-
-
Đại Đức Thích Nhật Từ
Minh Mẫn
Gần một tháng nay, ngày nào
trên mạng truyền thông cũng xuất hiện nhiều bài viết và đánh thầy T.
Nhật Từ, dữ dội hơn ngài Tổng Giám Mục Phạm Minh Mẫn.
Những người tỵ nạn CS chạy
sang định cư các nước Tây phương để tìm một cuộc sống thoải mái hơn, tự
do hơn, dân chủ hơn để có điều kiện giúp đỡ thân nhân còn lại trong nước!
Một số vị ra đi với tâm hận
thù quá khứ, họ có quyền chống lại nhà nước Việt Nam, đó là quyền tự do
của mọi người sống trên đất nước tự do; họ chống với lý do: Việt Nam
không có tự do, dân chủ, độc tài, sắc máu…Họ muốn làm cái gì đó để Việt
Nam được tự do như xứ sở họ đang sống; thế nhưng, những tiêu chuẩn của
một xã hội văn minh như thế, họ muốn Việt Nam phải có bằng nổ lực cực
đoan, hiếu chiến của chính họ đem lại.
Những cuộc chống đối khi
lãnh đạo Việt Nam sang Mỹ và các nước Tư Bản. Nhiều cuộc chụp mũ những
Việt Kiều tỵ nạn sống trong cộng động Việt Nam không theo ý họ.
Biểu tình áp lực những chức
sắc tôn giáo sang thăm hoặc làm nhiệm vụ tôn giáo, tín ngưỡng. Hầu hết
các sư Việt Nam sang Hoa kỳ đều bị chống đối, vu khống là Việt Cộng, kể
cả bậc chân tu như Hòa Thượng T. Thanh Từ. Riêng TGM Phạm Minh Mẫn, hầu
hết các linh mục, tu sĩ Kytô giáo sang đều không bị chhụp mũ. Nếu ngài
Tổng Phạm đừng tuyên bố: ..”
áo vàng , áo đỏ..”thì
cũng sẽ không có những bài viết đả kích chụp mũ ngài; Một nạn nhân kế
tiếp của Phạm Minh Mẫn là ĐĐ T. Nhật Từ, thầy Nhật từ không đề cập gì
đến màu cờ sắc áo như ngài Tổng Phạm; cái tội duy nhất để các anh em làm
rùm beng, chẳng qua thầy Nhật Từ là Tổng thư ký I.O.C tổ chức Đại lễ
Vesak 2008 tại Hà Nội, một cuộc lễ quốc tế mà suốt một năm chuẩn bị, họ
cũng xuyên tạc, lên án quý thầy tiếp tay làm đẹp chế độ, rồi vu kết thầy
Mạnh Thát, thầy Nhật Từ là trí vận của Cộng Sản.
Việc chống Vesak, ngoài vấn
đề quan điểm chính trị, còn có sự đố kỵ tôn giáo, khi mà Kytô giáo biểu
tình chống đối việc bất động sản bị trưng dụng thì nhà nước đăng cai lễ
Phật Đản; khi mà nhà nước Việt Nam đang bị tai tiếng về tự do dân chủ
cho tôn giáo thì hai thầy, Lê Mạnh Thát và Thích Nhật Từ đứng ra cổ suý
lễ Tam Hợp, sau khi Việt Nam vào WTO, thoát khỏi vòng kim cô CPC, Hội
Đồng Bảo An không thường trực của Liên Hiệp Quốc và một số thành tựu,
tiếp đến đăng cai Vesak như tăng gia uy tín trên trường quốc tế, càng
làm những anh em cố chấp bùng phát máu sân, thế là trăm dâu đỗ đầu tằm,
không làm gì được nhà nước Việt Nam, lại vu khống chụp mũ những tu sĩ
Phật giáo có năng lực góp phần chấn hưng đạo Phật hiện nay. Vu khống
xuyên tạc TS Nhất Hạnh,Tuệ Sĩ, Lê Mạnh Thát, sẳn dịp T. Nhật Từ đi Mỹ,
thế là cơ hội tốt trả thù Phật giáo, T.Nhật Từ trở thành con tốt thí
hứng mọi cơn giận của đồng bào tỵ nạn cực đoan.
Liên Thành, một sĩ quan
cảnh sát của Việt Nam Cộng Hoà xuyên tạc Phật giáo và bẻ cong lịch sử
đấu tranh của Tăng Tín đồ PGVN trước 1975 qua tác phẩm: Giấc Mơ Lãnh
Tụ. Sự thật chính xác được mấy mươi phần trăm của tác phẩm? nhưng
chắc chắn 100% không hoàn toàn đúng với sự thật, qua bối cảnh của Liên
Thành vẽ ra, PGVN là một thành phần của MTGPMN làm theo chỉ thị của Hà
Nội.
