Download Unicode Font Trang Tiếng Anh
Nam-mo Bon Su Thich-ca-mau-ni Phat
Bai moi thang 4-2006
Tin Buồn: Thượng Tọa Abhinyana đã viên tịch tại Úc, vào ngày Thứ hai 15-04-2008
Thông báo Tang Lễ Thượng Tọa ABHINYANA:
Một vị Thầy Úc là ân nhân lớn của người tỵ nạn Việt Nam

Thượng Tọa Abhinyana, quốc tịch Úc, sinh năm 1946 tại Anh, trong một gia đình gốc Tin Lành, bắt đầu tiếp xúc và tín hướng Phật pháp 1970 sau chuyến du lịch Ấn Độ. Ngài xuất gia 1972 tại Mã Lai trong truyền thống PG Thái Lan, và bắt đầu giảng dạy Phật pháp từ 1979. Suốt thập niên 1980, Ngài phát tâm qua ở hẳn để giúp đỡ các trại tỵ nạn Đông Nam Á, mà lâu nhất và nhiều nhất là 2 trại Palawan và Bataan ở Phi luật tân. Ngài sống đồng cam cộng khổ, xây chùa, hướng dẫn tu học, giảng dạy, bênh vực, giúp đỡ và tổ chức nhiều công tác cộng đồng, xã hội, cứu tế cho hàng chục ngàn đồng bào Việt-Miên và hằng trăm Tăng Ni Việt Nam tỵ nạn đến đây

Xem tiếp...

 

Chiếc máy bay KL 662 của Hoà Lan đã rời khỏi mặt đất, đem mấy trăm hành khách trong chuyến bay hướng về Amsterdam, Hoà Lan. Ngày 25.11.2007, phái đoàn gồm 8 người từ Houston đi Amsterdam và từ đó, sẽ chuyễn máy bay để đi Hành hương tại Ấn độ. Đây là một lịch trình đi thật kỳ lạ, vì thường thì sẽ đi về các nước Á châu như Thái Lan, Nhật bản v.v..để đổi chuyến bay qua Ấn độ, chứ không phải từ nước Bắc Âu qua Ấn độ như chuyến Hành hương nầy. Tuy nhiên, đây cũng là điều thú vị, hy hữu.
Buối sáng sớm tại thành phố Varanasi, một phái đoàn đi hành hương gồm tất cả 48 người, đang trực chỉ bến sông Hằng, để đón mặt trời mọc. Qua nhiều người đi trước kể lại, mặt trời mọc trên sông Hằng rất đẹp, nên thơ, tuyệt diệu. Vầng hồng sẽ sáng rực, khởi đầu là vòng tròn đỏ nhô lên ở bên kia chân trời, hướng Đông và từ từ cất mình lên khỏi đuờng ngang mặt đất, vươn mình lơ lửng trên bầu trời. Màn đêm sẽ vụt tan biến và …. Ồ, chỉ nghĩ đến mà lòng cũng thôi thúc muốn được nhìn thấy.
Mấy trăm năm gần đây các ngày lễ truyền thống đã chịu tác động rất lớn của sự biến đổi xã hội và các trào lưu thời đại, thể hiện rõ qua các ngày lễ như: tết Nguyên Đán, tết Nguyên Tiêu, tết Thanh Minh, tết Đoan Ngọ, Song Ngâu, tết Trung Thu, tết Trùng Dương, Đông Chí, Giao Thừa… nhưng căn cứ vào nguồn gốc xa xưa lưu truyền trong xã hội người Hoa thì nó vẫn hàm chứa ý nghĩa sanh mệnh sâu sắc. Những ngày lễ truyền thống vốn có ý nghĩa đặc biệt quan trọng là xây dựng một xã hội đại chúng để cho mọi người cùng nhau thể nghiệm được giá trị của sanh mệnh.
