Download Unicode Font Trang Tiếng Anh
Nam-mo Bon Su Thich-ca-mau-ni Phat
Bai moi thang 4-2006
 

Tâm thư kêu gọi ủng hộ nhân dân bị lũ lụt miền Trung

Chúng ta hãy cùng nhau góp một bàn tay chia sẻ của Bồ Tát Quan Thế Âm đến với quê hương Việt Nam

Phương danh quý Phật tử ủng hộ cứu trợ lũ lụt miền Trung Việt Nam 2007

 
 
 
Cơ cầu chi ai !  (thơ)  Mặc Giang
Ôi, vùng đất Miền Trung nhỏ hẹp, người đông
Khi nắng, thì nắng như đổ lửa
Ôi, vùng đất Miền Trung hứng biển, đỡ núi
Khi mưa, thì mưa dập gió vùi
Làm tiêu điều quê nghèo chơn chất của tôi ơi
Lòng quặn thắt, nơi chôn nhau cắt rốn
Đâu cần đánh dấu, là trận lụt lịch sử
Đâu cần đánh dấu, là trận lụt lớn nhất của mấy mươi năm
Có năm nào, người dân tôi, không chùn xuống nặng oằn...
 
 
Bao giờ thoát khổ !   (thơ)  Mặc Giang
Cái nghèo khổ, thì làm sao no lưng ấm cật ?
Cái cơ cùng, thì làm sao thoát khỏi mốc meo ?
Ôi những tiếng eo kèo
Ngất đồi cao gió hú
Cái khổ nghèo, vốn đã mang từ thuở
Mới sinh ra, vừa mở mắt chào đời
Đến lớn lên, dù vài chục, mấy mươi
Càng gồng gánh, càng chất chồng nặng trĩu
Bởi cha mẹ tôi, cũng đã từng nghèo khổ
Một mái nhà tranh, chừa lỗ ngó ông trời
Cơm hẩm độn khoai, từng bữa thở hết hơi
Đồng cạn đồng sâu, đất cằn phơi sỏi đá
Cả cuộc đời tôi, cũng chạy bương tơi tả
 
Người dân quê thống khổ !   (thơ)  Mặc Giang
Tôi thấy rồi em
Nước tràn bờ lênh láng
Tôi nghe rồi em
Cả biển nước mênh mông
Nước nuốt mất ruộng đồng
Nước cuốn trôi phố thị
Kia, người mẹ, tay bồng tay bế
Nọ, cụ già, túi rách đeo vai
Đó, con thơ, nước mắt lăn dài
Đây, vợ hiền, khóc chồng tang trắng..
 
Hà Nội : họp báo về Đại lễ Phật đản Liên hợp quốc 2008 Xuân Loan
(PTVN) Chiều nay, 28/11/2007, tại Trung tâm hội nghị Quốc tế (11 Lê Hồng Phong) đã diễn ra buổi họp báo về việc tổ chức đại lễ Phật đản Liên hợp quốc 2008 tại Việt Nam.
Chủ tọa buổi họp báo có chư Hòa thượng Phó chủ tịch HĐTS: HT. Thích Thanh Tứ, HT. Thích Hiển Pháp, HT. Thích Trí Quảng, ông Nguyễn Thế Doanh- Trưởng ban tôn giáo Chính phủ - Trưởng ban điều phối Quốc gia Đại lễ VESAK 2008 của Luên hợp quốc, Giáo sư Lê Mạnh Thát - Chủ tịch Uỷ ban tổ chức Quốc tế IOC -Tổng thư ký ban điều phối Quốc gia, ông Hoàng Hữu Lượng - Cục trưởng Cục Báo chí - Bộ thông tin và truyền thông - uỷ viên ban điều phối Quốc gia.

 

