Download Unicode Font Trang Tiếng Anh
Nam-mo Bon Su Thich-ca-mau-ni Phat

 

 

 

 
Năm 2009: 1-2009 | 2-2009

 

DỰ ÁN TRUNG TÂM VĂN HÓA NGỘ KHÔNG 
 

THÔNG BÁO

 

THỜI GIAN HÀNH HƯƠNG: 15 ngày
Từ ngày 3-10 đến ngày 17-10-2009
 
ĐĂNG KÝ
Chỉ nhận 66 người từ Úc và Mỹ. Ưu tiên người đóng tiền trước.
Hạn chót đăng ký là ngày 3 tháng 7 năm 2009 và đóng tiền hết số còn lại.
 
NGƯỜI HƯỚNG DẪN
Đại đức Thích Nhật Từ (Có chương trình thuyết giảng và hành lễ riêng).
Hướng dẫn viên địa phương suốt tuyến.
 
PHƯƠNG TIỆN DI CHUYỂN
Tàu hỏa, loại toa có máy lạnh. Xe bus 35 chỗ ngồi, có máy điều hòa.
 
CÁC ĐỊA ĐIỂM CHÍNH BAO GỒM
Lâm-tỳ-ni (Lumbini), nơi Phật đản sinh. Bồ-đề Đạo tràng (Bodhgaya). Ba-la-nại (Varanasi), nơi Phật chuyển pháp luân. Nơi Phật nhập Niết-bàn (Kusinagar). Sông Hằng huyền bí. Đại học Nalanda. Thành Vương-xá, thành Tỳ-xá-ly. Các thắng cảnh tại thủ đô Delhi. Kỳ quan thế giới Taj Mahal.

 

GIÁO DỤC

 
Câu lạc bộ (CLB) ra đời ngày 7-1-2006 (nhằm ngày 8-12 - Ất Dậu), tại chùa Giác Ngộ, quận 10, thành phố Hồ Chí Minh do thầy Thích Phước Huệ sáng lập và làm Chủ nhiệm. Từ những chuyến đi hoằng pháp ở những ngôi chùa vùng sâu vùng xa, vùng nông thôn còn nhiều khó khăn, nhận thấy đông đảo quần chúng Phật tử không có điều kiện tu học Phật pháp, cũng như mong muốn của các Tăng Ni sinh trẻ muốn dấn thân và đóng góp, mà CLB Hoằng Pháp Trẻ ra đời để đáp lại nhu cầu và lòng mong mỏi đó.
 

Xem tiếp chuyên đề

 

PHẬT ĐẢN

 
Kinh Phật Bản Hạnh Tập kể rằng theo thông lệ xứ Ấn độ cổ đại, người phụ nữ mang thai phải về nhà cha mẹ, nên vào ngày 8 tháng 4, Hoàng hậu Ma-ya trên đường về quê ngoại để chờ ngày khai hoa nở nhụy. Lúc đó, trời trong sáng, nắng ấm chan hoà và muôn hoa đua nở. Hoàng hậu cùng các thị nữ vào nghỉ chân nơi vườn thượng uyển Lâm-tì-ni. Ngay khi Hoàng hậu vịn cành hoa vô ưu đang toả hương thơm ngạt ngào, Bồ tát Sĩ Đạt Đa thị hiện đản sanh ra đời. Ngài tươi sáng, nhẹ nhàng, thánh thoát đi bảy bước trên mặt đất ấm áp.

Xem tiếp chuyên đề

 

KHOA HỌC

 
Phương Pháp Khoa Học Đối với Phật Giáo Francis Story, Chuyển ngữ: Tịnh Quang-Tịnh Anh
Nhà khoa học trứ danh Bertrand Rusell đã tóm tắt  lập trường về quan điểm Triết học hiện đại như sau:”Giả sử vật lý học mà ông ta đại khái trình bày đúng, chúng ta có thể biết nó là đúng hay không? Và nếu câu trả lời là đúng trong sự khẳng định, điều này có bao hàm sự hiểu biết về các chân lý khác bên cạnh những lý thuyết về vật lý không? Chúng ta có thể nhận thấy rằng, nếu thế giới như vật lý học tuyên bố nó không phải là một tổ chức biệt lập để chúng ta có thể hiểu được nó là cái này hoặc cái kia. Nếu môt tổ chức có thể tự hiểu nó là như vậy, nó phải biết một vài điều khác hơn vật lý học, nhiều nguyên tắc đặc biệt nào đó có thể suy diễn.( “Physis and Experience”, Cambride University Press).
 