Đại Hội Phật Giáo Người Hoa Trên Toàn Thế Giới Chúc Tiếp
Hôm nay, ngày 1 tháng 4 năm 2008 tại hội trường lớn Chùa Quang Đức thuộc Thành Phố Cao Hùng, Đài Loan đã long trọng diễn ra buổi lễ khai mạc khóa 9 của Hội Phật Giáo Người Hoa Trên Toan Thế Giới.

Đại hội năm nay, ban tổ chức được hân hạnh đón tiếp phái đoàn Phật Giáo Người Hoa của Việt Nam sau hơn 30 năm vắng mặt, nay mới trở lại tham dự. Trong chuyến đi lần này, phía Việt Nam gồm có: Hòa Thượng Thích Tôn Thật, Hòa Thượng Thích Ninh Hùng, Hòa Thượng Thích Nhật Tu, Thượng Tọa Thích Chơn Tịnh và hơn 20 Tăng Ni tháp tùng cùng phái đoàn. Đến Đài Loan tham dự Đại Hội lần này, phái đoàn cũng đã nhín chút thời gian gặp gỡ, tiếp xúc và động viên với chư Tăng Ni đang du học tại Trường Đại Học Tịnh Giác Tăng Già. Đáp lại lòng chân tình ấy, một số du học sinh tại đây đã tõ lòng biết ơn sự quan tâm sâu sắc của quý Tôn Đức và Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam tại quê nhà.

Lần Theo Dấu Vết Xưa Cư Sĩ Liên Hoa
Vừa xong thời Kinh buổi sáng, tôi ngồi im lặng nhìn lên Đức Phật- một vị Thánh nhân mà trên thế gian nầy đều ca tụng, xưng tán, kính phục v.v…không phải bởi vì sức mạnh của bạo lực, tiền tài, danh tiếng, nhưng bởi vì Trí tuệ vô biên và lòng Từ Bi vô hạn của Ngài. Đã hơn 2500 năm qua, đến nay vẫn vậy và mãi mãi sau nầy, trừ phi nhân loại không còn biết giá trị thực sự của đời sống đạo đức, tâm linh, bao dung, tự tại, giải thoát…Hình ảnh thật đẹp và trang nghiêm, miệng như đang mỉm cười. Nụ cười an lạc, tự tại, hạnh phúc của một người đã siêu thoát, vượt qua mọi sự chi phối của vô minh. Hình ảnh nầy, dù biết rằng như Kinh Kim Cang nói:” Nếu lấy sắc, lấy âm thanh…để cầu, để thấy Ngài, đều là những sự sai lạc”, nhưng thật lòng, thì với đời sống trần tục, vẫn còn vưóng mắc trong sắc thanh hương vị xúc pháp…đôi khi hình tướng, sự tướng cũng cần thiết để dẫn tâm vào trong vùng trời bao la của Chân Tánh, của Thực Tại, của Vô ngã.
Đối Diện Với Dịch Cúm Gia Cầm Thích Tùng Từ biên soạn Như Nguyện dịch
“Công đức diệt tội, Tiêu tai miễn nạn”. Mấy tháng gần đây truyền thông của các nước trên thế giới (Tổ chức Y Tế Thế giới) đã đưa tin cảnh báo dịch cúm gia cầm H5N1 đã bộc phát và lan tràn trên quy mô rộng. Đối diện với dịch cúm lần này trên thế giới, dự báo trước kiếp nạn sẽ phát sinh, dựa vào trí huệ phán đoán và kinh nghiệm của một người đệ tử Phật đã xuất gia nhiều năm. Chúng tôi đề xuất Quan điểm Phật pháp về cái nhìn kiếp nạn và phương pháp chuyển nghiệp của “Công đức diệt tội, Tiêu tai miễn nạn” chân thành dành cho những vị hữu duyên tin tưởng sức gia trì của Tam Bảo làm một cái tham khảo và kiến nghị.
Tội nghiệp Thích-Chân-Tuệ
Trên thế gian này, chúng ta từng chứng kiến các cảnh phiền não khổ đau, nhiều hơn là bình yên vui sướng.  Ngay trong cuộc đời của chúng ta, những sự bất trắc, bất như ý, bất toại nguyện, cũng nhiều hơn những việc vui vẻ, vừa ý, toại nguyện. 