Xuân thiền     Thích Thông Huệ
Đề tài này có vẻ lạ lẫm đối với người đời, nhưng quen thuộc với những người con Phật, và đặc biệt thân thiết với các Thiền Sinh, vì liên quan đến công phu tu tập hàng ngày.
Nói về mùa xuân, ai cũng hình dung đến những điều tốt đẹp đang chờ đón mình trong năm mới. Nhưng rồi mùa xuân cũng đi qua, xuân năm nay trở thành xuân năm trước. Thời gian qua không bao giờ trở lại, như tuổi già không thể quay về thời trai trẻ, con người mỗi ngày một tiến gần đến cái chết. Hiểu rõ điều này không phải để chúng ta có cái nhìn yếm thế bi quan về cuộc đời, mà để nhận ra sự bình đẳng tuyệt đối của lý vô thường chi phối mọi loài vật. Từ đó ta có cách sống phù hợp với đạo lý, chuẩn bị chu đáo cho ngày từ giã cõi đời.
au năm 1945, khi Đài Loan được trả về lại cho Trung Hoa Dân Quốc (không còn là thuộc địa của Nhật gọi là Quang Phục). Lúc đó Đài Loan chỉ có 4 trường đại học và học viện là:
Đại học Quốc lập[1] Đài Loan (thời Nhật thống trị Đài Loan là trường đại học Đế Quốc Đài Bắc) và 3 Học viện là : Học viện Nông nghiệp tỉnh lập[2] Đài Loan, Học viện Công nghệ tỉnh lập Đài Loan, Học viện Sư phạm tỉnh lập Đài Loan. Đến thập niên 1950 có 7 trường Đại học (một trường đại học, ba học viện và ba trường cao đẳng chuyên khoa), cùng ba chương trình đào tạo cao học. Tổng cộng 6.665 học sinh (台灣教育發展史料彙編編輯委員會編輯小組,19871808;廖鴻裕,200161)
Phép mầu của pháp thoại    Thích nữ Giới Hương
Đức Phật đã dạy cho chúng ta những gì? Với trí tuệ thâm sâu vi tế, ngài đã để lại những phương pháp giáo dục (84.000 pháp thoại, hay kinh Pháp hoa gọi là ngũ thừa, tam thừa, nhị thừa và nhất thừa) rất thiện xảo, khế lý và khế cơ (84.000 căn cơ khác nhau của con người) và chính bản thân ngài là một nhà giáo dục hoàn thiện và gương mẫu (Thiên nhơn chi đạo sư - Thầy dạy của trời người).  Đã 26 thế kỷ trôi qua, tính chất pháp thoại ấy ngày càng được nhiều người, nhiều dân tộc và nhiều nước trên thế giới biết đến như là một nền văn hoá và văn minh chung của nhân loại.....Khi tiếp xúc mọi tầng lớp xã hội (walks of life) thì Đức Phật dùng ngôn ngữ và hình ảnh thích ứng với trình độ của từng đối tượng đó. Đối tượng thính chúng có thể là thượng vàng hạ cám, như giới vua chúa, quan quyền, sát-đế-lợi, bà-la-môn, thương buôn, nông dân, người thợ cạo, tướng cướp và ngay cả dâm nữ…thì đức Thế Tôn biểu hiện cung cách và ngôn ngữ của chính họ, nên pháp thoại được kết quả hữu hiệu nhiệm mầu.
Sự rơi của lá  (thơ)  Thích nữ Giới Hương

Thiền vào Thu  (thơ)  Cư sĩ Thoại Hoa

Lại thêm thu nửa trở về,
Nghĩ thân đất khách mà tê tái buồn.
Nhớ về quê mẹ cội nguồn,
Khi nhìn đôi cánh lá vàng nhẹ bay,
Nhón chân dạo bước vườn ngoài,
Nghiêng mình nhặt lá rụng rơi bên thềm.

Sắp từng chiếc lá gọi tên,

Thì thầm tên lá theo miền thế gian...

Một Ngọn nến vàng  (thơ)  Cư sĩ Thoại Hoa
Thắp lên một ngọn nến vàng,
Quên đi những nổi trái ngang cuộc đời.
Chuyện qua tìm hiểu lẽ Trời,
Chuyện sau xin nghiệm những lời Chân Như.
Nhớ Thầy lòng nặng ưu tư,
Còn đâu hình bóng hiền từ cảm thương,
Biết rằng tứ đại vô thường,
Mà sao vẫn mắc nẻo đường bi ai...
Một con người   (thơ)  Cư sĩ Thoại Hoa
Tôi cất tiếng hát lên,
Ca ngợi một con người.
Trắng, đỏ, vàng hay đen,
Chỉ khác màu da thôi.
Máu cùng một màu đỏ,
Nước mắt đều mặn mà,
Mọi hận thù ta bỏ,
Hát tình thương bao la....
Sám nguyện  (thơ)  Tâm Chơn
Cúi lạy đức Thích Ca từ phụ
A Di Đà vô lượng thọ – quang
Thinh Văn, Bồ Tát các hàng
Khắp mười phương cõi Thánh Tăng chứng lòng
Đệ tử xin thành tâm sám nguyện
Trước Phật đài thân hiện ảnh hình
Nay con Sám Hối tội mình
Từ vô thỉ kiếp vô minh lỗi lầm
Gây điều ác gieo mầm đau khổ
Do thân lời ý chỗ tạo ra
Sát sinh chẳng chút xót xa
Gian tà trộm cắp tiêu pha của người...
Sám hối ba nghiệp   (thơ)  Tâm Chơn
Thành kính lạy mười phương chư Phật
Chứng minh lòng chân thật chúng con
Giờ nầy quỳ trứơc Thế Tôn
Phát lồ sám hối tám muôn tội tình
Từ vô thuỷ vô minh lầm lỗi
Tham – sân – si  nguồn cội tạo gây
Bằng thân -  miệng – ý dựng xây
Oan khiên nghiệp báo nối dây luân hồi.
Con đã giết các loài sanh chúng
Lòng chẳng thương hờ hửng mặc tình
Miễn sao ích lợi cho mình
Nhẫm tâm mưu hại , sát sinh vật người....
Khai thị vong linh   (thơ)  Tâm Chơn
Cuộc trần thế là trò dâu bể
Họp rồi tan như thể gió mây
Bất thường, biến chuyển, vần xoay
Hôm qua còn đó mà nay đâu rồi ?
Bởi mạng sống tất hơi yếu ớt
Kiếp nhân sinh thoáng một giấc mơ
Trăm năm thay đổi ván cờ
Sấm vang, chớp giật, tựa hồ chiêm bao.
Vong linh hỡi! Trần lao nghiệp chướng
Lò oan khiên thiêu nướng con người...