Xem tiếp chuyên đề

 
PHẬT GIÁO THẾ GIỚI
 
Không Có Gì Là Rác Nguyễn Tâm
Không có gì là rác cả” là bài học đầu tiên đại sư Zuigan Goto dạy cho người đệ tử vừa thâu nhận, sau này chính là Thiền sư Soko Morinaga nổi tiếng của xứ Phù Tang.
Khí trời vào Đông trên đất India cũng như Nepal, Tây Tạng và Bhutan đều thấm lạnh, có nơi tuyết phủ như Hy Mã Lạp Sơn. Tại Tây Tạng cũng có một số nơi quanh năm băng giá. Ngay cả Trung Quốc vẫn có nơi bông tuyết mưa bay; Tộc Tạng, dân Ấn hay  các thổ dân những vùng lân cận chịu chung thời thiết khắc nghiệt, chính vì thế mà con người họ quen cam chịu, nhẫn nại, nhờ truyền thống tâm linh biến thành năng lượng nuôi dưỡng tâm hồn.
 

Xem tiếp chuyên đề

 
ĐỨC PHẬT VÀ PHẬT PHÁP
 
Một bậc đế vương xuất hiện, muôn nghìn quân sĩ  rạp mình tung hô vạn tuế, một thế chuyển mình của sư tử chúa sơn lâm, muôn loài cầm thú kinh sợ thu mình thần phục. Bậc đế vương uy danh lừng lẫy khi quanh vị ấy có đầy đủ cung vàng điện ngọc, ấn triện, thế lực và văn võ bá quan, khi tất cả lìa xa vị ấy thì vị ấy chỉ còn là một người bình thường, bình thường như bao người dân thường khác.
Đầu năm tôi xin chúc các thầy, các sư cô, và toàn thể quý Phật tử một năm mới tu tâp tinh chuyên, hạnh phúc và đem lại hạnh phúc cho nhiều người. Hôm giao thừa Tết tây, tôi có nói về đề tài tiếp xúc với sự sống, tiếp nhận sự sống và ban bố sự sống. Sự sống hết sức mầu nhiệm, tuệ giác của đạo Bụt cho thấy mình có thể hiến tặng sự sống cho người khác, cho những loài khác một cách rất rõ ràng.
Hương Thơm Đức Hạnh HT. Thích Trí Quảng
Nói đến đạo đức của con người, Đức Phật dạy rằng đó là điều cao quý nhất. Ngài ví dụ hương của các loài hoa bay thuận theo chiều gió, chỉ có hương đức hạnh chẳng những bay theo chiều gió, mà còn có thể bay ngược chiều gió. Như vậy, đức hạnh là gì mà có thể tỏa hương khắp bốn phương?
Thân Cận Người Trí HT. Thích Trí Quảng
Kinh Pháp Hoa dạy rằng người tu muốn giải thoát phải từ bỏ quyến thuộc ngu si, thân cận người trí, nhiếp niệm ở núi rừng, thường nghĩ đến Phật. Có người hiểu lầm rằng từ bỏ quyến thuộc ngu si là từ bỏ gia đình. Nói tới gia đình hay cha mẹ, Phật giáo ngày báo hiếu trong mùa Vu Lan, theo đó Đức Phật dạy chúng ta cần ghi nhớ bốn ơn, mà công ơn sanh thành dưỡng dục của cha mẹ là ơn lớn nhất không được quên. Cha mẹ sanh thành khác với cha vô minh, mẹ phiền não. Như vậy, từ bỏ quyến thuộc ngu si nói cho đúng là từ bỏ vô minh phiền não và thân cận người trí chỉ cho thiện tri thức, không thân cận thầy tà bạn ác. Nho giáo cũng dạy rằng sanh ta là cha mẹ, dạy dỗ chúng ta là thầy bạn. Không có cha mẹ thì chúng ta không thể có thân nay và không có thầy bạn, chúng ta không nên người.
Một thời Thế Tôn trú ở Kosambi, gọi các Tỷ kheo:
Có bốn điều này không thể nghĩ đến được, này các Tỷ kheo, nếu nghĩ đến, thời người suy nghĩ có thể đi đến cuồng loạn và thống khổ.
Một thời Thế Tôn trú ở Sàvatthi, tại Jetavana, dạy các Tỳ kheo:
Có ba hạng người này, này các Tỷ kheo, có mặt, xuất hiện ở đời. Thế nào là ba? Hạng người với tâm ví dụ như vết thương, với tâm ví dụ như chớp sáng, với tâm ví dụ như kim cang.
Một thời Thế Tôn trú tại Safvatthi. Rồi vua Pasenadi nước Kosala đi đến đảnh lễ Thế Tôn. Thế Tôn nói với vua Pasenadi đang ngồi xuống một bên:
