Download Unicode Font Trang Tiếng Anh
Nam-mo Bon Su Thich-ca-mau-ni Phat
Bai moi thang 4-2006

 

Hơn bốn tháng kể từ khi Hội nghị trù bị lần thứ nhất diễn ra tại Học viện Phật giáo Việt Nam tại TP. HCM, nhằm phác thảo kế hoạch tổ chức Đại lễ Phật đản Liên Hợp Quốc 2008 tại Việt Nam, vào lúc 8h00 sáng ngày 19 tháng 5 năm 2008, Hội nghị trù bị lần thứ hai của Ủy ban tổ chức quốc tế (IOC) đã được khai mạc tại phòng khách của khách sạn Fortuna, số 6B Láng Hạ, Hà Nội. Hội nghị diễn ra trong hai ngày. Sáng từ 08h00 đến 11h30, chiều từ 13h00 đến 18h00.

 

Đại lễ Phật đản Liên Hợp Quốc 2008: Các hoạt động tâm linh, học thuật, văn hóa và du lịch chào mừng ngày đản sinh, thành đạo và nhập niết-bàn lần thứ 2632 của đức Phật. Ủy ban Tổ chức Quốc tế IOC for UNDV 2008

 

Nội Dung Giới Thiệu Triển Lãm 2008 Tủ sách Đạo Phật Ngày Nay do thầy Thích Nhật Từ biên tập, gồm nhiều chủ đề Phật học và các ngành học liên hệ. Tủ sách đã có hơn 60 tác phẩm, dịch phẩm về Phật giáo và Phật học, bao gồm các nghi thức tụng niệm thuần Việt, sách học thuật dành cho các nhà nghiên cứu Phật học và sách ứng dụng hành trì dành cho Phật tử và những ai yêu mến giáo pháp Phật. (minh họa hình về sách)

Xem Pháp Thoại VCD Của Thầy Nhật Từ

Các pháp thoại VCD của thầy Nhật Từ phần lớn được phổ biến trên trang google qua địa chỉ: http://video.google.com. Để xem trực tiếp các bài pháp thoại trên mạng, quý khán giả sau khi vào vào http://video.google.com điền tên Thích Nhật Từ, tất cả các pháp thoại VCD sẽ xuất hiện. Click vào bài cần nghe

 
Thần Chú Đại Bi và Những Ngọn Tâm Đăng Trí Liên
Như thường lệ, Chùa Phật Đà vẫn có hai buổi lễ sám hối hằng tháng cho mọi người, để phủi bớt những nghiệp chướng đã gây tạo từ vô thỉ kiếp, kéo dài trong quá khứ cho đến hiện tại và vị lai. Những buổi lễ sám hối như vậy, thường không đông vì nhiều người có lẽ bận rộn không thể đến tụng kinh vào buổi tối được, hoặc có thể nhiều người đã thấy mình trong sạch, ít có tội. Nhưng sám hối là một truyền thống đã có từ thời xưa và vẫn được duy trì cho đến ngày nay.
Làm thế nào để giác ngộ? Tỳ khưu Bodhi (Bình Anson lược dịch)
Danh từ “phật-đà” (buddha) đã được biết và sử dụng trước khi Đức Phật lịch sử xuất hiện tại Ấn Độ. Danh từ này có nghĩa là “giác ngộ”, và các đạo sĩ thời đó thường bàn luận về câu hỏi “Thế nào là một vị Phật? Ai là người giác ngộ?”
Xuất gia là một hạnh nguyện cao quý được đức Phật dạy cho hàng đệ tử khi họ muốn bước vào con đường của các bậc thánh, con đường giải thoát. Xuất gia mang ý nghĩa trọng đại quyết định giá trị giải thoát khổ đau của một con người trong hiện tại và tương lai.
Anh Võ Đình Cường Thử Hòa Điệu Sống trong Ánh Đạo Vàng Nguyên Thọ Trần Kiêm Đoàn
Tối thứ Sáu, tại thành phố Sacramento, Hoa Kỳ, anh Hoàng Xuân Thiệu gọi điện cho hay là anh Võ Đình Cường vừa qua đời lúc 6 giờ chiều, ngày 6-3-2008 tại Sài Gòn. Hưởng thọ 91 tuổi.
"Vô ngã" (không có cái Ta), "diệt ngã" (làm cho mất cái Ta) trong Đạo Phật quả là "Một vấn đề". Vấn đề ấy tạo nên vài sự lầm lạc không nhỏ cho số ít người nghiên cứu về Đạo Phật. Có lần chúng tôi đọc cuốn "Hành hương đất Phật" của tác giả Phan Thiết Nguyen Kim Khanh (tác giả không bỏ dấu nên không biết rõ là "Khanh, Khánh, Khạnh, Khảnh, Khãnh hay Khành").
Tuệ Trung Thượng Sỹ (1230-1291) có nhiều vai trò quan trọng tại Việt Nam thế ký thứ mười ba: là một thống đốc, ngài là một trong các vị tướng nổi tiếng những người chỉ huy cuộc kháng chiến chống ba cuộc xâm lăng của Mông Cổ; là một cư sĩ, ngài sống một cuộc đời hòa lẫn với thiền định, thi ca và hào quang vương giả; và là một Thiền sư, ngài đã ảnh hưởng lớn đối với người sáng lập Thiền Phái Trúc Lâm, một dòng thiền đã trở thành một phần của văn hóa Việt Nam.
Đạo Phật là đạo khai hóa và trí tuệ Nguyên Thảo
Theo Kinh Kalama ghi Đức Phật đã thuyết:
"-Đừng vội tin một điều gì, dù điều đó thường được nghe nhắc đi nhắc lại nhiều lần.
  -Đừng vội tin điều gì, dù đó là một cổ tục từ ngàn xưa để lại.
  -Đừng tin tưởng bất cứ một điều gì, cho dù đó là bút tích của Thánh nhân nào để lại bảo ta tin điều ấy.
  -Đừng tin tưởng bất cứ điều gì dù điều ấy ở dưới mãnh lực của bậc Thầy hay nhà truyền đạo.
Tất cả những sự thật theo kinh nghiệm riêng của người và sau khi xác nhận rõ ràng phù hợp với lẽ phải đem lại hạnh phúc cho người và hạnh phúc cho tất cả mọi loài, thì đó chính là sự thật và người cố gắng sống theo sự thật ấy".
"Hôm qua ngày 03/2/2008 (tức ngày 25 tháng Giêng năm Mậu Tý) Ban đại diện Phật giáo tỉnh Lạng Sơn và chùa Thành long trọng tổ chức Đại lễ Khánh thành công trình trùng tu chùa Thành - Di tích Lịch Sử cấp quốc gia;Trụ sở Ban đại diện Phật giáo tỉnh Lạng Sơn lấy công đức hồi hướng cho quốc thái dân an, đàn na thiện tín tiêu tai tăng diên phúc thọ.
Bài học ý nghĩa sau chuyến hành hương thập tự Trí Liên
Ngày hành hương thập tự đầu năm Mậu Tý bắt đầu vào lúc 7 giờ 30 sáng 9-2-2008, khi hơn 200 Phật tử đồng hương vân tập tại Chánh điện chùa Phật Đà để tụng một thời kinh ngắn, nguyện cầu cho chuyến đi được tốt đẹp và thành tựu viên mãn dưới sự chủ lễ và hướng dẫn của Thầy trụ trì chùa Phật Đà-Thích Thiện Hữu.
Tình Sử Phù Cừ Tâm Chơn
Một chiều xem chuyện Ái Cơ
Nghe sông núi gọi hồn thơ vọng về
Cuối miền đất Việt xa xôi
Có trang tình sử chuyện ngôi Phù Cừ...