TIN TỨC PHẬT GIÁO THẾ GIỚI

Tây Tạng - Con số du khách tới Tây Tạng  đã phá một kỷ lục cao nhất từ trước đến nay, cơ quan truyền thông Trung Hoa cho biết như trên.
Itanagar -  Cảnh sát tỉnh bang Arunachal Pradesh đã tìm được một pho tượng Phật giáo cổ 300 năm, ngay trước khi được lén đưa sang Nepal qua Assam và Silguri.
OTSU, Japan, Dec. 20 (Kyodo) - Một viện bảo tàng ở Koka thuộc quận Shiga, đã quyết định trao trả cho Trung Quốc một pho tượng Phật vốn đã bị đánh cắp tại China năm 1994 và đã được đem bán đấu giá ở Luân Đôn một năm sau đó.
Bodhgaya - Lạt Ma Karmapa thứ 17, ngài Ogyen Thrinley Dorje, hôm thứ hai đã chủ trì khóa lễ với nhiều tu sĩ Phật giáo và tín đồ để cầu nguyện cho hòa bình và sự hòa hợp trên thế giới trong ngày khai mạc lễ hội cầu nguyện ‘Kagyu Monlam’ Quốc tế lần thứ 25.
India- Công việc thu hình cuốn phim  Bodhi,  một cuốn phim  dựa trên triết lý Phật Giáo, đã được bắt đầu tại Hampi và  Wayanad.
New Deldhi, Ấn Độ -  Bản sơ đồ kiến trúc nhằm  phục hồi một trong những cơ sở giáo dục cổ xưa nhất thế giới - Đại học Nalanda của niên đại 1197 trước Công Nguyên tại Bihar - dự trù sẽ được hoàn tất vào đầu năm sau.
Berkeley, CA (USA) --UCLA International Institute - University of California, Los Angeles, viết tắt UCLA, một Đại Học Học Viện Quốc Tế ở California,  vừa được Công ty  Bukkyo Dendo Kyokai  chi nhánh America tài trợ cho phân khoa Nghiên Cứu Phật Giáo với Quỹ Tài Trợ Yehan Numata Endowment trong vòng 10 năm.
Trong một cuộc phỏng vấn được đăng trên mạng hôm thứ hai của tạp chí chính trị Cicero của Đức, Đức Đạt Lai Lạt Ma đã kết tội Trung Quốc đã ‘ tiêu diệt nền văn hoá’ tại Tây Tạng.
New Delhi, Ấn Độ -  Bộ trưởng bộ du lịch Tích Lan - Milinda Moragoda -  hôm thứ hai đã hội kiến với bộ trưởng bộ du lịch và văn hóa Ấn - Ambika Soni - và đã yêu cầu quảng bá các thánh tích tại miền Nam Ấn Độ vì lợi ích của du khách đến từ Tích Lan. 
NEW DELHI: Để theo kịp thời đại, sinh viên Tân Đại Học Nalanda sẽ được học tập về các đề tài như nhiệt độ địa cầu và quản trị kinh doanh.
Turin, Ý Đại Lợi -  Đức Đạt Lai Lạt Ma đã kết thúc chuyến viếng thăm 11 ngày tại Ý hôm Chủ Nhật, trong chuyến đi này Ngài đã gặp gỡ các nhân vật cùng được giải Nobel hòa bình và đã kêu gọi họ tiếp tục ủng hộ nổ lực đấu tranh cho nền tự trị của Tây Tạng.
Patna, India -- Ngân Hàng Thế Giới (The World Bank) và Ngân Hàng Phát Triển Á Châu (The Asian Development Bank) sẽ cho Bihar, một trong những tỉnh bang có nền kinh tế thụt lùi của Ấn Độ, được vay nợ để gấp rút tiến lên trên đoạn đường phát triển, các viên chức cao cấp của tỉnh bang đã nói như trên hôm thứ Sáu.
Canberra, Úc Đại Lợi -  Con số tử vong từ cuộc đàn áp của chính quyền quân phiệt Miến Điện vượt trội hơn ước lượng của Liên Hiệp Quốc và nhiều người vẫn còn bị mất tích,  các nhà hoạt động chính trị trở về từ quốc gia bị cô lập đã cho biết như trên hôm thứ sáu.
Maungdaw, Myanmar --Lực lượng an ninh biên phòng Miến Điện, Nasaka, hôm Thứ Ba đã trao trả cho nhà cầm quyền Bangladesh 11 tu sĩ, vốn là người gốc Bangladesh đã sang du học trong các tu viện ở Miến Điện, tại trạm biên phòng Maungdaw, một tu sĩ từ Cox's Bazar nói như trên.
Kyoto, Japan -  Với sự kiện chư Tăng Miến Điện và những người biểu tình bị đàn áp dã man vào tháng 9 đang bi lu mờ dần trên thế giới, các tu sĩ trong tăng đoàn Miến Điện ở nước ngoài đã đẩy mạnh nỗ lực duy trì sự chú ý của thế giới vào tình trạng khủng hoảng đang còn tiếp diễn trên quê hương của họ.
Colombo- "Mặc dù có sự xung đột  trong vòng 25 năm qua, các nhà  lãnh đạo  các tôn giáo của chúng ta thuộc về Phật Giáo, Ấn Giáo, Hồi Giáo và Cơ Đốc Giáo, đã không bị chia rẽ theo các làn ranh tôn giáo và họ đã thực sự làm việc với một tư cách đáng tin cậy, HT Trưởng Lão Kotugoda Dhammawasa , Tổng Thư Ký Giáo Hội hệ phái Amarapura Maha Nikaya ngày hôm qua nói như trên.