Thưa đại vương, có bốn hạng người này có mặt, hiện diện ở đời.
Không Phóng Dật Quảng Tánh
Một thời, Thế Tôn trú tại Safvatthi. Rồi vua Pasenadi nước Kosala đi đến đảnh lễ, bạch Thế Tôn:
- Bạch Thế Tôn, có một pháp nào có thể đưa đến chứng đắc và tồn tại cả hai hạnh phúc: hạnh phúc đời này và hạnh phúc đời sau?
An tử, hay “cái chết êm đềm” được thực hiện bằng “máy tử tự” do bác sĩ Jack Kevorkian, chuyên nghiên cứu bệnh học tại nhiều bệnh viện khác nhau ở California và Michigan, thiết kế năm 1989 dưới tên gọi “mercitron”. Máy này nhằm giúp những người mắc bệnh nan y không còn cơ hội chạy chữa, chỉ còn sống lại những ngày tháng “chờ chết” trong đau đớn tột cùng, chết theo ý nguyện của họ, một cái chết “nhanh chóng, nhẹ nhàng”, hơn là phải sống trong nỗi khổ đau giày vò triền miên.
Ta Thương Mình Nhất Quảng Tánh
Một thời, Thế Tôn trú tại Sàvatthi. Lúc bấy giờ vua Pasenadi nước Kosala có mặt với hoàng hậu Mallika, trên lầu thượng (hoàng cung). Rồi vua Pasenadi nước Kosala nói với hoàng hậu Mallikà:
-         Này Mallikà, có ai khác thân ái với hoàng hậu hơn là tự ngã của hoàng hậu?
Một thời Thế Tôn ở Safketa, rừng Anjana, tại vườn Nai. Rồi thiên tử Kakudha, sau khi đêm đã gần mãn, với nhan sắc thù thắng chói sáng toàn khu rừng Anjana, đi đến đảnh lễ, bạch Thế Tôn: 
Thưa Sa Môn, Ngài có hoan hỷ không?
Bất cứ một quốc gia, một tôn giáo hay một tổ chức đoàn thể nào cũng đều có đề ra những quy chế, pháp lệnh để làm nguyên tắc xây dựng và phát triển cho từng thành viên và tập thể đó. Như luật pháp của nhà nước, nội quy của nhà trường, kỷ luật của quân đội … và trong Phật giáo thì có giới luật.
Cần Một Chữ Tâm Viên Quý – Ngọc Trâm
“THIỆN CĂN Ở TẠI LÒNG TA
CHỮ TÂM KIA MỚI BẰNG BA CHỮ TÀI”.
Chúng ta, từ lúc nhỏ đến giờ, chắc hẳn đã từng nghe ai đó bàn về Tâm. Mà khi nghe đến Tâm ta chắc hẳn đặt ra câu hỏi cho mình “Tâm” là gì? Tâm có phải là con tim không ?”. Có rất nhiều học thuyết nói về Tâm nhưng ở đây chúng ta chỉ luận bàn về chữ Tâm theo quan điểm Nhà Phật. Theo quan điểm Nhà Phật thì cho rằng khi nói đến chữ Tâm là đang nói về “Chân Tâm”.
Thay Đổi Quan Niệm, Thói Quen, Suy Nghĩ Và Vận Mệnh Thích Tùng Từ biên soạn - Như Nguyện dịch
Người xưa nói rằng: “con người không phải Thánh hiền làm sao không lỗi? Biết lỗi mà sửa là điều thiện lớn nhất”. Đó là khích lệ những người có ý chí sửa lỗi hướng thiện và thay đổi vận mệnh, đối với những sai lầm đã qua không nên nản lòng lùi bước. Trong cuộc sống gặp phải những điều không tốt cũng đừng oán trời trách người, điều quan trọng là phải kịp thời thay đổi quan niệm, thói quen, suy nghĩ, cố gắng làm thiện mà không hẹn hò dây dưa, đó không những là điều thiện rất lớn mà còn có khả năng thay đổi vận mệnh. Nếu chúng ta biết được ý nghĩa chói lọi của sanh mạng ở nơi tìm cầu chân lý hoàn hảo chí thiện, tất cả những phẩm đức tu dưỡng tốt và các việc làm lợi ích cho người khác.
Tín Tâm Bất Hoại Vĩnh Hảo
“Thứ nhất tu chợ, thứ nhì tu nhà, thứ ba tu chùa.” Tục ngữ Việt Nam có câu như vậy. Vì là tục ngữ, không thể biết được tác giả là ai. Vị tác giả này có thể là người đã kinh qua ba giai đoạn, ba hoàn cảnh tu tập, nhờ vậy mới có nhận xét chung khá đúng đối với nhiều người để trở thành một tục ngữ phổ quát.
 

