8. HIỆU ỨNG TÂM LỰC
TRƯỜNG HỢP HIỆU ỨNG CỦA
TÂM LỰC
Nhà khí công thường tổ chức trường
hợp đông ngưòi tập trung tâm lực để trị bệnh, là hiện tượng của
ý niệm cảm ứng, tập trung ý niệm của nhiều người để bài trừ bệnh
khí, gọi là "khí trường".
Khí trường giống như điện trường,
hoặc gọi sinh vật trường, tức làn sóng tin tức trường.. mỗi người
đều có tâm lực, phát ra thành khí, nhưng khí trường của cá nhân rất
nhỏ, nếu tổ chức thành tập thể, hợp thành khí trường đại qui mô,
thì oai lực của nó rất mạnh, lúc đó nhà khí công chỉ cần phát ý niệm
tụ hợp tất cả khí trường của mọi cá nhân thành một khối năng lượng
truyền cho người bệnh, thì đạt được mục đích trừ bệnh. Do đó người
càng đông càng tốt, khí trường càng lớn càng mạnh.
Dùng ý niệm bắn ra năng lượng
tin tức, với người thu nhận tin tức (bệnh nhân), lòng tin tưởng của mọi
người càng nhiều càng tốt; nếu có ai không tin hoặc chống lại, bắn ra
làn sóng tin tức kháng cự, sẽ làm cho hiệu ứng của khí trường.bị giảm
bớt công hiệu.
Như thế, bất kể công lực của
nhà khí công lớn hay nhỏ, ông ấy chỉ là người điều khiển tổ chức,
chủ yếu là tập trung khí trường của mọi người, hợp thành một khối
làn sóng tin tức có cường độ cao thì trị bệnh thấy có công hiệu liền.
Thí dụ mọi người đều rất tin tưởng do người đó đứng ra tổ chức
điều khiển khí trường, cũng có thể đạt được hiệu ứng khí trường
rất linh nghiệm.
Theo nghĩa "linh nghiệm" này
là linh ở trong cá thể mọi người, sở dĩ linh nhiều là do ý niệm tập
trung, tập hợp ý chí lực của quần chúng, gom rút lại thành khối tinh
hoa, ấy là hiện tượng công năng mãnh liệt của hiệu ứng khí trường.
Theo đó suy biết, nghĩa chữ "linh" chẳng phải huyền bí,
"linh" chỉ là khối công năng của tâm lực mọi người mà thôi.
HIỆU ỨNG LINH NGHIỆM CỦA
TÍN NGƯỠNG
Tất cả tôn giáo đều có tín đồ,
do lòng thành kính của tín đồ có thể tạo ra một vị thần linh chí cao
vô thượng, lại cũng có công năng của vị thần linh ấy thật sự hiện
ra. Hiện tượng hiển linh có nhiều hình thức khác nhau, như sám hối, cầu
nguyện, tụng kinh, niệm chú v.v… đều có thể xuất hiện những hiện tượng
hiển linh, những công năng hiển linh này đôi khi cũng khiến người bất
khả tư nghì, ấy gọi là "hiệu ứng tín ngưỡng", cũng là càng
đông càng tốt.
HIỆU ỨNG NHẬP MA CỦA NHỮNG NGƯỜI
MÊ TÍN
Kỳ thật hiệu ứng hiển linh chẳng
những có thể xuất hiện trong hoạt động tôn giáo, còn xuất hiện trong
hoạt động mê tín nơi dân gian đời xưa như cách thức các thứ hoạt động
"cầu cơ", "mời linh cô", "mời dĩa thần"… đều
thuộc ý niệm tổ hợp khí trường, tụ tập khí trường của nhiều người
cũng được xuất hiện thần linh, "linh" này hoàn toàn xuất phát từ
trong tâm của kẻ sùng bái, hoàn toàn thuộc về "thần nhân tạo".