Washington -  Tổng thống Hoa Kỳ George W. Bush hôm thứ ba đã lên án Miến Điện và dọa rằng sẽ có những biện pháp mạnh khác, sau một bản báo cáo của Liên Hiệp Quốc, cho biết các nhà cầm quyền quân đội đã dùng bạo lực tối đa để đàn áp cuộc nổi dậy do chư Tăng dẫn đầu vào tháng chín, theo tường trình của Reuters.
BANGKOK (AFP) - Hơn 25,000 tù nhân khắp nước Thái Lan sẽ được phóng thích để kỷ niệm khánh tuế 80 của Đức Vua Bhumibol Adulyadej's, một viên chức  kỳ cựu chính phủ nói như trên hôm thứ Ba.
Rangoon, Miến Điện -  Sư Ashin Panyathami, một tu sĩ trẻ từ tu viện Zathilaryama tại Rangoon, đã tham dự vào các cuộc biểu tình vào tháng 9, cùng với hơn 20 pháp lữ đã sang đến Cox’s Bazaar, Bangladesh vào ngày 5 tháng 12,  thoát khỏi cuộc truy nã ráo riết của quân đội Miến Điện đối với chư Tăng và những người biểu tình.
Brisbane, Australia -  Tu sĩ Phật Giáo tầm cầu niết bàn tại Gold Coast Hinterland bị cáo buộc  là quấy nhiễu sự yên tĩnh của láng giềng.
Bangkok, Thái Lan - Tổng Thư Ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-moon đã khuyến cáo Miến Điện rằng cộng đồng thế giới không còn nhẫn nại với chế độ cầm quyền của họ, ông đã phát biểu hôm tnứ Hai rằng chính quyền quân đội nên đi theo chế độ dân chủ và phải ngừng gây khổ đau cho dân tộc của họ.
"Một buổi tối với tu sĩ lãnh đạo và tu sĩ cựu tù nhân chính trị", một buổi sinh hoạt kêu gọi yểm trợ chư Tăng, Ni  Miến Điện
Hoa Kỳ: một tu sĩ Phật giáo chia sẻ Phật Pháp qua internet Minh Châu dịch
Cleveland, Ohio - Ngồi trước máy vi tính trong phòng làm việc tại tịnh thất, Sư Shih Ying-Fa không hề biết ai sẽ là người đang cần Sư giúp đỡ.
Tân Đề li – Những người dân Ấn Độ nào bỏ bê cha mẹ già có thể sẽ bị án tù thể theo đạo luật vừa được phê chuẩn bởi thượng nghị viện ngày hôm qua. Số người già yếu ở Ấn Độ ngày càng bị xem là một gánh nặng do các nhân tố gia đình đã trở thành yếu tố ngăn trở sự phát triển kinh tế. Với chế độ chung sống với con cái đang tàn lụn dần, những người già đang bị bỏ rơi. Cơ quan lập pháp sẽ phạt 3 tháng tù những đứa con không trông nom cha mẹ và sự trừng phạt này nhằm ngăn chận các sự vi phạm trong tương lai.
Milan, Ý Đại Lợi - Vị lãnh đạo tâm linh Tây Tạng hôm thứ năm đã gợi ý rằng người thừa kế ngài có thể là một phụ nữ.
‘Nếu một phụ nữ có thể tỏ ra hữu ích hơn thì một vị lạt ma cũng sẵn sàng tái sanh trong hình tướng này,’  vị Đạt Lai Lạt Ma 72 tuổi, đời thứ 14 đã nói với các phóng viên báo chí tại Milan, là nơi ngài đã đến thăm viếng với tính cách cá nhân hôm thứ tư.
New Delhi, India --Phẫn nộ với chuyện chính quyền quân phiệt Miến Điện ngược đãi chư tăng một cách tàn nhẫn, tổ chức All Burma Young Monks Union -  Liên Hiệp Tăng Sĩ Trẻ Toàn Miến (viết tắt ABYMU), trụ sở đặt tại Ấn Độ,  hôm 05 tháng 12 đã lên tiếng kêu gọi chế độ hãy chấm dứt hành động ngược đãi các nhà lãnh đạo tôn giáo và hãy mở cửa lại các ngôi tu viện mà họ đã niêm phong với lý do là có liên hệ đến  nhà sư hướng dẫn các cuộc biểu tình hồi tháng Chín.
San Francisco, California - Đại học San Francisco (viết tắt là USF) sẽ vinh danh chư Tăng Miến Điện với một bằng tiến sĩ danh dự trong dịp lễ phát bằng tốt nghiệp vào ngày thứ Sáu 14 tháng 12, vì các ngài đã có những cuộc tranh đấu kiên quyết và ôn hòa đối với quân đội chuyên chế Miến Điện trong năm nay.
WASHINGTON (AFP) -Chư tăng Miến Điện đang chuẩn bị đối phó với một trận đương đầu đẫm máu khác với chính quyền quân phiệt nếu như cộng đồng quốc tế thất bại trong việc gây áp lực để cho các tướng lãnh chấp nhận cải tổ dân chủ, một tu sĩ lưu vong có đường dây liên hệ với quốc nội Miến Điện nói như trên hôm thứ Hai.
Bangkok, Thái Lan - Thái Lan đã kỷ niệm sinh nhật thứ 80 của quốc vương Bhumibol Adulyadej hôm thứ Tư với các lễ hội, các khóa kinh tụng, và cả nước đều cố gắng mặc y phục màu vàng - một màu sắc tượng trưng tấm lòng của họ với vị vua của triều đại bền bỉ nhất thế giới.
Rangoon, Burma -- Miến Điện là môt quốc gia Phật Giáo. Nhưng, dưới sự thống trị của chế độ quân phiệt này, nó không còn cống hiến một  nơi chốn hoặc là một sự an toàn dành cho chư Tăng Phật Giáo nữa rồi.