Mười điều tâm niệm Thích-Chân-Tuệ
Điều 1 :      Nghĩ đến thân thể thì đừng cầu không bệnh khổ, vì không bệnh khổ thì dục vọng dễ sanh. Hãy lấy bệnh khổ làm thuốc thần.
Điều 2 :      Ở đời đừng cầu không hoạn nạn, vì không hoạn nạn thì kiêu xa nổi dậy. Hãy lấy hoạn nạn làm giải thoát.
Đạo Phật là Đạo của Tâm Thức Nguyên Thảo
Chúng ta phải khẳng định rằng: Trong tất cả những tôn giáo hiện có trên thế gian không có một tôn giáo nào lấy con người làm trung tâm như Đạo Phật. Từ con người, con người (Đức Phật) đã suy tư, đi tìm chân lý giải thoát cho chính mình và để phục vụ cho nhân loại, chúng sinh với một giáo lý “toàn thiện”, không hề có một ác ý hay một hành động lừa đảo, kích động, hoặc khiến người khác phải giết hại lẫn nhau, mặc dù những hành động ấy đem lại sự phát triển tôn giáo của mình. Đạo Phật không hề chủ trương như thế!
Việt Nam Trong Tinh Thần Đăng Cai Tổ Chức Phật Đản Liên Hiệp Quốc Chúc Tiếp
Chỉ còn hơn 1 tháng nửa là Việt Nam chính thức đăng cai tổ chức đại lễ phật Đản Liên Hiệp Quốc. Để cho công tác tổ chức được thành công viên mãn, để quảng bá hình ảnh về Con Người, Đất Nước và Phật Giáo Việt Nam đến với bạn bè trên toàn Thế Giới.
Toàn bộ lý do vì sao phải học tập về Giáo Pháp (Dhamma), những lời dạy của Đức Phật, là để tầm cầu một con đường vượt qua khổ não, đạt đến an bình và hạnh phúc. Cho dù chúng ta học về các hiện tượng vật lý hay tâm linh, tâm (citta) và các tâm sở (cetasika), chỉ khi nào chúng ta lấy sự giải thoát khỏi mọi phiền não làm mục đích tối hậu thì chúng ta mới đi đúng con đường, không có gì ít hơn thế. Khổ não có nguyên nhân và điều kiện đã gây nên sự hiện hữu của nó.
Một tấm lòng nhiều nỗi bâng khuâng Thích Thiện Hữu
Chân thành cảm ơn dịch giả Đỗ Hữu Tài đã dịch ra tiếng Việt những Thông Điệp Phật Đản này!
Vô cùng cảm tạ Trang Nhà Đạo Phật Ngày Nay đã quảng bá những Thông Điệp Phật Đản và cho phép người viết được hoàn toàn xử dụng để có những dòng cảm xúc này!
Chân thành cảm tạ nhạc sĩ Phạm Cao Tùng đã đóng góp ý kiến cho bài viết này!
Đệ tử một dạ chí thành cúng dường mùa Phật Đản!!
Những bài thơ hay trong một thoáng thiên thu Trí Liên
Lời thơ mượt mà như lời nhạc. Nhạc quấn quít trong thơ thành tơ trời nhẹ tênh trong vắt. Không như nhạc vàng của một thời tuổi trẻ xa xưa giờ đã bạc màu trắng xoá vì lưỡi búa thời gian. Mà thơ của thi sĩ còn là lời kinh cầu trong thơ-Lời thơ kinh
Mỗi khi bước chân vào vườn thơ của T.K.Thiện Hữu, tôi thường tần ngần e ngại, không biết đầu óc nhỏ bé của mình có dung chứa nổi sự uyên thâm diệu kỳ của những đoá thơ vừa hương sắc, vừa dập dờn những mây khói huyền nhiệm thâm trầm.