Xem tiếp chuyên đề

 
QUÀ TẶNG CUỘC SỐNG
 
 
Tình cờ chúng tôi đi ngang Đường Nguyễn Hữu Cảnh phường Thống Nhất Thành phố Vũng Tàu thấy ngôi Chùa An Lạc. Chúng tôi hết sức bất ngờ khi nhìn một ngôi Chùa đang trong tình cảnh hoang tàn đổ nát. Phải chi Chùa ở thâm sơn cùng cốc thì có lẽ chúng tôi ít đau lòng.
Mùa Xuân tới dạt dào sức sống mới. Nắng ấm về phơi phới cuộc đời tươi. Gió xôn xao gió hỏi chào em bé áo mới tung tăng như chim sáo trên đường. Giữa ruộng liền bờ lá lúa cứa chân mà lòng em cứ vui khấp khởi. Xuân có khác chỉ để mắt nhìn rạng rỡ, cây cối đâm chồi nẩy lộc non tơ. Xuân ùa vào câu đối đỏ nhà ai: “Tứ phương chiêu tài hỷ thiên hộ / Bát lộ tiến bảo phú vạn gia”. (Bốn hướng tiền vào vui ngàn chủ / Tám đường của tới phú vạn nhà).
Từ lâu rồi tôi đã biết khá nhiều người là doanh nhân rất xứng danh là Đại thí chủ nhưng thật tình để biết rõ một cách cụ thể về những nghĩa cử cao đẹp của các "Mạnh Thường Quân" thời hiện đại này thì không dễ chút nào. Bởi họ ít khi nói hay muốn người khác biết nhiều về những việc từ thiện mà họ đang làm…
Khi đến vùng đất mới, các vị sư phải xây dựng lại mọi thứ. Họ mua cát, gạch, các dụng cụ và bắt tay vào việc.
Một chú tiểu được giao xây dựng bức tường gạch. Chú làm việc rất tập trung, luôn kiểm tra xem các viên gạch đã thẳng chưa, có ngay ngắn không. Công việc tiến triển khá chậm vì chú đặc biệt kỹ lưỡng. Tuy nhiên chú không lấy đó làm phiền vì biết mình sắp sửa xây một bức tường tuyệt đẹp lần đầu tiên trong đời.
Nói Với Em Thích Thái Hòa
Em đã gặp tôi nhiều lần tại Thất Lắng Nghe, và em cũng đã nhiều lần gọi điện thoại đến tôi để nói về những nỗi băn khoăn của em đối với cuộc sống và em đã từng hỏi tôi rằng sống là gì? Nghe em hỏi, Tôi chỉ im lặng, mỉm cười, thở và bước đi, sau đó tôi lại bước về chỗ ngồi và cùng nói chuyện với em, tôi lại hỏi em rằng, theo em sống là gì?
Mỗi khi có ai đó nở nụ cười rất tươi với ta, ta cảm thấy rất vui
Bởi vì ta hiểu rõ, người đó cũng đang tặng cho chính họ một nụ cười.
Vòng Đời & Chuỗi Thời Gian Lê Bích Sơn
Như một sự tình cờ, tôi gặp Trương Phụng trên chuyến tàu từ Thượng Hải đi Đồng Lăng. Phụng đến Cửu Hoa Sơn hành hương, còn tôi đến đó thực hiện công việc nghiên cứu. Trước ngày từ giã ngọn Cửu Hoa, tôi tặng Trương Phụng xâu chuỗi trắng với những lời chúc tốt đẹp nhất. Phụng lặng thinh…