Thiên Khai Huỳnh Đạo

THIÊN địa minh minh cầu chúa ngọc
KHAI hoa diệu pháp thanh tịnh tâm
Huỳnh đạo tâm pháp diệu lý minh
ĐẠO vàng phật đà truyền tâm pháp.
Đại Thừa Chơn Giáo Hai Sâm
ĐẠI đức nam phương hóa đạo huỳnh
THỪA cơ mật nhiệm thức nhơn sinh
CHƠN truyền đạo chuyển qui linh tánh
GIÁO dục hồn dân trí huệ minh.

 

Thánh điển nho giáo Trần Hớn Sâm
Đầu năm tuy mệt mỏi lo âu nhưng vẫn thành công, hoàn thành nhiệm vụ qui nguyên tam giáo hiệp ngũ chi - tiếp dẫn đạo tâm,  Tiếp dẫn đạo nhân, tu tâm học đạo nho giáo kinh điển thi pháp đạo nhân,thần,tiên,thánh, Phật.
Đạo vàng tâm pháp Thái Thị Minh Ngọc

DI truyền diệu pháp thanh tịnh tâm
ÐÀ chiếu huỳnh quang nhuận trí hào,
PHẬT pháp tiếp dẫn qui đức tánh,
TỔ thành đại nghĩa tá thâm ân.

Luận Chứng Cây Thuốc  Lê Văn Kế
TÍNH CHẤT CỦA LÁ ỔI  ( trái ổi khi chín màu đỏ )
           Lá ổi tươi, lá già nướng hơi vàng ( lá khô héo không có tác dụng ), vị chát, hơi đắng, thơm ngon.
Khải Kiến Nhân Vương Hộ Quốc Đại Pháp Hội Chúc Tiếp
Hằng năm, khi mùa Xuân về hội Phật Giáo tại Đài Loan đều tổ chức pháp hội cầu Quốc Thái Dân An. Năm nay, pháp hội được tổ chức vào ngày 17 tháng Giêng, nhằm ngày 23 tháng 2 năm 2008. tại địa điểm Chùa Quang Đức, Huyện Cao Hùng. Thuộc Hội Phật Giáo Miền Nam Đài Loan đăng cai tổ chức.

Đến chứng minh và tham dự có Hòa Thượng Thích Tịnh Tâm Hội Trưởng Hội Phật Giáo Người Hoa Trên Thế Giới, Hòa Thượng Thích Tịnh Lãng Hội Trưởng Hội Phật Giáo Đài Loan và cùng hơn 3 nghìn Tăng Ni Phật Tử trong cả nước về tham dự và có hơn 100 nhà báo, đài truyền hình đến đưa tin.