Vậy bất cứ dùng danh hiệu nào để
làm đối tượng sùng bái (như ông lên bà xuống…), chỉ cần nhóm người
sùng bái đầy đủ tin tưởng thành kính, thông qua ý niệm hoạt động tổ
chức khí trường, đều có thể hiển linh. Hiện tượng hiệu ứng này gọi
là hiệu ứng nhập ma, xưa nay hiện tượng này luôn tồn tại, trải qua
nhiều đời, cũng do thật sự có xuất hiện trạng thái công năng bất khả
tư nghì, khiến người mê tín tẩu hỏa nhập ma, muốn thôi chẳng được.
NGUYÊN LÝ DÙNG Ý NIỆM NĂNG
DỜI VẬT
Thí dụ: Thuốc viên đựng trong
chai
* Vật chất thật thể ® dùng ý niệm
lực hư hóa ® thành vật chất hư thể ® ý niệm chuyển hóa lại ® thành
vật chất thật thể.
* Mục tiêu của ý niệm ® bắn ra
làn sóng tin tức ® làn sóng đến tột đỉnh ® ý niệm giảm bớt lại ®
trở thành mục tiêu cũ.
* Tự xoay theo tốc độ thường ®
gia tăng tốc độ tự xoay ® siêu tốc độ ánh sáng chuyển thành hư tử
® giảm bớt ý niệm tự xoay ® trở lại tốc độ thường.
* Hiển tánh chiếm không gian ® hiển
chuyển thành ẩn ® hư tử ẩn bay, chẳng chiếm không gian ® giảm ẩn tăng
hiển ® trở lại hiển tánh, chiếm không gian.
* Vật thể của không gian ba chiều
® dùng ý niệm lực tăng chiều ® vật hư tánh, thuộc bốn chiều ® ý niệm
giảm chiều ® trở lại vật thể thuộc ba chiều.
|
|
Xem biểu đồ trên biết được ý
niệm năng sanh ra hiệu ứng siêu việt không gian thời gian, kỳ thật là
dùng ý niệm đem sự vật của không gian ba chiều vận động theo phép tắc
vận động của không gian bốn chiều, tiêu trừ chướng ngại của vật chất
thật thể, quá trình này gọi là ẩn hiển chuyển hóa. Người có công năng
đặc biệt dù chẳng cố ý gia tăng tốc độ tự xoay của vật thể,
nhưng trong ý niệm đã sẵn có ý niệm năng mãnh liệt soi trên vật mục
tiêu, khi ấy vật mục tiêu bị kích thích, tự sanh ra phản ứng gia tăng tốc
độ tự xoay, hiện ra công năng chuyển hóa.
Theo sự hiểu biết của khoa học
hiện đại, tất cả vật chất trong vũ trụ đều do nhiều hạt nguyên tử
tổ chức mà thành, mỗi mỗi nguyên tử do điện tử xoay vòng theo hạt
tâm của nguyên tử mà thành, tốc độ tự xoay của mỗi nguyên tử bằng
1/3 – ½ của tốc độ ánh sáng, nếu tốc độ xoay vòng này bị ý niệm
lực kích thích gia tăng tốc độ đến siêu tốc độ ánh sáng, thì nguyên
tử thật tánh liền chuyển hóa thành nguyên tử hư tánh, như những vật
thể do nhiều nguyên tử thật tánh hợp thành (thuốc viên hiển) ắt phải
bị hóa thành nguyên tử hư tánh (thuốc viên ẩn), nó chẳng chiếm không
gian. Theo lý luận khoa học vũ trụ, dùng ý niệm lực trong một niệm dời
vật đến chỗ chỉ định, rồi giảm bớt tốc độ, phục hồi nguyên vật
như cũ, thì hoàn thành một lần ẩn bay.