Xem tiếp chuyên đề

TRUYỆN NGẮN
 
Giếng Của Trời Hương Tâm
Khởi đầu là những vần thơ. Những vần thơ nói về tình người, về cuộc canh tân của một người nào đó, gốc nông dân biết chữ viết nên. Sau đó là các cuộc viếng thăm bè bạn của đôi vợ chồng Mi Thân, họ gặp nhau gần như hàng tuần sau những giờ dạy nhọc  mệt ở một ngôi trường xa mười km, đi xe đạp.

Xem tiếp chuyên đề

 
VĂN HÓA
 
Tham Cứu Đánh Giá Kiểm Định Chất Lượng Đại Học Đài Loan Trần Trọng Tài (Thích Giải Hiền) và Lâm Nghi Hân (Lin, Yi-Hsin)
Sau năm 1945, khi Đài Loan được trả về lại cho Trung Hoa Dân Quốc (không còn là thuộc địa của Nhật gọi là Quang Phục). Lúc đó Đài Loan chỉ có 4 trường đại học và học viện là:
Đại học Quốc lập Đài Loan (thời Nhật thống trị Đài Loan là trường đại học Đế Quốc Đài Bắc) và 3 Học viện là : Học viện Nông nghiệp tỉnh lập Đài Loan, Học viện Công nghệ tỉnh lập Đài Loan, Học viện Sư phạm tỉnh lập Đài Loan.
 
Xem tiếp chuyên đề
 
TỪ THIỆN
 
Chuyến xe chở nặng tình thương
Chúng tôi - những trái tim thiện nguyện của những người con xa xứ đang rộn rã chuẩn bị cho một cuộc hành trình trở về quê cũ sau những tháng ngày xa cách lắm nhớ thương với mục đích là tham dự lễ Giỗ Tổ và hoạt động từ thiện tại quê nhà.
Đạo Phật Ngày Nay tổ chức phóng sanh tại cầu Bình Lợi ngày 18/03/2009
Ngày 18/03/2009, ban ấn tống từ thiện Đạo Phật Ngày Nay do thầy Thích Đạt Ma Phổ Giác hướng dẫn đã đến cầu Bình Lợi TP.HCM để làm lễ phóng sanh cho các loài cá, lươn do nhóm từ thiện Duyên Lành, Trần Thị The, Cao Văn Dẫu phát tâm phóng sanh.
Hoạt động của Đạo Phật Ngày Nay tại Trung tâm từ thiện xã hội Chánh Phú Hòa ngày 20/03/2009
Vào ngày 20/03/2009 đoàn từ thiện Đạo Phật Ngày Nay - chùa Giác Ngộ do thầy Phổ Giác hướng dẫn cùng nhóm từ thiện Hoàng Phúc (Diễm), đã đến Trung tâm Bảo trợ Xã hội Chánh Phú Hòa. Tại đây đoàn đã tổ chức thực tập sinh hoạt ca hát do ca sĩ Nguyên Phượng cùng nhạc sĩ Vũ Ngọc Toản hướng dẫn cho 300 người già và tàn tật để giúp họ chuyển hóa một phần nỗi khổ niềm đau.
Đạo Phật Ngày Nay tổ chức phóng sanh tại chùa Diệu Pháp ngày 20/02/2009
Theo lời Phật dạy, việc phóng sanh để tu tập phát triển lòng từ bi, giúp những chúng sanh vượt thoát nguy hiểm và hoạn nạn để đạt đến an vui. Với ý nghĩa đó, vào ngày 20/02/2009 nhằm ngày 26/01 năm Kỷ Sửu, thầy Phổ Giác – đại diện cho Đạo Phật Ngày Nay -  cùng gia đình Ngọc Hường và nhiều Phật tử đã đồng phát tâm phóng sanh, giải cứu một số loài cá cùng nhiều động vật ở đồng tại chùa Diệu Pháp, quận Bình Thạnh.
Vào ngày 15/02/2009 nhằm ngày 21/01 năm Kỷ Sửu, đoàn từ thiện Đạo Phật Ngày Nay do thầy Phổ Giác hướng dẫn đã đến thác Giang Điền làm lễ phóng sanh cá. Sau đó đoàn đã đến chùa Hội An huyện Vĩnh Cữu, tại đây thầy Phổ Giác đã thuyết giảng và phát quà cho 230 hộ gia đình nghèo. Ngoài ra đoàn còn tặng nhiều kinh sách, băng đĩa do thầy Nhật Từ giảng dạy và soạn dịch. Tổng giá trị chi phí hơn 46.000.000 đồng do nhóm Phật tử từ thiện Duyên Lành ủng hộ và đóng góp.
 