Phật giáo, hai từ rất gần gũi đối với bất cứ ai trên mảnh đất có hình cong chữ S này từ hai ngàn năm qua cho đến bây giờ và mãi tận ngàn sau. Bởi vì Phật giáo đã hòa quyện cùng dân tộc như nước với sữa, nên chuyện của dân tộc là chuyện của Phật giáo: “Mái chùa che chở hồn dân tộc, nếp sống muôn đời của tổ tông”
Một Ngày An Lạc Trong Chánh Niệm Trí Liên
Mưa, mưa bay ngang trời. Mưa bay ngang thành phố nắng ấm Brisbane. Mưa làm lũ lụt ở tận xa xa nơi nào. Nơi đây, mưa ào ào như thác đỗ, rồi ngừng. Mưa làm trắng xoá các con đường. Mưa dầm dề dỗi hờn. Mưa rải rắc bâng khuâng. Đất hạn hán lâu ngày khô khốc khô khan, được tưới đẩm nước mưa quý báu của trời, nay đang nở bừng tươi mát.
Nắm lá trong tay Paul Chee-Kuan (Bình Anson lược dịch)
… Một thời, Đức Thế Tôn trú ở Kosambi, tại rừng Simsapā. Ngài lấy tay nhặt lên một ít lá Simsapā, rồi bảo các Tỳ khưu:
- “Này các Tỳ khưu, quý vị nghĩ thế nào, cái gì là nhiều hơn, số lá Simsapā mà Ta nắm lấy trong tay, hay số lá trong rừng Simsapā?”
- “Bạch Thế Tôn, số lá Simsapā mà Ngài nắm lấy trong tay thật là quá ít, còn số lá trong rừng Simsapā thật là quá nhiều.”
Kinh Kim Cang hay Kim Cang Bát Nhã Ba La Mật Đa (Vajracchedika prajnaparamita sutra) là một bộ kinh rất nỗi tiếng không những trong giới tu sĩ Phật giáo tại Việt Nam và các nước theo Phật giáo tại Á Châu mà đã trở nên vô cùng quan trọng đối với những học gỉa Phật giáo Tây phương ở khắp nơi trên thế giới.  Kinh Kim Cang còn đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong tất cả các truyền thống của Phật giáo Đại Thừa, bất luận Thiền Tông, Mật Tông hay Tịnh Độ Tông.  Đặc biệt trong truyền thống Thiền Tông của Trung Hoa, Đại Hàn hay Nhật Bản, những truyền thống vốn có chủ trương không nương vào kinh điển để tìm cầu giải thoát giác ngộ, thế mà việc khuyến tấn học hỏi và nghiên cứu cũng như phiên dịch chú giải Kinh Kim Cang từ văn bản tiếng Phạn sang nhiều ngôn ngữ trên thế giới thật là nhiều vô số kể.[1]
Cửu Hoa Sơn là một trong 4 ngọn núi có thắng tích Phật Giáo nổi tiếng của Trung Quốc (Ngũ Đài sơn, Nga Mi sơn, Phổ Đà sơn và Cửu Hoa sơn), nó vốn có tên gọi là Cửu Tử Sơn. Vào triều đại nhà Đường thi nhân Lý Bạch trong một lần ngao du sơn thủy đi ngang qua địa danh này, phát hiện đây không khác gì một cõi bồng lai tiên cảnh, và là một tuyệt tác của tạo hoá dành cho nhân loại; dãy núi cao hơn ngàn trượng, phía trên có 9 đỉnh núi cao vút tạo thành hình một đáo Hoa Sen với 9 cánh, ông đã đặt tên cho ngọn núi này là Cửu Hoa Sơn.