 
 
 
 
 
 

 

THƠ

 
Thơ và Đạo T.K.Thiện Hữu
Trích Thi Tập: Một Thoáng Thiên Thu T.K.Thiện Hữu-2008
Tây Tạng giá băng! Mặc Giang
Nỗi Buồn Diệu Tuyền
Kiếp Con Người Diệu Tuyền
Bình Thường Diệu Tuyền
Theo Nghiệp Diệu Tuyền
Hồi Chuông Cảnh Tỉnh Diệu Tuyền
Bình Thường Tâm Diệu Tuyền
Tỉnh Giác Diệu Tuyền
Diệu Tuyền
Nhìn Người Diệu Tuyền
Đêm Thanh Tịnh Diệu Tuyền
Vì Đời Diệu Tuyền
Linh Hồn Phật Diệu Tuyền
Thinh Lặng Diệu Tuyền
Quên Đi Diệu Tuyền
Ta Là Ai Diệu Tuyền
Cảnh Thiền Tâm Phật Cư sĩ Thoại Hoa
Lịch Phật Đường Cư sĩ Thoại Hoa

Trường Xuân Cư sĩ Thoại Hoa

Tưởng niệm ngày Húy Kỵ Cư sĩ Thoại Hoa
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

 

TIN TỨC PHẬT GIÁO THẾ GIỚI

 