 

Patna - Chư Tăng đã yêu cầu bắt giữ các viên chức cao cấp của chùa Bodh Gaya do đã cắt đi một nhánh cây Bồ Đề được tôn kính để bán ra nước ngoài, sau khi một biên bản chính thức đã truy tố họ về tội này.
Rangoon, Burma - Sư U Gambira, tu sĩ lãnh đạo tổ chức Liên Minh Tu Sĩ Phật Giáo Toàn Miến Điện  đã bị nhà cầm quyền Miến Điện bắt giữ và kết án với tội danh mưu phản cho vai trò của Sư trong phong trào đấu tranh dân chủ hồi tháng Chín. Tội danh mưu phản là một tội tử hình tại Miến Điện.
Sự cân nhắc tinh vi giữa sự phát triễn và bảo tồn di sản văn hóa, trong việc dời Đại học Phật giáo cổ Nagarjuna đến một địa điểm mới tại Andra Pradesh, đã được Thủ tướng Mammohan Singh đặc biệt ca ngợi tại Delhi hôm thứ Hai.
Bangkok- Thực hiện trong vòng 4 năm, bộ phim hoạt hình đầu tiên về cuộc đời Đức Phật của Thái Lan sẽ được trình chiếu ra mắt rộng rãi khắp nơi vào ngày thứ Tư tới. Xin tạ ơn một người phụ nữ với thuần thành nơi Phật giáo và trung thành với Đức Vua.
Bá Linh - Thủ tướng Đức Angela Merkel đã gạt bỏ lời chỉ trích từ Trung Quốc, qua việc tiếp đón vị lãnh đạo tâm linh Tây Tạng Đức Đạt Lai Lạt Ma, trong một cuộc phỏng vấn với đài phát thanh Đức hôm Chủ Nhật.
(Bangkok, Thailand) - Một tu viện Phật Giáo làm nơi chẩn tế cho bệnh nhân AIDS đã bị chế độ quân phiệt Miến Điện ra lệnh đóng cửa, chế độ mà lâu nay vẫn còn ra lệnh băt bớ các nhà đối lập, viên chức ngoại giao U.S hàng đầu tại Miến Điện cho biết như trên hôm thứ Sáu.
Bodhgaya, Ấn Độ - Sự phẫn uất của chư Tăng Phật giáo sau cuộc tàn sát tại Miến Điện vào tháng 9, nơi mà con số tử vong bị giấu kín, đã tràn lan tận tỉnh bang Bihar của Ấn Độ.
Rome, Nov. 29, 2007 (CWNews.com) Sau thông cáo hồi đầu tuần cho hay rằng sẽ không  có hội kiến giữa Đức GiáoHoàng và Đức Đạt Lai Lạt Ma như báo chí đã đưa tin trong tháng trước, mới đây văn phòng Vatican đang bỏ ngỏ khả năng rằng Đức Giáo Hoàng có thể sẽ chủ toạ một cuộc gặp gỡ không chính thức với nhà lãnh đạo tâm linh Phật Giáo Tây Tạng, tờ nhật báo Pháp Le Croix tường trình như trên.
Làng Kurkihar (Gaya) - Nằm trên một ngọn đồi, Làng Kurkihar, cách thành phố Gaya của tỉnh bang Bihar khoảng 22 cây số, từng thu hút những du khách muốn đến xem tàn dư  của một tu viện Phật giáo cổ và nhiều di tích lịch sử khác.
 