Hạnh Phúc là gì? và như thế nào mới gọi là đạt được Hạnh Phúc? Từ bấy lâu nay, loài người chúng ta cứ mãi miết rượt đuổi theo cái hình bóng mà gọi là 'Hạnh Phúc' đó, mỗi người một vẻ, nhưng cuối cùng cũng chẳng có ai hoàn toàn định nghĩa được Hạnh Phúc là thế nào. Có người cho rằng, được may mắn trúng thưởng lớn là Hạnh Phúc, ngày ngày không lo lắng về ăn mặc vui chơi là Hạnh Phúc; sắc đẹp dung nhan bền lâu là Hạnh Phúc; thoát khỏi tai nạn trong cuộc sống là Hạnh Phúc; được thăng quan tiến chức là Hạnh Phúc; có nhiều tiền ăn chơi phung phí là Hạnh Phúc; được yêu thương là Hạnh Phúc.v.v., cảm giác nào cũng có, phong phú và vô cùng đa dạng, tưởng chứng nó xa vời và cũng tưởng chừng nó như luôn ở bên mình, nó đến và đi trong thầm lặng mà chẳng một ai kịp nhận ra nó có hình thù như thế nào? tại sao lại có lúc bồi hồi lo lắng, lại có lúc mừng vui khôn xiết, khiến cho mọi chúng sanh cứ thấp thỏm tha thiết trông chờ nó đến với mình.
Nhìn sự vật như chúng thật sự là         Thu Linh  dịch
Ajahn Chah (1919-1992) là vị thiền sư người Thái rất được tin kính.  Các bài thuyết pháp của Ngài rất thông thoáng, rõ ràng, dứt khoát -sự dứt khóat của vị đã chứng thực được giáo lý của Đức Phật.  Ngài là người có nhiều ảnh hưởng sâu đậm đối với nhiều thiền sư người Mỹ.
 Đức Phật dạy chúng ta nhìn bất cứ điều gì xuất hiện trước mắt cũng phải nhận biết rằng: sự vật không trường tồn.  Đã sinh, chúng sẽ diệt.  Diệt rồi, chúng sẽ sinh trở lại.  Sinh trở lại rồi, chúng sẽ mất đi.  Nhưng một người vô minh,  không được hướng dẫn, không muốn nhìn sự  vật như thế.  Khi hành thiền, được định, chúng ta muốn được như thế mãi, không muốn có gì quấy phá, làm gián đoạn.  Nhưng suy nghĩ như vậy là thiếu thực tế.  Đức Phật muốn chúng ta trước hết nhìn vào sự vật và biết rằng những thứ này là giả tạo; rồi chúng ta mới thật sự có được sự an bình.  Khi không biết như thế, chúng ta trở thành người sở hữu của chúng và cái bẫy của ngã tưởng sẽ xuất hiện.  Vì thế chúng ta phải trở lại từ gốc ngọn, tìm hiểu xem chúng xảy ra như thế nào.  Chúng ta phải hiểu các sự vật thật sự như chúng là, cách sự vật tác động đến tâm và tâm đã phản ứng như thế nào; có thế chúng ta mới có được bình an.  Đó là những gì chúng ta cần phải quán sát.  Nếu chúng ta không muốn sự vật xảy ra theo cách của chúng, thì chúng ta không có được sự bình an.  Dầu chúng ta có cố gắng làm khác đi, nhưng sự vật vẫn xảy ra như thế; thì đó là bản chất của chúng.
Cuộc sống ở Tu viện   Eko Susan Noble      Thu Linh  dịch
Tôi được xuất gia, tu học ở Mt. Koya là nơi xuất phát dòng Shington (Chân Ngôn Thông). Mt. Koya nằm trong một quần thể các dãy núi cách thành phố Osaka, trung tâm Nhật Bản khoảng 35 kilomét về phía Nam. Mt.Koya được coi là một thánh địa, mà theo phong tục của hơn một ngàn năm trước, phụ nữ không được đặt chân lên đó. Vì lẽ đó dòng tu này chỉ mới nhận ni sinh trong thời gian gần đây, trong khi các tăng sinh đã bắt đầu được nhận từ năm 1872, mặc dù vẫn có nhiều nữ cư sĩ theo tông này đã tu chứng từ nhiều thế kỷ trước.
Thời gian và tiền bạc    Bernard Glassman – Rich Fields      Huyền Quang  dịch
Bernard Glassman, viện trưởng của Cộng đồng Thiền ở New York và Trung tâm Thiền ở Los Angeles. Tốt nghiệp tiến sĩ Toán ứng dụng, trước đây ông là kỹ sư không gian cho hãng McDonnell- Douglas, trong chương trình gửi người lên Mar những năm 1970.