SỰ SAI BIỆT CỦA CƠ ĐIỆN
LỰC VÀ Ý NIỆM LỰC
Khoa học hiện đại xử dụng cơ
điện lực đem hình ảnh và âm thanh quay thành phim, chuyển hóa thành làn
sóng điện và làn sóng âm thanh, phát ra từ đài truyền hình, qua máy truyền
hình tiếp thu rồi hiện ra hình ảnh và âm thanh như thật, dù diễn lại
bao nhiêu lần cũng không thay đổi chất lượng tiêu chuẩn; còn xử dụng
ý niệm lực, đem vật chất thật thể chuyển hóa thành vật chất hư thể
thì chẳng phải lần nào cũng giống nhau và đạt được hiệu quả, vì do
tinh thần có lúc khỏe mạnh hoặc yếu kém mà phát ra cường độ của ý
niệm lực mạnh yếu khác nhau. Do đó có thể trong nhiều lần biểu diễn
đôi khi lại có một lần thất bại. Nguyên nhân thất bại là do ý niệm
lực chưa đủ mức độ thúc đẩy sự gia tăng tốc độ tự xoay của vật
thể, để đạt đến siêu tốc độ ánh sáng thì thật tử chẳng thể biến
thành hư tử, nhưng chẳng thể vì sự thất bại đó mà phủ nhận sự tồn
tại của ý niệm năng.
KỸ THUẬT KHÍ CÔNG CÓ THỂ
PHỔ BIẾN KHÔNG ?
Theo sự phỏng đoán sơ bộ, hiện
nay Trung Quốc có hơn 30 triệu người học khí công, trong đó có mấy triệu
người đã được phần nào lợi ích, sau khi họ đã được lợi ích rồi
thường nhắc đến vấn đề phổ cập hóa khí công học, hy vọng mọi người
đều đắc được sự bổ ích của luyện tập khí công, ít nhất có thể
mở mang trí huệ và dưỡng sinh, giữ gìn sức khỏe.
Theo quan điểm của chúng tôi, có
thể trong mười năm tới sẽ từng bước phổ cập hoạt động khí công
trong phạm vi toàn quốc. Kỳ thật chỉ cần tăng thêm một tiết khí công
học trong các trường tiểu học, trung học và đại học, hoặc hòa nhập
chung với môn thể dục cũng được, như vậy trải qua một chu kỳ mười
năm, sự phổ cập hóa sẽ được hoàn thành.
BA GIAI ĐOẠN PHÁT TRIỂN VỀ
KHÍ CÔNG HỌC :
Theo qui luật tiến hóa của loài người,
ai cũng mong muốn giải thoát đạt đến tự do tự tại, tự nhiên sẽ đi
tìm kiếm đường lối đề cao công năng của mình, do đó môn khí công học
sẽ hình thành một phong trào sôi nổi. Nhưng làm sao được thỏa mãn nguyện
vọng của mình ? Thông thường có thể chia làm ba giai đoạn, ấy là: Học
– Ngộ – và kiểu in ấn (copy).
Quá trình học khí công chẳng phải
dễ, bắt chước được động tác của thầy lại không nắm vững công năng
của thầy, có người đã học năm, ba năm mà đối với khí công vẫn còn
cảm thấy " chưa đắc khí, chưa đắc công". Vì khí công chẳng như
toán học vật lý, môn học này thường chỉ có thể ý hội, chẳng thể
ngôn truyền.
Do đó, phải bước vào giai đoạn
thứ hai, nên nhà khí công lúc truyền thọ chú trọng dẫn dụ học viên
dùng phương thức ngộ để tăng cường sự học.
Nếu ngộ vẫn chưa đủ lý tưởng
thì bước vào giai đoạn thứ ba, sự truyền thọ sẽ xuất hiện trạng thái
kỳ lạ: tức dùng cách "ban cho" (copy), giống như đem một bài văn
chương dùng máy photocopy in lại trên tờ giấy trắng, chẳng sai một chữ.