Vài Điều Nên Biết Về Đất Nước Tây Tạng Bảo Phán dịch
Đất nước Tây Tạng tọa lạc ngay giữa trung tâm Châu Á giáp giới Ấn Dộ, Nepal, Trung Quốc, Bhutan và Miến Điện, thủ đô là Lhasa,với diện tích khoãng 2.5 triệu kilomét vuông. Với dân số khoãng 6 triệu dân đa số theo phật giáo, đất nước này nằm trên vùng núi cao nhất thế giới Hy Mã Lạp Sơn, với những vùng thảo nguyên bao la và những thung lũng nước to lớn bao quanh, nằm cách mặt biển khoãng 13,000 feet.
Tiếng khóc của Tây Tạng Bảo Phán dịch
Những rắc rối vừa qua tại Tây Tạng là một sự lập lại của những gì đã xảy ra cách đây hai thập niên. Vào ngày 01/10/1987, khi các nhà sư Phật giáo đang biểu tình ôn hòa tại Bakor – khu chợ trời nổi tiếng chung quanh ngôi đền thờ trung ương Tsuklakhang ở Lhasa -- thì công an bắt đầu đánh đập và bắt giữ họ. Ðối với những người dân Tây Tạng bình thường,
Tây Tạng: tu sĩ Phật Giáo tử vong vì bị cắt nguồn nước uống Hạt Cát dịch
Beijing, China --Một nguồn tin từ văn phòng chính phủ lưu vong Tây Tạng ngày hôm qua cho biết một nhà sư tại Lhasa đã bị tử vong vì nguồn thực phẩm và nước uống bị cắt đứt từ 12 ngày nay.
Tây Tạng: Chư Tăng trong nước mắt kêu gào tự do trước phóng viên báo chí ngoại quốc Hạt Cát dịch
Lhasa, Tibet (China) -Một nhóm tu sĩ đã đột ngột xông ra trước một nhóm 26 phóng viên ngoại quốc được nhà cầm quyền cho phép vào thăm viếng Lhasa, để kêu gào lên sự thật rằng không có tự do tại Tây Tạng và bạo động xảy ra tại đây không  liên can gì đến Đức Đạt Lai Lạt Ma. Một số sau khi hô to "Tây Tạng không có tự do, Tây Tạng không có tự do!" đã khóc sướt mướt.
140 người dân biểu tình thiệt mạng theo tin của chính phủ lưu vong Tây Tạng Dương Tiêu dịch
Tin Nepal: Chính phủ lưu vọng Tây Tạng đã xác nhận con số tử vong của những người biểu tình  đã lên đến con số là 140, trong khi đó chính quyền Trung Quốc tạo nhiều áp lực để ngăn chận tin tức này và cho rằng con số tử vong rất ít , và cho rằng con số tử vong đa số nạn nhân là những người Hán vô tội gây ra do sự bạo loạn của người dân Tây Tạng.
Bạo động lại bộc phát tại các khu dân cư Tây Tạng ở Trung Quốc Hạt Cát dịch
BEIJING: Bất chấp hàng khối binh lính quân đội Trung Quốc tại Tây Tạng và các tỉnh thành lân cận, các cuộc biểu tình ủng hộ dân chủ lại nổi lên tại tỉnh Tứ Xuyên, nơi một cảnh sát bị giết hại và nhiều người bị thương trong một vụ bạo động mới đây trong khi Bắc Kinh hôm thứ Ba đã thề rằng sẽ "kiểm soát nghiêm nhặt" các tu viện Phật Giáo.
Tây Tạng: Càng nhiều đợt biểu tình bên ngoài Tây Tạng Hạt Cát dịch
Dharmsala- Hằng trăm người Tây Tạng đã biểu tình trong ngày cuối tuần tại hai tỉnh miền Tây Trung quốc bất chấp lực lượng an ninh dày đặc, một nhóm Tây tạng lưu vong nói như trên hôm thứ Hai, trong khi chính phủ công bố tội trạng 5 nhà biểu tình đã bị bắt trong cuộc náo lọan gây ra các trận hỏa hoạn.
Thái Lan: vận động viên rước đuốc rút lui phản đối Trung Quốc Hạt Cát dịch
BANGKOK, Thailand - Một trong sáu nhân vật đại diện quốc gia Thái Lan rước đuốc Thế Vận Hội khi ngọn đuốc đi ngang Thái Lan đã rút lui để phản đối Trung Quốc về việc đàn áp biểu tình của dân Tây Tạng gần đây, một nguồn tin cho biết hôm Chủ Nhật.
Thực phẩm cung cấp cho Chư Tăng Tây Tạng bị ngăn cấm Hạt Cát dịch
Bá Linh - Trích dẫn lời của một người dấu tên, một nhóm dân Tây Tạng Đức quốc, nhóm "Tiền Phong Tây Tạng", nghe nói hôm Chủ Nhật rằng thực phẩm và nước uống đã bị ngăn cấm cung cấp cho một vài tu viện lớn  trong thời gian xảy ra tình trạng náo động tại Tây Tạng.
Tây Tạng: 1000 người bị bắt, hằng trăm người biến mất Hạt Cát dịch
Dharmsala - Nhiều ngày sau đợt đàn áp đẫm máu các cuộc biểu tình ở Lhasa, nhà cầm quyền Trung Quốc hiện đang bắt giữ hàng trăm người Tây Tạng trong đất nước và các khu Tây Tạng ở những vùng lân cận các tỉnh Cam Túc và Tứ Xuyên.
Trung Quốc ào ạt đổ quân vào Tây Tạng, nhìn nhận có nổ súng vào dân biểu tình Hạt Cát dịch
BEIJING: -Hàng ngàn binh sĩ được nhìn thấy trên đường phố Lhasa hôm thứ Năm, xác nhận các tường trình về một hệ thống quân đội rầm rộ được thiết lập tại đây cũng như Trung Quốc lần đầu  tiên xác nhận  họ nổ súng vào dân biểu tình Tây Tạng.
Đức quốc: Tự thiêu  để ủng hộ Tây tạng Hạt Cát dịch
Berlin - Một người đàn ông 26 tuổi toan tự thiêu hôm tối thứ Năm tại một địa điểm xảy ra các cuộc biểu tình tại Bá Linh, nhằm chống Trung Quốc thống trị Tây Tạng , nhưng người thanh niên này chỉ bị thương nhẹ,
Khách Du Lịch chứng kiến bạo động hỗn loạn tại thủ phủ Lhasa, Tây Tạng Dương Tiêu dịch
Theo tin CNN: ông Michael Smith, khách du lịch người Úc đang ăn trưa tại Lhasa, thủ phủ của Tây Tạng , ông đã nghe được một tiếng nổ và khói trên đường phố khi những chiêc xe quân đội Trung Quốc chạy qua, ông bắt đầu thu hình.
Trung Quốc sẵn sàng đối thoại có điều kiện với Đức Đạt Lai Lạt Ma Dương Tiêu dịch
Luân Đôn, Anh Quốc (tin từ CNN): Thủ tướng Trung Quốc Ôn Gia Bảo chấp nhận sẵn sàng đối thoại với Đức Đạt Lai Lạt Ma với 2 điều kiện: vị lãnh đạo tinh thần Tây Tạng kêu gọi người dân ngưng bạo động và ngưng yêu sách cho một đất nước Tây Tạng Độc Lập, theo lời thủ tướng Anh Gordon Brown.
Đức Đạt Lai Lạt Ma tuyên bố "sẽ thoái vị  nếu bạo động vẫn tiếp tục" Hạt Cát dịch
SHIMLA: Bị quấy nhiễu qua việc bạo động tiếp tục diễn ra và sự cáo buộc bởi chính phủ Trung Quốc, Đức Đạt Lai Lạt Ma, 73 tuổi, đã đe dọa sẽ thoái vị  trong vai trò lãnh đạo chính trị của chính phủ lưu vong.
Bộ ngoại giao Pháp phát biểu tẩy chay lễ khai mạc Thế Vận Hội Minh Châu dịch