Rick Fields nguyên là tổng biên tập của tạp chí Yoga Journal và cộng tác biên tập cho tạp chí Tricycle. Ông là tác giả cảu nhiều quyển sách giá trị về Phật giáo ở phương Tây. Ông vừa mất tháng 6 năm 1999 vì căn bệnh ung thư.

Thời gian và tiền bạc là hai thực phẩm chính trong bữa ăn cuộc đời. Những nguyên liệu không thể thiếu, không ai có thể sinh tồn mà không có chúng. Thời gian và tiền bạc cũng giống nhau ở điểm là: ai cũng than họ không có đủ thời gian và tiền bạc.Về tiền, chúng ta mỗi người có thể làm chủ một số lượng khác nhau, nhưng tất cả chúng ta đều có cùng số lượng thời gian. Mỗi người đều có 24 tiếng mỗi ngày. Tuy nhiên đa số chúng ta đều than không có đủ thời gian để làm tất cả những việc ta cần làm.

Sửa soạn bửa ăn   Bernard Glassman  Thu Linh dịch
Bernard Glassman, Viện trưởng của Cộng đồng Thiền ở New York, và Trung tâm Thiền ở Los Angeles. Tốt nghiệp tiến sĩ Toán ứng dụng, ông là kỹ sư không gian, cho hãng McDonnell-Douglas, trong chương trình gửi người lên Mars những năm 1970. Khi tôi bắt đầu học Thiền, thầy tôi cho tôi một công án, một câu hỏi Thềin, để trả lời: “Làm sao đi xa hơn đầu ngọn cờ một trăm thước?”. Ta không thể dùng lý trí để trả lời công án này hay bất cứ câu hỏi Thiền nào một cách logic. Ta có thể quán chiếu một thời gian dài, để thưa với thầy: “Câu trả lời là phải sống trọn vẹn”.
Bắt đầu như thế là tốt. Nhưng đó chỉ là phần lý trí, logic của câu trả lời. Ta còn phải đi xa hơn thế. Ta còn phải thể hiện câu trả lời. Ta còn phải thực tế hóa câu trả lời. Phải chứng tỏ cho Thiền sư thấy bạn đã sống trọn vẹn trong giây phút này bằng cách nào. Phải áp dụng câu trả lời vào chính cuộc sống của ta trong các liên hệ hàng ngày, ở chợ, chốn công sở, văn phòng làm việc cũng như trong các chùa, các thiền đường. Khi chúng ta sống trọn vẹn, cuộc sống của chúng ta trở thực hành cái mà mà trong Thiền người ta gọi là một “bữa ăn hoàn hảo”. Chúng ta sửa soạn cho bữa ăn hoàn hảo này bằng các vật liệu có sẵn để nấu các món ngon nhất trong khả năng của mình và dọn ra mời khách.
Xuất gia từ năm 12 tuổi ở Kandy, Sri Lanka, tu tập làm sadi trong tám năm, trở thành một vị tỳ kheo được bảy năm, rồi Đại đức Henepola Gunaratana mới rời Sri Lanka năm 1954 để đến Ấn Độ phục vụ cho những người thuộc giai cấp hạ lưu.  Năm 1968, Ngài đến Mỹ và trở thành vị Tổng Thư Ký Danh Dự (Honorary General Secretary) của Hội Phật giáo, một tu viện ở Washington D.C.  Trong thời gian đó, Ngài cũng cố gắng để lấy bằng tiến sĩ về triết học ở Đại học American, nơi sau này Ngài trở thành vị Tuyên Giáo Phật giáo ở đó. Ngài đã hoằng pháp trên khắp thế giới trong hơn 40 năm. Sách của Ngài gồm có Căn Bản Chánh Niệm (Mindfulness in Plain English), do nhà xuất bản Wisdom Publications phát hành (1).  Năm 1988, Bhante Gunaratana trở thành chủ tịch của Hội Bhavana ở High View, phía tây tiểu bang Virginia.  Trung tâm này khuyến khích việc tu thiền Vipassana và đời sống tu sĩ.