 

 

THƯ NGỎ
V/v ỦNG HỘ CHƯƠNG TRÌNH PHÁT GẠO TỪ THIỆN CHO NGƯỜI NGHÈO Ở NÔNG THÔN VIỆT NAM
Để tạo duyên cho những người nghèo neo đơn vốn đang sống trong sự bần cùng biết đến Phật pháp, Hội Từ Thiện Đạo Phật Ngày Nay hằng tháng thường xuyên đi vào từng vùng nông thôn xa xôi để làm lễ An Vị Phật cho những gia đình này. Trong mỗi chuyến đi Hội tặng cho mỗi hộ 1 tượng Phật nhỏ khoảng 3 tấc và một số kinh sách do Tủ Sách Phật Học Đạo Phật Ngày Nay ấn tống. Ngoài ra, Hội muốn tặng thêm một phần quà vật chất 10 kg gạo cho mỗi gia đình để ủng hộ họ có được một đời sống ấm no hơn.

 

THƯ NGỎ
V/v ỦNG HỘ CHƯƠNG TRÌNH MỔ MẮT TỪ THIỆN CHO NGƯỜI NGHÈO Ở NÔNG THÔN VIỆT NAM
Để góp phần giúp cho những người nghèo neo đơn, vốn đang sống trong sự bất hạnh và khổ đau đang cần ánh sáng. Hội Từ Thiện Đạo Phật Ngày Nay hằng năm đều giúp khoảng vài trăm ca mỗ mắt cho người nghèo ở nông thôn Việt Nam.

Phương danh bạn bè thân hữu ủng hộ mổ mắt, các trại tàn tật và xây nhà tình thương (đầu năm 2007)

Góp phần truyền bá giáo pháp của Ngài đến với mọi người là một trong những cách thức tốt nhất để mang lại hạnh phúc và lợi lạc cho chúng ta ở hiện tại và tương lai. Đây là việc không thể thiếu đối với người con Phật có tấm lòng thiết tha đối với sự thịnh suy của Phật pháp và nhất là đối với sự an lạc của nhân loại. Vì lẽ đó, Hội Ấn Hành Kinh Sách Đạo Phật Ngày Nay ra đời, một mặt đáp ứng nhu cầu tìm hiểu và tu học Phật pháp, mặt khác góp phần hoằng pháp qua phương tiện ấn tống kinh sách.

Phương danh quý Phật tử ủng hộ chương trình từ thiện Đạo Phật Ngày Nay

 

TRANG ĐẠI TẠNG KINH MP3 VÀ PHÁP THOẠI CỦA THẦY NHẬT TỪ

•  Pháp thoại của thầy Nhật Từ năm 2007

•  Pháp thoại của thầy Nhật Từ năm 2006

•  Pháp thoại của thầy Nhật Từ tại Úc châu 2006

•  Pháp thoại của thầy Nhật Từ năm 2005

•  Pháp thoại của thầy Nhật Từ tại Hoa Kỳ 2005

•  Pháp thoại của thầy Nhật Từ năm 2004

•  Pháp thoại của thầy Nhật Từ phân theo mẫu tự ABC

•  Đạo Phật và cuộc sống (hơn 80 bài giảng về Kinh Trung Bộ)