DANH SÁCH CÁC HOẠT ĐỘNG TỪ THIỆN CỦA ĐẠO PHẬT NGÀY NAY TRONG NĂM 2009

 
1. Ủng hộ tiền quà cho bệnh nhân nghèo ở phòng khám đa khoa chùa Long Bửu, tỉnh Bình Dương (05/01/2009) với số tiền 10.000.000 đồng.
2. Cúng dường cửa chánh điện chùa Long Quang ở Châu Đốc với số tiền $3400 AUD và $500 USD.
2. Cúng dường ấn tống kinh sách
 

Xem tiếp chuyên đề

 
DIỄN ĐÀN
 
 
Tìm Hiểu Bút Hiệu Mặc Giang, Thi Sĩ Mặc Giang và “Chất Hoa” trong thơ Mặc Giang Trừng Sỹ
Để trở thành con người ý nghĩa, danh tiếng và hữu ích trong cuộc đời, ngoài cái tên thế danh ra, chúng ta có thêm một, hai hoặc ba cái tên khác nữa gọi là bút hiệu, đạo hiệu, biệt hiệu…Thế danh là cái tên gia đình do cha mẹ, người thân hoặc người thương của chúng ta đặt ra; Bút hiệu hay bút danh là cái tên viết văn hoặc viết thơ do chính mình thích và đặt ra. Đạo hiệu là cái tên đạo, cái tên pháp danh do Sư phụ hoặc thầy mình đặt ra. Biệt hiệu là cái tên riêng biệt, khác biệt do mình hoặc người khác đặt ra…
Tình và Thần trong thơ Mặc Thủy

Tình cảm là yếu tố cơ bản của thơ, còn thơ là nhạc phẩm ngưng đọng mà nhạc khúc được trổi từ cung đàn tâm, là người bạn tri âm của tâm hồn biết thương cảm. Thơ xuất phát từ cái nhìn cô đọng sâu lắng của thi nhân về cuộc đời. Thi ca luôn như bản hùng ca băng vượt không gian thời gian đi vào lòng người chuỗi rung cảm chân tình. Cảm xúc sáng tạo trong thơ ca sóng đôi với tình cảm. Tình cảm càng lớn mạnh, hồn thơ càng mãnh liệt trong sáng và cảm xúc càng xuất thần.

 
THƠ
 
Điệu Khiêu Vũ Chậm Nguyễn Nguyệt dịch Việt
Tiễn chân Thầy !!! Hải Hạnh
Tuyển tập 10 bài - thơ Mặc Giang - 80
Tuyển tập 10 bài - thơ Mặc Giang - 79

Tuyển tập 10 bài - thơ Mặc Giang - 78

Tuyển tập 10 bài - thơ Mặc Giang - 77
Tuyển tập 10 bài - thơ Mặc Giang - 76
Hoa Tuyết Cúng Phật Thích Nữ Giới Hương
Chẳng Vấn Vương Trúc Lệ

Xem tiếp chuyên đề

 
 