Paris  -  Bộ trưởng bộ ngoại giao Pháp Bernard Kouchner nói rằng Cộng Đồng Âu Châu phải nghĩ đến việc tẩy chay buổi lễ khai mạc Thế Vận Hội Bắc Kinh nếu bạo lực vẫn còn tiếp diễn tại Tây Tạng.
Tây Tạng: hơn 100 người chết trong bạo lọan Hạt Cát dịch
Dharamsala, Mar 16 : Hơn 100 (một trăm) người đã bị bắn trong những  cuộc xô xát giữa nhà cầm quyền Trung Quốc và dân biểu tình Tây Tạng, chính phủ lưu vong Tây Tạng cho biết như trên.
Các bảng báo cáo được đưa ra sau khi những cuộc biểu tình của Chư Tăng Phật Giáo tại Tây Tạng trở thành bạo động với tường trình chính thức của Hãng Thông Tấn Tân Hoa Xã Trung Quốc là có 10 người bị sát hại trong những cuộc biểu tình lớn nhất  trong vòng hai thập niên chống 57 năm thống trị Trung Quốc.
Chư Tăng Tây Tạng tuyệt thực đòi Trung quốc thả người Hạt Cát dịch
India - Chư Tăng  Tây Tạng đã đi vào cuộc tuyệt thực để đòi hỏi  Trung Quốc phóng thích các nhà biểu tình đã bị bắt giữ trong thời gian xảy ra đợt biểu tình lớn nhất trong vòng 20 năm, các nhóm ủng hộ ngày  hôm nay đã cho biết như trên.
Ấn Độ: tỉnh bang Gujarat sẽ hủy bỏ đạo luật tu chính về Tự do Tín ngưỡng Minh Châu dịch
Ahmedabad -  Chính phủ Gujarat đã quyết định huỷ bỏ một đạo luật đã gây nhiều tranh luận, Đạo luật tu chính năm 2006 về Tự do Tín ngưỡng, sau khi Thống đốc Nawal Kishor Sharma gửi lại cho Hội đồng lập pháp để xét duyệt.
Tây Tạng lưu vong tiếp tục diễn hành về Lhasa bất chấp sự ngăn cản của cảnh sát Ấn Độ  Hạt Cát dịch
KHABLI, India: Vài trăm dân Tây Tạng lưu vong tại Ấn Độ đã cắm trại qua đêm hôm Thứ Tư nhưng thề rằng sẽ  tiếp tục diễn hành để phản đối Thế Vận Hội mùa hè do Bắc Kinh chủ trì, bất chấp một sắc lệnh ngăn cấm của chính phủ Ấn Độ.
Mã Lai: một mô hình cho thế giới về giáo dục gia đình Minh Châu dịch
Kuantan, Pahang (Mã Lai) -  Mã Lai là một tấm gương sáng của cộng đồng nhân loại trên toàn cầu và có thể là một mô hình cho thế giới, cố vấn của Hội Phật giáo Pahang (PBA), Sư Sik Ji Xing đã phát biểu như trên.
Tây Tạng: Cảnh sát võ trang Trung Quốc đàn áp chư tăng biểu tình Hạt Cát dịch
KATHMANDU- Cảnh sát võ trang Trung Quốc hôm thứ Ba đã bắn hơi cay để giải tán vài trăm tu sĩ Phật Giáo Tây Tạng biểu tình gần thủ đô Tây Tạng, Lhasa. Đài phát thanh Tự Do Á Châu (RFA) tường trình như trên.
Ai Cập: chư Tăng Phật giáo Thái đến đàm thảo với lãnh đạo Hồi giáo Sunny Minh Châu dịch
Cairo -  Năm vị cao Tăng Phật giáo Thái đã đến thủ đô Ai Cập hôm Chủ nhật cho   chuyến viếng thăm có tính cách công vụ, trong đó các ngài sẽ gặp gỡ trao đổi với vị lãnh đạo tâm linh cao nhất của Hồi giáo Sunny vào những ngày trong tuần.
Trung Quốc cáo buộc Đức Đạt Lai Lạt Ma là người phá hoại Olympic Hạt Cát dịch
BEIJING (Reuters) -Một viên chức cao cấp Trung quốc tại Tây Tạng hôm thứ Sáu đã kết án nhà lãnh đạo tâm linh lưu vong vùng núi Hi Mã Lạp Sơn, Đức Đạt Lai Lạt Ma, là tìm cách phá rối Thế Vận Hội Bắc Kinh.
Ấn Độ: lễ hội opera thường niên của Tây Tạng đang diễn ra tại Dharamsala  Minh Châu dịch
Dharamsala -  Các nhóm du khách ngoại quốc và những người yêu thích opera đã kéo nhau về Dharamsala trong dịp lễ hội thường niên sáu ngày ‘Shoton Opera’.
Chư Tăng Miến Điện kêu gọi cấm vận võ trang đối với Burma Hạt Cát dịch
Thái lan- Một tu sĩ có liên can đến cuộc biểu tình hồi tháng Chín năm ngoái của tăng chúng Miến Điện đã kêu gọi cộng đồng thế giới hãy chấm dứt hỗ trợ, thừa nhận và buôn bán vũ khí cho nhà cầm quyền quân phiệt Miến Điện. Theo như lời của phóng viên của Đài VOA, Nancy-Amelia Collins tường trình, Sư Awbata đã thực hiện buổi ra mắt tại một hội nghị nhân quyền quốc tế về Miến  Điện tại thủ đô Nam Dương, Jakarta.
Thiền định đã cứu mạng một công nhân bị chôn sống trong bùn Minh Châu dịch
Trung quốc - Một công nhân xây dựng đã sống sót sau hai tiếng đồng hồ bị chôn trong bùn nhờ vào năng lực của thiền Phật giáo, theo tường trình của một tờ báo Anh.
Miến Điện: Chư Tăng phát động chiến dịch "Không" với dự thảo hiến pháp Hạt Cát dịch
Chiến dịch trưng cầu dân ý cho hiến pháp bắt đầu. Bích chương kêu gọi dân chúng bỏ phiếu "Không" và "Chôn cất" sự sợ hãi được phơi bày tại Amarapura. Đặc sứ Liên  Hiệp Quốc Gambari được dự trù sẽ có mặt ngày mai.
Phật tử Czech xin trợ cấp của Cộng đồng Âu Châu để xây dựng trụ sở mới Minh Châu dịch
Brno, Czech Republic -  Các thành viên tại địa phương của tổ chức Phật giáo Diamond Path đã đệ đơn xin trợ cấp của Cộng đồng Âu Châu cho một trung tâm mới mà tổ chức đang muốn xây dựng tại Brno, thủ phủ của Moravia, bởi vì cơ sở hiện nay của họ đã trở nên chật hẹp,  Marketa Blazejovska của Diamond Path đã cho CTK biết hôm thứ ba.
Ấn Độ: Lễ động thổ xây dựng một ngôi chùa Phật Giáo Hạt Cát dịch
TIRUCHI: Chư Tăng Phật Giáo từ Tích  Lan hôm thứ Hai đã thực hiện một buổi lễ động thổ trong dự án xây dựng một ngôi chùa Phật  Giáo và một ngôi  chùa theo kiểu cách chùa Kathirkamam Murugan.
Cuộc bàn thảo của các nhóm sinh viên đại học Harvard về Niết Bàn Minh Châu dịch
New York, Hoa Kỳ -  Trường Harvard College Buddhist Community và nhóm Dharma,  Hội sinh viên Ấn giáo của đại học Harvard, lần đầu tiên đã cùng đến vào cuối tuần để thảo luận về khái niệm của cảnh giới niết bàn, danh từ Phật học diễn tả sự thanh tịnh hoàn toàn của tâm, và moksha, khái niệm của Ấn giáo về sự nhận chân chính mình và giải thoát khỏi sự hiện hữu trên cõi đời.
Brazil: Sử dụng hình ảnh Đức Phật một cách bất kính.  Hạt Cát dịch
Colombo, Sri Lanka -- Phái đoàn Tích Lan tại Brasilia vẫn đang còn chờ đợi thông tin từ Tổng Lãnh Sự tại Rio de Janaeiro, Brazil về vấn đề hình tượng Đức Phật được sử dụng một cách bất kính tại hội chợ Rio.
 