Người có công năng đặc biệt đem mật mã công năng trong bộ óc dùng ý
niệm lực di chuyển toàn bộ công năng "in" trong bộ óc của học
viên, như thầy đem công năng sở hữu của mình ban cho học trò, khiến họ
có kỹ thuật điều khiển ý niệm như thầy, nếu thực hiện được như
thế thì quá bất khả tư nghì. Thật ra, sự quán đảnh của Mật tông cũng
có nội dung giống nhu copy, có thể gọi là "truyền thọ công pháp
trong một niệm".
MẬT MÃ TÂM LINH VỚI CƠ NHÂN
Mật mã sinh mạng ghi trong tâm linh,
khác với cơ nhân di truyền, cái trước là mật mã tin tức thuộc hư tánh,
cái sau là dấu hiệu cơ nhân khắc trên thể xác, là thật tánh.
Sửa đổi mật mã trong tâm linh là
trực tiếp cải tạo nhân tố tư duy, đề cao thể sinh mạng lên một tầng
lớp; còn cơ nhân chỉ sửa đổi thể xác trong sinh mạng, ấy chỉ cải tạo
cơ thể từ giống này qua giống khác trong cùng một thứ lớp, chứ chẳng
thể khiến sinh mạng nhảy lên thêm một lớp (siêu việt thêm một chiều).
Loài người do chẳng biết cách cải
tạo mật mã tâm linh, nên đối với động vật hai chiều ba chiều, chỉ có
thể cải tạo thể xác của chúng, mà chẳng thể khiến chúng từ sinh mạng
cấp thấp nhảy lên hàng ngũ của sinh mạng cao cấp. Do đó chúng ta chẳng
thể hiểu rõ thần tánh của động vật, mặc dù chúng ta đôi khi cũng làm
chúa tể của chúng, khống chế sinh hoạt của chúng, nhưng chưa thể điều
khiển mật mã tâm linh của chúng.
MẬT MÃ TÂM LINH
Tin tức tâm linh theo hình thức mật
mã phân chia thành nhiều loại, tâm linh của mọi người mỗi mỗi đều sẵn
có dấu hiệu mật mã khác nhau, do đó sinh mạng có muôn ngàn sai biệt, mỗi
mỗi có cá tính khác biệt.
Dù chẳng thể sửa đổi và điều
khiển mật mã của người khác, nhưng có thể qua sự tu luyện để sửa
đổi mật mã của chính mình. Vì nhiều người chẳng tin điều này, nên
triết học phương Đông thường bị xem thành khu vực thần bí.
Nhưng đối với việc thần bí cũng
cần nên tìm hiểu, như vật lý khoa học phát triển đến ngày nay, đối với
sự vật trong vũ trụ ngày càng phát hiện nhiều hiện tượng không thể
giải thích; vì không hiểu nên cảm thấy thần bí. Từ trên trời, dưới
đất, cho đến công năng đặc biệt của nhà khí công v.v…những hiện tượng
bất khả tư nghì thúc đẩy chúng ta nên thăm dò để tìm hiểu, nếu
không thì nhiều vấn đề mịt mù chẳng thể giải đáp như những tai họa
thiên nhiên với hoàn cảnh ô nhiễm v.v…khiến sự sinh tồn của loài người
xuất hiện nhiều nguy cơ mà các nhà trí thức,chính trị và khoa học đang
lo âu.
Vậy những hiện tượng thần bí
khó hiểu cần nghiên cứu và giải quyết cấp bách mới được.
NGHIÊN CỨU CẦN PHẢI KIẾN LẬP
LÝ LUẬN
Nghiên cứu chẳng phải điều tra,
điều tra chỉ là cung cấp tài liệu, cũng như người phương Tây nghiên cứu
dĩa bay, cứ lẩn quẩn trong giai đoạn điều tra lời báo cáo hư thật của
người chứng kiến, tốn hao kinh phí đã nhiều, trải qua bốn mươi mấy
năm cũng chẳng kết quả gì.
