,
giống như con khỉ xem tivi, chỉ tỏ ra mặt ngẩn ngơ mà thôi (không hiểu
tại sao).
Sự cảm nhận của ngũ giác quan,
luôn cả máy móc để phụ giúp thêm cho sự cảm nhận, đều thuộc về thứ
lớp tương đối thấp kém, cho nên khó tiến vào những thế giới vi quán,
hoằng quán và vũ quán, vì họ chẳng vào được linh giới vậy.
SIÊU NGŨ GIÁC QUAN ĐƯƠÏC
TIẾN VÀO LINH GIỚI
Phương pháp tiến vào Linh giới chẳng
phải không có, ấy là xử dụng sự cảm nhận siêu ngũ giác quan. Nghĩa là
không cho tin tức bên ngoài thông qua ngũ giác quan xử lý mà đi thẳng vào
Linh giới. Phương thức này trực tiếp chơn thật lại nhanh chóng, nhưng việc
này đối với loài người còn chưa có khả năng, vì khả năng sẵn có xưa
kia đã tiềm ẩn lâu rồi.
Sự cảm nhận của ngũ giác quan
thuộc hiển, hiển thịnh thì ẩn suy; cảm nhận trực giác thuộc ẩn, nhưng
đã tiềm tàng thoái hóa, có khi còn không bằng một số động vật, sự
tiếp xúc tin tức thiên nhiên của nó còn nhạy cảm hơn con người . Ví như
con kiến có thể dự đoán lượng mưa trong năm quá nhiều mà dọn tổ
trên cây; con dê con bò biết trước ngày hôm sau sẽ có bão tuyết, rán ăn
cho no mà không chịu sớm vào chuồng. Còn con người ? Dùng máy móc để dự
báo thời tiết lại còn không chính xác !
Như thế chứng tỏ sự cảm nhận
bằng trực giác của con người không nhạy bằng động vật. Nhiều loại
động vật vẫn còn giữ được một số công năng đặc biệt, không hoàn
toàn ỷ lại ngũ giác quan: Như loài cá biết lội về xứ mình; chim bồ
câu dù bay bao xa cũng biết đường về; con chó ghi nhớ nhà xưa, ngàn dặm
tìm đường trở về; con ngỗng trời có bản lĩnh đặc biệt về hướng
dẫn đường bay v.v… Đối với chúng còn có những khả năng và bản lĩnh
gì để tiến về Linh giới thì chúng tôi chưa có kết luận, chỉ có thể
đề ra một số câu hỏi:
1/ Tại sao con gà trống không cần
xem đồng hồ mà gáy đúng giờ ?
2/ Tại sao con rắn không cần nhiệt
kế mà đông miên đúng thời tiết ?
3/ Tại sao con ếch không cần thông
báo, đôi lúc hàng ngàn hàng vạn con tập hợp lại hoạt động quần thể
?
4/ Tại sao một vài động vật như
con cá kình, mao ngưu tiến hành tự tử tập thể ?
KỸ THUẬT KHÍ CÔNG CÓ NĂNG
LỰC SIÊU NGŨ GIÁC QUAN
Nói "Pháp vô định pháp",
nghĩa là qua sự tu luyện có thể đổi pháp cố định thành bất định. Công
năng đặc biệt phải nhờ sự tu luyện mới có thể hiển hiện, cũng như
nhà khí công tu luyện lâu ngày có thể từ cảm nhận của ngũ giác quan
chuyển vào cảm nhận của siêu ngũ giác quan. Ngày nay hiện tượng này đã
được phổ biến tại Trung Quốc.
KỲ QUAN VỀ KHÁM BỆNH BẰNG
KHÍ CÔNG
Về việc phát khí khám bệnh của
nhà khí công, hoặc phát ngoại khí, hoặc dùng ý niệm lực, hoặc dùng tin
tức phát khí rồi thu hồi sự phản ứng của bệnh nhân… Cũng có một số
người có công năng đặc biệt chẳng nhờ phát khí, bỗng nhiên ngộ biết,
trực tiếp nói ra bệnh trạng, cũng thường đạt đến mức độ chính
xác khiến người cảm thấy bất khả tư nghì.
Kỳ quan là kỳ quan, đằng sau kỳ
quan vẫn có nghĩa lý, bất quá lý này chưa được sáng tỏ mà thôi.
KỲ QUAN THÔNG LINH
Công năng cao cấp có thể siêu việt
không gian ba chiều, thông qua linh giới tiến vào không gian bốn chiều, gọi
tắt là "thông linh".
Thật ra, nơi dân gian cũng có một
số người tự có khả năng thông linh, chẳng cần thầy truyền, chẳng cần
khổ học, hoặc thình lình đắc sự cảm ứng mà xuất hiện công năng, chẳng
nhờ luyện tập. Những người này vô sư tự biết, vô lý tự thông, văn
hóa kém mà công năng cao, sự thông linh này chẳng thể truyền dạy cho người
học, chẳng thể cấm tuyệt, cũng chẳng thể đề xướng.
Cũng có một số đạo sĩ ở trong
núi rừng dùng thần công thông ẩn, có thể cùng những sinh linh trí tuệ
trong không gian ẩn tánh trao truyền tin tức với nhau. Việc trao truyền tin
tức này giống như tình trạng mộng du hoặc trạng thái thôi miên, âm thầm
hoạt động bằng tinh thần.
Hiện tượng kể trên đủ chứng tỏ
sự tồn tại xác thật của hai thế giới ẩn và hiển, đồng thời chỉ
rõ: Đối với thế giới ẩn tánh, chỉ có thể dùng phương thức siêu ngũ
giác quan mới được đi vào.
Vì nhà khoa học hiện đại chẳng
chấp nhận phương pháp tu luyện, chỉ nhờ ngũ giác quan để cảm nhận sự
vật, nên chẳng thể tiến vào linh giới, do đó chẳng thể nắm vững phương
pháp nghiên cứu về linh học (siêu ngũ giác quan), cũng không giải tỏa
được khuôn khổ ràng buộc của khoa học hiện hữu.
Theo quá trình tiến hóa thiên
nhiên, thì hiện tượng bị động và chướng ngại của khoa học hiện tại
sẽ kéo dài không bao lâu nữa, vì sự xuất hiện của công năng đặc biệt
và nhà khí công đã dự báo quy luật thông thường của tư duy hiển tánh
sẽ phát triển đến sẹt ra tia lửa của tư duy linh cảm ẩn tánh. Một
khi công năng nhảy vọt, hình thành phương pháp đầy đủ công năng đặc
biệt, thì kỳ nhân siêu nhân sẽ càng ngày càng đông. Trong tương lai, người
được tiến vào linh giới sẽ bao gồm những nhà khoa học và triết học,
khi ấy kỹ thuật chuyển hóa ẩn và hiển sẽ được nắm chắc mà bắt
đầu "thông linh", tức nhanh chóng trao truyền tin tức vũ trụ. Do
đó chúng tôi thống nhất tất cả tên gọi và đặt ra một tổng danh từ
gọi là Vũ -Trụ-Công.
Vũ -trụ-công sẽ siêu việt thông-linh-công,
thông-ẩn-công, dưới sự hướng dẫn của khoa học kỹ thuật vô cực, mạnh
dạn điều khiển kỹ thuật siêu ngũ giác quan mà tiến vào thời đại mới
của khoa học vũ trụ.