Tờ báo Sunday Times cho hay  một chiếc xe hoa mang hình ảnh Đức Phật được trưng bày như là một phần của cuộc diễn hành vừa kết thúc gần đây tại Hội Chợ Rio ở Rio de Janeiro.
Tổ chức Phật giáo Từ Tế được phép lập chi nhánh tại Trung Quốc Minh Châu dịch
Taipei, Taiwan -  Fan Liqing, một phát ngôn viên từ Cơ quan thường vụ Đài Loan của Chính phủ Trung Ương, trong một cuộc họp báo đã tiết lộ rằng Tổ chức Phật giáo Từ tế Tzu Chi đã được chấp thuận cho thiết lập một chi nhánh tại Trung Quốc.
Miến Điện: Chư Tăng tham gia biểu tình ra hầu tòa Hạt Cát dịch
Burma - Chín tỳ kheo và bảy ni sư - một vài vị đã già - đang chờ đợi bản án sau khi bị kết án tham gia vào các cuộc biểu tình chống chế độ quân phiệt hồi tháng Chín năm ngoái, căn cứ theo các nguồn tin đối lập và các nhân chứng tại Rangoon.
Ấn Độ: Aishwarya được mời thủ diễn vai Yashodhara trong phim Buddha Minh Châu dịch
Indo-Asian News Service, March 02, 2008
Mumbai -  Nữ minh tinh Aishwarya Rai được mời đóng vai Yashodhara, vợ của thái tử Siddhartha, trong một cuốn phim song ngữ Anh-Ấn có tên là Buddha đang được nhà làm phim người Ấn tại Paris thực hiện.\
Nhật Bản: tu sĩ sử dụng nhạc rap để mang Phật Giáo đến với giới trẻ Hạt Cát lược dịch
Tokyo, Nhật Bản-February 29, 2008-  Một tu sĩ Nhật Bản, Kansho Tagai, biệt danh là Happiness Kansho hay  Mr Happiness, đã tâp hát nhạc rap ở cái tuổi 47, và đã làm tốt công việc mở ra cánh cửa tôn giáo cho giới trẻ bằng các bài  nhạc rap mang tính chất Phật pháp.
Ấn Độ: Đại Học Gautam Buddha cống hiến chương trình MBA - Quản Trị Kinh Doanh- mùa hè Hạt Cát lược dịch
Greater Noida, Uttar Pradesh- Trong vùng ngoại vi thành phố Delhi rộn ràng náo nhiệt, một dự án đã sẵn sàng để cống hiến một chương trình giáo dục theo phong cách Âu Mỹ, kể cả các chương trình quản trị.
Một chương trình tu học Phật giáo Theravada được tổ chức tại Nga Minh Châu dịch
Kursk, Russia - Sinh viên của Đại Học Y Khoa Kursk (KSMU) tại Nga đã tổ chức một chương trình tu học theo Phật giáo Theravada vào ngày 10 tháng 2 tại khuôn viên đại học.  Đây là một chương trình đầu tiên cho bất cứ một thành phố nào của Nga sau Moscow, và sự kiện này đã diễn ra tại Kursk, thành phố với số sinh viên Tích Lan đông nhất tại Nga, con số hiện nay là 240 người.
Ấn Độ: Làng Du Lịch Phật Giáo tại Sanchi Hạt Cát dịch
Raisen, MP, Feb 26: "Làng Du Lịch Phật Giáo" đầu tiên của quốc gia Ấn Độ sẽ được thành lập tại trung tâm du lịch nổi  tiếng thế giới Sanchi tại khu vực này.
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Tâm thư kêu gọi ủng hộ nhân dân bị lũ lụt miền Trung