•  Thế giới Cực Lạc (7 bài giảng về Kinh A-di-đà)

•  Dược chất tâm linh (8 bài giảng về Kinh Dược Sư)

•  Dộng tan cửa ngục (14 bài giảng giải Kinh Địa Tạng)

•  Siêu độ vong linh (6 bài giảng về Văn Tế Thập Loại Chúng Sinh của Nguyễn Du, 2006)

•  Các nguyên tắc sư phạm Phật giáo (13 bài giảng tại Khoá Cao cấp Giảng Sư, tháng 2006)

•  Đối thoại triết học giữa nhà vua và nhà sư (8 bài giảng về Kinh Na-tiên Tỳ-kheo, 2006)

•  Các pháp thoại tại trại tù, trại cai nghiện, trung tâm Bảo trợ XH và phục hồi nhân phẩm phụ nữ

•  Pháp thoại về mười hai con giáp

•  Pháp Thoại tại Hoa Kỳ, Mùa Hạ 2007 --> Lịch giảng chi tiết

 

 

>>  Âm nhạc Đạo Phật Ngày Nay  <<

 
PHÁP THOẠI THÁNG 11 NĂM 2007
Logic 10: Mười lỗi của ví dụ | phần 2 (HVPGVN tại TP.HCM, 3-11-07)
Thực tập khoan dung (Chùa Xá Lợi, 4-11-07)
 Phương trời thong dong | phần 2 (Kinh Ratthapala 82, Chùa Xá Lợi, 4-11-07)
  Ma nhập và siêu độ (Chùa Ấn Quang, 4-11-07)
 Đại lễ Phật đản Liên Hiệp Quốc: Lịch sử và ý nghĩa (Thuyết trình tại Hội Nghị Tập huấn lãnh đạo Phật giáo 32 Tỉnh Thành từ Quảng Trị đến Cà Mau, chùa Phổ Quang, 11-11-07)
Điều thiện tối thượng - vấn đáp (Kinh Trung Bộ 78, chùa Xá Lợi, 30-9-2007)
Truyền thống cũ và mới - Kinh Makhadeva 83 (Chùa Xá Lợi, 11-11-07)
Logic 11: Tam đoạn luận và nhân minh luận (HVPGVN tại TP.HCM, 14-11-07)
Logic 12: Trực quan và chân lý | phần 2 (HVPGVN tại TP.HCM, 17-11-07)
Thầy giáo chất lượng, giáo dục chất lượng (Nhân ngày nhà giáo Việt Nam lần 25, Chùa Ấn Quang, 18-11-07)
Bình đẳng - Kinh Mathura 84 (Chùa Xá Lợi, 18-11-07)
 Học hạnh khiêm cung (Chùa Giác Ngộ, 23-11-07)
Thực tập khiêm cung (Chùa Phổ Quang, 25-11-07)
Tìm kiếm hạnh phúc - Kinh Bồ đề Vương tử 84 (Chùa Xá Lợi, 25-11-07)
Logic 13: Suy luận và chân lý (HVPGVN tại TP.HCM, 31-11-07)
Vượt qua khổ đau (Chùa Xá Lợi, 2-12-07)
 Logic 14: Các tình huống suy luận 2 (HVPGVN tại TP.HCM, 5-12-07)
Logic 15: Các suy luận sai (HVPGVN tại TP.HCM, 8-12-07)
Tái sinh và chuyển nghiệp | phần 2  (Chùa Phước Linh, Bà Rịa Vũng Tàu, 8-12-07)
 Tái sinh và hồi hướng (Chùa Giác Ngộ, 9-12-07)
 
 

Tâm thư  kêu gọi phát tâm dịch các bài pháp thoại ra tiếng Anh  Hải Hạnh

 

Tâm thư  kêu gọi phát tâm đánh máy bài giảng   Hải Hạnh

 

LỊCH NĂM MỚI ĐẠO PHẬT NGÀY NAY
MỪNG XUÂN MẬU TÝ
2008
Ban phát hành lịch ĐẠO PHẬT NGÀY NAY trân trọng giới thiệu đến chư tôn thiền đức Tăng - Ni và toàn thể quý Phật tử gần xa hai bộ lịch chú tiểu 2008 do thầy Thích Nhật Từ biên tập. Mỗi bộ gồm lịch năm nay đặc biệt hơn mọi năm là 8 tờ, mỗi tờ là một hình riêng biệt hoàn toàn, rất đẹp và mang một phong cách ấn tượng cho người xem với khổ 33cm x 70cm. In trên giấy couche 4 màu, trang nhã và đạo vị. Mỗi tháng đều có (các) chú tiểu hồn nhiên với những câu thơ thư pháp minh hoạ, phản ánh các phương diện của đời sống "ở đời vui đạo" theo tinh thần nhập thế của đao Phật.
Mọi chi tiết đặt hàng xin liên hệ địa chỉ: Chùa Giác Ngộ, 92 Nguyễn Chí Thanh, F3, Q.10, TP.HCM. ĐT:8335914 - 8335968; DĐ: 0902 321 699 Đạo Phật Ngày Nay: buddhismtodayinc@yahoo.com