 
 
 
 
 
 

Xem Pháp Thoại VCD Của Thầy Nhật Từ

Các pháp thoại VCD của thầy Nhật Từ phần lớn được phổ biến trên trang google qua địa chỉ: http://video.google.com. Để xem trực tiếp các bài pháp thoại trên mạng, quý khán giả sau khi vào http://video.google.com điền tên Thích Nhật Từ, tất cả các pháp thoại VCD sẽ xuất hiện. Click vào bài cần nghe 

 

 

 

TRANG ĐẠI TẠNG KINH MP3 VÀ PHÁP THOẠI CỦA THẦY NHẬT TỪ

•  Pháp thoại của thầy Nhật Từ năm 2008

•  Pháp thoại của thầy Nhật Từ năm 2007

•  Pháp thoại của thầy Nhật Từ năm 2006

•  Pháp thoại của thầy Nhật Từ tại Úc châu 2006

•  Pháp thoại của thầy Nhật Từ năm 2005

•  Pháp thoại của thầy Nhật Từ tại Hoa Kỳ 2005

•  Pháp thoại của thầy Nhật Từ năm 2004

•  Pháp thoại của thầy Nhật Từ phân theo mẫu tự ABC

•  Đạo Phật và cuộc sống (hơn 80 bài giảng về Kinh Trung Bộ)

•  Thế giới Cực Lạc (7 bài giảng về Kinh A-di-đà)

•  Dược chất tâm linh (8 bài giảng về Kinh Dược Sư)

•  Dộng tan cửa ngục (14 bài giảng giải Kinh Địa Tạng)

•  Siêu độ vong linh (6 bài giảng về Văn Tế Thập Loại Chúng Sinh của Nguyễn Du, 2006)

•  Các nguyên tắc sư phạm Phật giáo (13 bài giảng tại Khoá Cao cấp Giảng Sư, tháng 2006)

•  Đối thoại triết học giữa nhà vua và nhà sư (8 bài giảng về Kinh Na-tiên Tỳ-kheo, 2006)

•  Các pháp thoại tại trại tù, trại cai nghiện, trung tâm Bảo trợ XH và phục hồi nhân phẩm phụ nữ

•  Pháp thoại về mười hai con giáp

•  Pháp Thoại tại Hoa Kỳ, Mùa Hạ 2007 --> Lịch giảng chi tiết

 

 

>>  Âm nhạc Đạo Phật Ngày Nay  <<

 
 
 
PHÁP THOẠI THÁNG 2 & 3 NĂM 2009
01-02-09: Giải Trừ Nghiệp Chướng Trong Kinh Dược Sư Chùa Hội An - Trị An - Đồng Nai
02-02-09: Thần Tài Gõ Cửa Chùa Giác Ngộ
07-02-09: Tương Lai Trong Tay Ta Trung Tâm Bảo Trợ Xã Hội Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
08-02-09: Gieo Lộc Đầu Xuân Chùa Ấn Quang
08-02-09: Quán Niệm Về Xuân Chùa Giác Ngộ
09-02-09: Thờ Cúng Phật Chùa Quan Âm - Hồng Ngự - Đồng Tháp
15-02-09: Chuyện Tình Nghiệt Ngã Chùa Phổ Quang - Tân Bình
18-02-09: Thuyền Từ Phổ Độ (Phần 1-2) Khánh thành Chùa Linh Giác, Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
18-02-09: Thuyền Từ Phổ Độ (Phần 2-2) Khánh thành Chùa Linh Giác, Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
24-02-09: Kinh Kim Cang 3: Nhu Cầu Phát Tâm HVPGVN tại Tp HCM
24-02-09: Văn Hóa Doanh Nghiệp Và Từ Thiện Chùa Giác Ngộ
28-02-09: Cha Mẹ Thời @ Quán Cafe Dáng Xưa - Q.6

 

 

 

Tâm thư  kêu gọi phát tâm dịch các bài pháp thoại ra tiếng Anh  Hải Hạnh

Tâm thư  kêu gọi phát tâm đánh máy bài giảng   Hải Hạnh

 

 

Nhac thiền Phật giáo

 

BÀI VÀO MẠNG HÀNG THÁNG

 