Chúng ta hãy cùng nhau góp một bàn tay chia sẻ của Bồ Tát Quan Thế Âm đến với quê hương Việt Nam

Phương danh quý Phật tử ủng hộ cứu trợ lũ lụt miền Trung Việt Nam 2007

 
THƯ NGỎ
V/v ỦNG HỘ CHƯƠNG TRÌNH PHÁT GẠO TỪ THIỆN CHO NGƯỜI NGHÈO Ở NÔNG THÔN VIỆT NAM
Để tạo duyên cho những người nghèo neo đơn vốn đang sống trong sự bần cùng biết đến Phật pháp, Hội Từ Thiện Đạo Phật Ngày Nay hằng tháng thường xuyên đi vào từng vùng nông thôn xa xôi để làm lễ An Vị Phật cho những gia đình này. Trong mỗi chuyến đi Hội tặng cho mỗi hộ 1 tượng Phật nhỏ khoảng 3 tấc và một số kinh sách do Tủ Sách Phật Học Đạo Phật Ngày Nay ấn tống. Ngoài ra, Hội muốn tặng thêm một phần quà vật chất 10 kg gạo cho mỗi gia đình để ủng hộ họ có được một đời sống ấm no hơn.

 

THƯ NGỎ
V/v ỦNG HỘ CHƯƠNG TRÌNH MỔ MẮT TỪ THIỆN CHO NGƯỜI NGHÈO Ở NÔNG THÔN VIỆT NAM
Để góp phần giúp cho những người nghèo neo đơn, vốn đang sống trong sự bất hạnh và khổ đau đang cần ánh sáng. Hội Từ Thiện Đạo Phật Ngày Nay hằng năm đều giúp khoảng vài trăm ca mỗ mắt cho người nghèo ở nông thôn Việt Nam.

Phương danh bạn bè thân hữu ủng hộ mổ mắt năm 2008

Phương danh bạn bè thân hữu ủng hộ mổ mắt, các trại tàn tật và xây nhà tình thương (nửa năm cuối 2007)

Góp phần truyền bá giáo pháp của Ngài đến với mọi người là một trong những cách thức tốt nhất để mang lại hạnh phúc và lợi lạc cho chúng ta ở hiện tại và tương lai. Đây là việc không thể thiếu đối với người con Phật có tấm lòng thiết tha đối với sự thịnh suy của Phật pháp và nhất là đối với sự an lạc của nhân loại. Vì lẽ đó, Hội Ấn Hành Kinh Sách Đạo Phật Ngày Nay ra đời, một mặt đáp ứng nhu cầu tìm hiểu và tu học Phật pháp, mặt khác góp phần hoằng pháp qua phương tiện ấn tống kinh sách.

Phương danh quý Phật tử ủng hộ chương trình từ thiện Đạo Phật Ngày Nay

 

TRANG ĐẠI TẠNG KINH MP3 VÀ PHÁP THOẠI CỦA THẦY NHẬT TỪ

•  Pháp thoại của thầy Nhật Từ năm 2008

•  Pháp thoại của thầy Nhật Từ năm 2007

•  Pháp thoại của thầy Nhật Từ năm 2006

•  Pháp thoại của thầy Nhật Từ tại Úc châu 2006

•  Pháp thoại của thầy Nhật Từ năm 2005

•  Pháp thoại của thầy Nhật Từ tại Hoa Kỳ 2005

•  Pháp thoại của thầy Nhật Từ năm 2004

•  Pháp thoại của thầy Nhật Từ phân theo mẫu tự ABC

•  Đạo Phật và cuộc sống (hơn 80 bài giảng về Kinh Trung Bộ)

•  Thế giới Cực Lạc (7 bài giảng về Kinh A-di-đà)

•  Dược chất tâm linh (8 bài giảng về Kinh Dược Sư)

•  Dộng tan cửa ngục (14 bài giảng giải Kinh Địa Tạng)

•  Siêu độ vong linh (6 bài giảng về Văn Tế Thập Loại Chúng Sinh của Nguyễn Du, 2006)

•  Các nguyên tắc sư phạm Phật giáo (13 bài giảng tại Khoá Cao cấp Giảng Sư, tháng 2006)

•  Đối thoại triết học giữa nhà vua và nhà sư (8 bài giảng về Kinh Na-tiên Tỳ-kheo, 2006)

•  Các pháp thoại tại trại tù, trại cai nghiện, trung tâm Bảo trợ XH và phục hồi nhân phẩm phụ nữ

•  Pháp thoại về mười hai con giáp

•  Pháp Thoại tại Hoa Kỳ, Mùa Hạ 2007 --> Lịch giảng chi tiết

 

 

>>  Âm nhạc Đạo Phật Ngày Nay  <<

 
PHÁP THOẠI THÁNG 2 & 3 NĂM 2008
Phật đang trong ta | phần 2 (Giảng cho 900 trại viên tại Trung tâm Bảo trợ Xã hội Tân Hiệp, Bình Phước, 2-2-08)
  Hành hương về nguồn (Hành hương thập tự mùng hai tết Mậu Tý, 8-1-08)
Sống vui sống khỏe (Trung tâm người già và tàn tật Thạnh Lộc, Q.12, 13-2-08)
Ba điều an vui (Chùa Giác Ngộ, 14-2-08)
Niệm Phật và Phật nguyện | phần 2 (Khóa Phật thất chùa Linh Sơn Pháp Ấn, Nha Trang, 16-2-08)
 Pháp trị liệu Dược Sư | phần 2 (Pháp thoại cho các dân tộc thiểu số tại chùa Nam Thiên, Ban Mê Thuộc, 17-2-08)  Chia sẻ phước duyên - Kinh Sela 92 (Chùa Xá Lợi, 24-2-08)
 Tâm cao thượng - Kinh Niệm Phật Ba-la-mật 3, chương Mười pháp thù thắng (Chùa Hoằng Pháp, Khóa tu Phật thất 50)
Những điều ước nguyện (Chùa Ấn Quang, 2-3-08)
 Không có giai cấp - Kinh Assalayana 93 (Chùa Xá Lợi, 2-3-08)
Đạo đức nghề nghiệp (Thiền viện Bồ-đề, Đà Nẵng, 8-3-2008)
Để đời quy ngưỡng - Kinh Ghotamukha 94 (Chùa Xá Lợi, 09-3-2008)
Tìm hiểu Phật pháp (Chùa Xá Lợi, 16-3-2008)
 Vấn đáp Phật pháp (Chùa Ấn Quang, 16-3-2008)
Chân lý và niềm tin | phần 2 - Kinh Canki 95 (Chùa Xá Lợi, 16-3-08)
 Mái chùa che chở hồn dân tộc | phần 2 (Chùa Sùng Phúc, 22-3-2008)
 