Do đó, chúng tôi đề nghị nếu thật
muốn nghiên cứu tìm hiểu, chẳng những tiến hành điều tra, cần phải
kiến lập lý luận từ đầu, sáng lập quan niệm mới, học thuyết mới,
không hoàn toàn ỷ lại tri thức toán lý hiện hữu và quan niệm cũ.
Vũ trụ mênh mông, sự nghiên cứu
phải bắt đầu từ đâu ? Từ nghiên cứu chính mình. Vì sinh mạng của
chính mình là sự thật thần bí số một trong vũ trụ, câu hỏi "Ta
là ai?" ai có thể giải thích cho rõ ràng ? Cái "TA" này chẳng
phải hoàn toàn chỉ là thể xác của chúng ta, còn có phần tinh thần tâm
linh chúng ta còn chưa biết, vùng sâu tâm linh có bao nhiêu việc thần bí
đang xuất hiện các nơi, nhưng sự nhận thức của chúng ta đối với bản
chất của những sự vật đó còn quá kém !
Cũng như hình ảnh trong gương chỉ
là biểu tượng bề ngoài của chúng ta, là bề mặt của thể xác; giải
phẫu sinh lý của chúng ta chỉ là vật thể chuyên chở sinh mạng chúng ta.
Nên trước tiên chúng ta cần nghiên cứu chính mình; lúc nào được hoàn
toàn thấu rõ bản lai diện mục của ta gọi là ngộ. một việc thấu
thì tất cả đều thấu, sáng tỏ được thật chất của tâm linh thì đối
với vật chất linh tánh của vũ trụ mỗi mỗi đều thông suốt cả.
CÁCH NGHIÊN CỨU TÌM HIỂU CHÍNH
MÌNH
Thông qua kỹ thuật khí công có thể
hiểu được chính mình. Vì pháp khí công là pháp tìm cầu bên trong, từ nội
bộ thân thể của mình tìm ra nghĩa lý giải thích sự thần bí của sinh mạng.
Sinh mạng chẳng giống sinh vật học dùng giải phẫu thể xác để tìm hiểu,
vì khi giải phẫu thể xác, tâm linh đã lìa khỏi, sự giải phẫu chỉ có
thể nghiên cứu vật thể vận tải sinh mạng mà chưa thể tiếp xúc chủ
nhân của sinh mạng.
Dùng kỹ thuật khí công giải phẫu
sinh mạng của chính mình mới được nghiên cứu sâu vào, sáng tỏ nơi bí
ẩn của sinh mạng và người chủ sinh mạng - Tâm linh. Việc này chẳng thể
nhờ máy móc, phải dùng cảm ứng soi thấu nội bộ của tâm linh, dùng
công năng của tâm linh tự nghiệm chứng, mới là chân thật tỉ mỉ cụ
thể. Nhưng chỉ còn một điều không tiện, nghĩa là chẳng thể đem ra cho
mọi người công khai thưởng thức, vì ngũ giác quan của con người đối
với việc này chẳng có khả năng để cảm nhận, ấy cũng là quy luật vũ
trụ.
Kỳ thật, khí công cũng có khuyết điểm, công
năng của khí công dù phát triển đến cao tột, chỉ có thể phát hiện một
bộ phận rất nhỏ của tâm linh. Sự phát hiện toàn diện của tâm linh gọi
là Kiến tánh, chỉ có pháp Thiền trực tiếp do Phật Thích Ca truyền
dạy mới có thể đạt đến. Thiền này hiện nay gọi là Tổ Sư Thiền, sự
thật hành của pháp Thiền này rất giản dị nhưng lại rất khó tin. Theo
tư tưởng của người hiện đại, đối với khí công dễ tin và dễ cảm
nhận hơn; còn đối với Tổ Sư Thiền lại rất khó lãnh hội mà sanh khởi
lòng tin chơn thật, sự tin tưởng giữa khí công và Tổ Sư Thiền với tỷ
lệ có thể bằng triệu đối với một. Do đó chúng tôi chỉ nhấn mạnh
về môn khí công học, mục đích là dễ phổ biến hơn.