Năm 2009: 1-2009 | 2-2009

Năm 2008: 1-2008 | 2-2008 | 3-2008 | 4-2008 | 5-2008 | 6-2008 | 7-2008 | 8-2008 | 9-2008 | 10-2008 | 11-2008 | 12-2008

Năm 2007: 1-2007 | 2-2007 | 3-2007 | 4-2007 | 5-2007 | 6-2007 | 7-2007 | 8-2007 | 9-2007 | 10-2007 | 11-2007 | 12-2007

Năm 2000 - 2007

 

TRANG WEB MỚI

- Tự Điển Anh-Việt có thêm chú thích chử Hán, hình ảnh, video link các pháp thoại của Chư Tôn Đức. Nguyên Tánh Trần Tiễn Khanh & Nguyên Hiển Trần Tiễn Huyến
- Phiên Âm toàn bộ Đại Tạng Kinh Nguyên Tánh Trần Tiễn Khanh & Nguyên Hiển Trần Tiễn Huyến Toàn bộ có hơn 9000 phiên bản
- Từ Điển Anh-Việt có Photos và Videos Thiện Phúc
- Học viện Phật giáo Việt Nam tại TP.HCM: Mô hình giáo dục và học thuật của Phật giáo Việt Nam thời cận đại

HOẠT ĐỘNG TỪ THIỆN XÃ HỘI CỦA ĐẠO PHẬT NGÀY NAY

 

HỘP THƠ PHẬT HỌC
(Hãy bấm chuột vào đây để đặt câu hỏi)

 Thông báo |Tạp chí nghiên cứu Phật học
Thảm hoạ Phật giáo tại Afghanistan | Tuyển Tập Ảnh | Đồng Hồ Thế Giới|Phòng chống bão lụt
Screen Saver | Mailing List | Góp ý | Sổ lưu bút (online) | Giới thiệu trang nhà | Nạp trang nhà | WebRing

VÀI NÉT VỀ ĐẠO PHẬT NGÀY NAY

VÀI NÉT VỀ THẦY THÍCH NHẬT TỪ

PHÁT TÂM CÚNG DƯỜNG CÁC HOẠT ĐỘNG CỦA ĐẠO PHẬT NGÀY NAY

 
 
....
MỤC LỤC

PG cho người bắt đầu | Đức Phật & Phật pháp | Kinh Điển | Kinh MP3 | Nghi thức tụng niệm | Thiền định | Niệm Phật
Phật giáo Việt Nam | Phật giáo năm Châu | Bồ-tát đạo | Pháp trích lục | Triết học PG | Giáo dục PG | Văn hóa PG
Đạo đức-Tâm lý học PG | PG & Khoa học | Xã hội học PG | PG & Kinh tế | PG & Quản trị | PG & Sinh thái
Phật tích | Đối thoại | Diễn Đàn | Điểm sách | Ăn chay | Cuộc sống | Xuân  Vu-lan-bồn | Văn Học| Thơ | Tin Tức PG | Từ thiện  |  Truyện | Nhạc
Từ điển-Tham khảo | Pháp luận khác | Tâm tình độc giả | Thư mục sách | Ban biên tập | Tác giả-Dịch giả | Links | Pháp Âm


You are visitor number since May 6, 2000

Thành lập ngày 22-2-2000

 
http://www.buddhismtoday.comOther websites 
 

Biên tập: Tỳ-kheo Thích Nhật Từ | Phó biên tập: Thích Lệ Thọ | Phụ trách mạng: Thích Phước Huệ | Trợ lý: Hải Hạnh - Giác Định
Bài vở đóng góp, xin gởi attachment về Ban biên tập qua địa chỉ email: goibaidaophatngaynay@yahoo.com
Thư từ tâm tình độc giả, xin gởi về địa chỉ email: tamtinhdaophatngaynay@yahoo.com
Liên lạc thư tín với Tỳ-kheo Thích Nhật Từ xin gởi về:
Chùa Giác Ngộ, 92 Nguyễn Chí Thanh, phường 3, quận 10, TP. Hồ Chí Minh, Việt Nam
Điện thoại từ nước ngoài: +84-908-153-160 (M); +84-8-830-9570 (H); trong nước: 0908153160; 8309570.