Xem chi tiết bộ 1                                                                                               Xem chi tiết bộ 2

Nhac thiền Phật giáo

BÀI VÀO MẠNG HÀNG THÁNG

1-2007 | 2-2007 | 3-2007 | 4-2007 | 5-2007 | 6-2007 | 7-2007 | 8-2007 | 9-2007 | 10-2007 | 11-2007 | Năm 2000 - 2007

 TRANG WEB MỚI

 

Đại Tạng Kinh Việt Nam: Tạo Thuận lợi cho việc biên tập Đại Tạng Kinh Việt Nam , chúng tôi xây dựng trang web mở này, để mọi người ai cũng có thể đóng góp công sức mình vào công việc hoằng pháp và bảo tồn di sản văn hóa của tổ tiên dân tộc.

Hạt Cát: Thế giới thơ ca Phật giáo của Hạt Cát

Sách Hiếm: Các tác phẩm về tôn giáo và lịch sử cần đọc

Pali - Việt: Trang web gốc Tam Tạng Pali - Việt

 

TỦ SÁCH

Tủ sách Đạo Phật Ngày Nay: Các kinh sách được ấn tống hay ấn hành từ Hội Ấn Tống Đạo Phật Ngày Nay.

 

 

HOẠT ĐỘNG TỪ THIỆN XÃ HỘI CỦA ĐẠO PHẬT NGÀY NAY

Chương trình "Những trái tim hội ngộ" cuối năm

Chương trình ánh sáng vì người nghèo       Giác Hạnh Phương

Những bước chân thầm lặng        Tâm Phương

Chuyến cứu trợ cơn bão số 9 tại Giồng Trôm - Bến Tre      Giác Hạnh Phương

1.600 phần quà đến với hai Trung tâm bảo trợ xã hội Tân Hiệp và Thạnh Lộc  N.M.H

Phương danh bạn bè thân hữu ủng hộ mổ mắt, các trại tàn tật và xây nhà tình thương 01/2007

Xem tiếp các hoạt động từ thiện xã hội

HỘP THƠ PHẬT HỌC
(Hãy bấm chuột vào đây để đặt câu hỏi)

 Thông báo |Tạp chí nghiên cứu Phật học
Thảm hoạ Phật giáo tại Afghanistan | Tuyển Tập Ảnh | Đồng Hồ Thế Giới|Phòng chống bão lụt
Screen Saver | Mailing List | Góp ý | Sổ lưu bút (online) | Giới thiệu trang nhà | Nạp trang nhà | WebRing

 
 
....
MỤC LỤC

PG cho người bắt đầu | Đức Phật & Phật pháp | Kinh Điển | Kinh MP3 | Nghi thức tụng niệm | Thiền định | Niệm Phật
Phật giáo Việt Nam | Phật giáo năm Châu | Bồ-tát đạo | Pháp trích lục | Triết học PG | Giáo dục PG | Văn hóa PG
Đạo đức-Tâm lý học PG | PG & Khoa học | Xã hội học PG | PG & Kinh tế | PG & Quản trị | PG & Sinh thái
Phật tích | Đối thoại | Diễn Đàn | Điểm sách | Ăn chay | Cuộc sống | Xuân  Vu-lan-bồn | Văn Học| Thơ | Tin Tức PG | Từ thiện  |  Truyện | Nhạc
Từ điển-Tham khảo | Pháp luận khác | Tâm tình độc giả | Thư mục sách | Ban biên tập | Tác giả-Dịch giả | Links | Pháp Âm


You are visitor number since May 6, 2000

Thành lập ngày 22-2-2000

 
http://www.buddhismtoday.comOther websites 
 

Biên tập: Tỳ-kheo Thích Nhật Từ | Phụ trách mạng: Thích Phước Huệ | Trợ lý: Hải Hạnh - Giác Định
Bài vở đóng góp, xin gởi attachment về Ban biên tập qua địa chỉ email: goibaidaophatngaynay@yahoo.com
Thư từ tâm tình độc giả, xin gởi về địa chỉ email: tamtinhdaophatngaynay@yahoo.com
Liên lạc thư tín với Tỳ-kheo Thích Nhật Từ xin gởi về:
Chùa Giác Ngộ, 92 Nguyễn Chí Thanh, phường 3, quận 10, TP. Hồ Chí Minh, Việt Nam
Điện thoại di động: từ nước ngoài: 00.84. 908.153160; trong nước: 0908.153160