Do PGVN đấu tranh đưa đến
suy hoại chế độ nhà Ngô, tạo khủng hoảng xã hội miền Nam, đâm sau lưng
chiến sĩ VNCH nên 1975 là kết quả tất yếu của dân tộc – đó là suy luận
của những anh em tỵ nạn cực đoan chống cộng, chống luôn Phật Giáo Việt
Nam ngày nay.
Nỗi căm thù quá khứ luôn
kéo dài suốt hơn 30 năm lê lếch trên xứ người, kêu gọi Mỹ và các nước
Liên Hiệp Âu Châu chống lại Việt Nam, để rồi chính G.Bush bắt tay với
TT. Nguyễn Tấn Dũng; trước khi tiếp Việt Nam, TT Bush mời những nhà
chống đối Việt Nam vào toà Bạch Ốc, ngỡ như được hội ý về kế hoạch triệt
phá Việt Nam, nhưng những đại biểu anh hùng ra về với sự răn đe để cuộc
tiếp kiến Việt Nam được xuôi thuận hơn. Dĩ nhiên quyền lợi của nhân dân
Mỹ quan trọng hơn hận thù của những người Việt ăn nhờ ở đậu trong nhà
họ, chính vì thế mà hết Bill Clinton đến G.Bush đều bắt tay với Việt
Cọng hơn là chìa tay cho những người chống Cọng.
Trên 30 năm chống Cọng cực
đoan như thế, anh em Việt kiều đạt được thành quả gì? Muốn đem lại tự
do, dân chủ cho dân tộc, đâu nhất thiết phải làm người Hồi giáo cực
đoan! Giải quyết hận thù bằng tâm hận thù thì đất nước khó thoát qua nội
chiến. Muốn đem lại tự do dân chủ cho dân tộc mà xử sự thái độ thù hận,
liệu tự do dân chủ có là chiếc bánh vẽ???
Sống trên đất nước văn minh
mà hành xử thiếu văn minh khi dùng ngôn ngữ thiếu tôn trọng lẫn nhau,
mắng ngài Tổng Phạm là giáo gian, gọi thầy Nhật Từ là thằng nhóc, mầy
tao, đất nước nầy lọt vào tay những người như thế thì xã hội sẽ thế
nào???
Ngay trên đất nước tự do đã
có những động thái thiếu tự do, rồi đây đất nước do họ cầm quyền thử hỏi
cái tự do theo họ áp đặt và cái mất tự do của Cọng Sản, ai hơn ai???
Đã là tự do, thì ai muốn
theo chủ nghĩa nào, tôn giáo nào là quyền của họ! Giả thử đừc Tổng Giám
Mục Phạm Minh Mẫn và ĐĐ T. Nhật Từ là Cọng Sản, đó là quyền cá nhân,
tại sao mình bắt buộc họ phải chống Cọng theo kiểu cực đoan mà gọi là tự
do và dân chủ. Một thái độ cư xử thiếu tôn trọng nhau đã là không có dân
chủ và tự do, nói chi đến vu khống, chụp mũ, áp đảo kẻ khác phải theo ý
mình.Làm chính trị để mang lại tự do cho người khác kiểu như thế thì sẽ
là một xã hội tự do của Hồi Giáo, độc Thần giáo. Mà đất nước từng là nạn
nhân theo kiểu tự do như thế suốt nhiều thế kỷ, lẽ nào dân tộc ta không
học được bài học đau thương?
Cộng Đồng người Việt chỉ có
một số nhỏ cực đoan tác động đến những người khác, hầu hết, thế hệ lớn
tuổi đã quá mệt mỏi với cuộc sống, thế hệ thứ hai thứ ba sanh trên đất
Mỹ cũng không có mối hận thù quá khứ, nhưng phần lớn cộng đồng bị lôi
cuốn vào cơn lốc hận thù, cố chấp, sát phạt theo một ý thức hệ mà giờ
đây quá lỗi thời, cứ sống bám những ảo tưởng của quá khứ để tự mình làm
khổ mình và làm khổ chung quanh cứ ngỡ mình là người yêu nước thương
dân, đấu tranh cho công bằng tự do dân chủ trong khi chính mình vi phạm
quyền tự do tối thiểu của một con người; Người ta không có quyền bảo vệ
đức tin hay khuynh hướng chính trị thì sao gọi là tự do, người ta sống
trong cộng đồng tỵ nạn không làm chủ được những gì theo ý họ thì bảo là
dân chủ sao? Các chùa, các thầy đứng ngoài luồng quá khích, hoặc chứa
chấp quý thầy từ trong nước ra đều bị quy chụp là CS hoặc cơ sở CS nằm
vùng; Những vị quá khích luôn bị hai chữ C.S ám ảnh đã đành, một số quý
thầy và Phật tử cũng bị họ lôi vào cuộc đấu đá, vô tình mình đánh lại
nội bộ mình để họ đứng ngoài vổ tay. Theo lối chống cộng cực đoan như
thế, quý thầy Phật giáo lãnh đủ cơn lốc hận thù của những người mệnh
danh chống Cọng để trả thù Phật Giáo.