Tâm thư  kêu gọi phát tâm dịch các bài pháp thoại ra tiếng Anh  Hải Hạnh

 

Tâm thư  kêu gọi phát tâm đánh máy bài giảng   Hải Hạnh

 

 

 

Nhac thiền Phật giáo

 

 

BÀI VÀO MẠNG HÀNG THÁNG

 

Năm 2008: 01-2008 | 02-2008

Năm 2007: 1-2007 | 2-2007 | 3-2007 | 4-2007 | 5-2007 | 6-2007 | 7-2007 | 8-2007 | 9-2007 | 10-2007 | 11-2007 | 12-2007

Năm 2000 - 2007

 

 TRANG WEB MỚI

- Đại lễ Phật đản Liên Hợp Quốc 2008: Các hoạt động tâm linh, học thuật, văn hóa và du lịch chào mừng ngày đản sinh, thành đạo và nhập niết-bàn lần thứ 2632 của đức Phật.
- Học viện Phật giáo Việt Nam tại TP.HCM: Mô hình giáo dục và học thuật của Phật giáo Việt Nam thời cận đại
- Hướng dẫn phương pháp dưỡng sinh Oshawa  Tỳ kheo Thích Tuệ Hải
- Hình Ảnh Truyện Tranh Lịch Sử Đức Phật Thích Ca  Tịnh Từ
- Trang web chùa Thành, Lạng Sơn
 

 

HOẠT ĐỘNG TỪ THIỆN XÃ HỘI CỦA ĐẠO PHẬT NGÀY NAY

Chương trình "Những trái tim hội ngộ" cuối năm

Chương trình ánh sáng vì người nghèo       Giác Hạnh Phương

Những bước chân thầm lặng        Tâm Phương

Chuyến cứu trợ cơn bão số 9 tại Giồng Trôm - Bến Tre      Giác Hạnh Phương

1.600 phần quà đến với hai Trung tâm bảo trợ xã hội Tân Hiệp và Thạnh Lộc  N.M.H

Phương danh bạn bè thân hữu ủng hộ mổ mắt, các trại tàn tật và xây nhà tình thương 01/2007

Thông báo V/v chia sẻ pháp thoại và tặng quà cho đồng bào bị thiên bão lũ miền Trung và Trại tù K20 tỉnh Bến Tre

Xem tiếp các hoạt động từ thiện xã hội

HỘP THƠ PHẬT HỌC
(Hãy bấm chuột vào đây để đặt câu hỏi)

 Thông báo |Tạp chí nghiên cứu Phật học
Thảm hoạ Phật giáo tại Afghanistan | Tuyển Tập Ảnh | Đồng Hồ Thế Giới|Phòng chống bão lụt
Screen Saver | Mailing List | Góp ý | Sổ lưu bút (online) | Giới thiệu trang nhà | Nạp trang nhà | WebRing

VÀI NÉT VỀ ĐẠO PHẬT NGÀY NAY

VÀI NÉT VỀ THẦY THÍCH NHẬT TỪ

 

 
 
....
MỤC LỤC

PG cho người bắt đầu | Đức Phật & Phật pháp | Kinh Điển | Kinh MP3 | Nghi thức tụng niệm | Thiền định | Niệm Phật
Phật giáo Việt Nam | Phật giáo năm Châu | Bồ-tát đạo | Pháp trích lục | Triết học PG | Giáo dục PG | Văn hóa PG
Đạo đức-Tâm lý học PG | PG & Khoa học | Xã hội học PG | PG & Kinh tế | PG & Quản trị | PG & Sinh thái
Phật tích | Đối thoại | Diễn Đàn | Điểm sách | Ăn chay | Cuộc sống | Xuân  Vu-lan-bồn | Văn Học| Thơ | Tin Tức PG | Từ thiện  |  Truyện | Nhạc
Từ điển-Tham khảo | Pháp luận khác | Tâm tình độc giả | Thư mục sách | Ban biên tập | Tác giả-Dịch giả | Links | Pháp Âm


You are visitor number since May 6, 2000

Thành lập ngày 22-2-2000

 
http://www.buddhismtoday.comOther websites 
 

Biên tập: Tỳ-kheo Thích Nhật Từ | Phụ trách mạng: Thích Phước Huệ | Trợ lý: Hải Hạnh - Giác Định
Bài vở đóng góp, xin gởi attachment về Ban biên tập qua địa chỉ email: goibaidaophatngaynay@yahoo.com
Thư từ tâm tình độc giả, xin gởi về địa chỉ email: tamtinhdaophatngaynay@yahoo.com
Liên lạc thư tín với Tỳ-kheo Thích Nhật Từ xin gởi về:
Chùa Giác Ngộ, 92 Nguyễn Chí Thanh, phường 3, quận 10, TP. Hồ Chí Minh, Việt Nam
Điện thoại từ nước ngoài: +84-908-153-160 (M); +84-8-830-9570 (H); trong nước: 0908153160; 8309570.