Thầy Nhật Từ, theo tôi
biết, không phải là C,S. Thầy gặp không ít khó khăn qua những lời lẽ
diễn giảng, gặp lắm trở ngại phiền muộn khi tổ chức Vesak, thầy đã từng
bị vụ trưởng vụ Phật Giáo của Ban Tôn Giáo trung Ương khiển trách khi
họ khiển trách tôi, chẳng qua vì thầy lo cho Phật giáo nên không vừa
lòng những kẻ ngấm ngầm chống đối Phật Giáo, giận cá chém thớt, đổ tội
thầy thực hiện nghị quyết 36 của nhà nước Việt Nam, đó là những vu vạ đe
dọa hành hung thầy, hâm nóng phong trào đấu tranh ở hải ngoại, nếu không
có những nạn nhân bất đắc dĩ như thế thì các tổ chức loạn động như vậy
có việc gì để làm; Phải chi những anh em hung hăng như thế, dám về Việt
Nam thẳng thừng chống đối C.S, hay hơn làm khổ đồng bào ruột thịt mình
qua chiêu bào dân chủ tự do.
Quý anh em từng kết tội
chính quyền Cọng Sản bằng những ngôn từ xấu xa nhất, thì anh em phải thể
hiện cái gì tốt đẹp nhất, từ phong cách, ngôn ngữ, thái độ, kiến thức,
đạo đức… phải hơn người ta. Bảo Cọng Sản tham ô thì chính phủ VNCH đừng
tham nhũng; bảo CS cướp của dân, hà hiếp dân lành thì miền Nam trước
1975 phải thánh thiện hơn chứ; như thế chứng tỏ xấu xa không phải do một
thể chế mà do chính con người thiếu đạo đức tâm linh, không hiểu luật
nhân quả, các anh em đang đấu tranh một cách cực đoan như thế đã thể
hiện đạo đức tâm linh chưa? hiểu luật nhân quả chưa? Nếu chúng ta làm
chính trị cách mạng có đủ yếu tố như thế thì Cộng đồng tỵ nạn không
chống cộng kiểu cực đoan như vậy. Tàu cọng đàn áp nhân dân Tây Tạng như
thế mà Đức Đạt Lai Lạt Ma vẫn ủng hộ thế vận hội Olympic Bắc Kinh, vẫn
gửi quà về giúp nhân dân Tây Tạng và không hề tỏ thái độ hận thù, ngài
vẫn ôn tồn lịch sự khi nhà lãnh đạo Trung quốc dùng những lời lẽ khiếm
nhã đối với ngài; Làm chính trị như thế nhân dân mới nhờ và đất nước mới
yên,Việt kiều gởi quà về giúp thân nhân bị khép tội nuôi CS là thế nào;
Các Cha các sư quyên tiền về tu bổ cơ sở tín ngưỡng vội chụp mũ đem tiền
về củng cố chế độ. Ôi! VN ta chưa trưởng thành về tư cách chính trị làm
sao lãnh đạo chính trị mà đem lại công bằng dân chủ tự do và văn minh.
Anh em có quyền bất đồng
chánh kiến, nhưng anh em không thể sửa sai chế độ bằng động thái cực
đoan và bắt mọi người cùng cực đoan như mình, đừng làm cho những đồng
bào của mình trong cũng như ngoài nước là nạn nhân của thái độ thiếu văn
minh, lịch sự, dân chủ công bằng và tự do như thế khi mà các anh em và
đồng bào đều khát khao công bằng dân chủ văn minh. Hy vọng sau vụ TGM
Phạm Minh Mẫn và ĐĐT. Nhật Từ, sẽ không còn ai là nạn nhân của anh em
một cách oan uổng nữa; ĐĐ Nhật Từ không đại diện cho toàn bộ PGVN để
nhận lãnh mối căm thù của quý vị dành cho dân tộc nầy, PHẬT GIÁO NẦY.
22/8/08
http://www.buddhismtoday.com/viet/doi/daiducthichnhattu.htm