Vaishali là một địa danh nổi tiếng, vì nó có nhiều sự kiện liên quan đến cuộc đời của Đức Phật và Tăng đoàn. Vaishali là thủ đô của Lichchhavis người mà được tin tưởng  với nước cộng hoà đầu tiên trên thế giới (world’s first republic). Đức Phật Thích Ca mâu Ni  đã viếng thăm Vaishali nhiều lần trong cuộc đời của Ngài và tại đây Ngài đã thuyết một vài bài pháp quan trọng đến các Tỳ kheo và nơi đây, nhiều sự kiện quan trọng còn được ghi lại về cuộc đời lúc sau cùng của Đức Phật.
Xưa kia, Vaishali là một vùng đất phồn thịnh với nhiều phong cảnh hữ tình nên thơ. Trong một tác phẩm ghi lại của người Tây Tạng  miêu tả Vaishali như là một thành phố sang trọng và giàu có và có thể nói là một thiên đường chốn trần gian với nhiều toà lâu đài, công viên, vườn hoa, ao hồ vô cùng đẹp đẽ tất cả đều được bao quanh bởi ba bức tường rào với nhiều cổng và chòi canh.
Vấn đKinh Tế của Phật Giáo Đài Loan    Tịnh Tâm Hòa Thượng  Chúc Tiếp dịch
Quy định đối với đời sống của một Sa Môn, trong Kinh Tứ Thập Nhị Chương Đức Phật có dạy: [ cạo bỏ râu tóc làm Sa Môn, nhận giới pháp tu tập, vật thực tiền tài, cầu xin vừa đủ, một ngày ăn một buổi, dưới gốc cây ngủ một đêm, cẩn thận đừng tái phạm] y cứ vào lời dạy trên, mới biết đời sống Tăng Già thời Đức Phật, thật cực kỳ đơn giản. Nhưng sở dĩ có tiền tài và vật chất trong đời sống, đều là hướng về Tín Đồ mà cầu xin. Bởi vậy, Tăng Già đương thời, có lẽ không lo lắng gì về vấn đề Kinh Tế. Nhưng hiện tại Tăng Già của ba nước Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc, có chùa đầy đủ. nhưng đời sống sinh hoạt trong Chùa ngoài vấn đề Ăn, Mặc, Ở của bản thân, thì còn có những việc khác như Hoằng Pháp, Giáo Dục, Văn Hóa, Phúc Lợi Xã Hội v.v....Nhu cầu về kinh phí để bảo đảm duy trì đời sống Tự Viện. Bởi vậy, mới phát sinh ra những vấn đề về Kinh Tế, để bảo đảm sự tồn tại của Phật Giáo. Ở dây, chúng tôi có thể báo cáo sơ qua về tình hình Kinh Tế của Phật Giáo Đài Loan. Và đây là vài sơ lược về cái thấy của riêng tôi:
Thái Hư đại sư và cuộc chấn hưng Phật giáo           Trần Kiêm Đạt
Thái Hư Đại sư sinh ngày 12 tháng 7 năm 1888 ở huyện Sùng Đức, tỉnh Chiết Giang. Năm 12 tuổi, xuất gia tại Phổ Đà Sơn, đệ tử của Thiền Sư Phả Tịnh. Do sóm chịu ảnh hưởng tư tưởng canh tân của Lương Khải Siệu, Khang Hữu Vi, Tôn Dật Tiên, Đàm Tự Đồng, nên sớm lưu tâm đến việc chấn hưng Phật Giáo.  Một nhân vật trí thức hàng đầu của Trung Hoa là Dương Văn Hội chính là người đã giáo huấn cho đại sư những kiến thức văn hoá Tây phương và cách tỷ giảo với Phật giáo suốt 10 năm trời. (theo Phùng Hữu Lan - Trung quốc Triết học sử)
NaLanDa:  Cơ sở giáo dục Phật giáo              Trần Kiêm Đạt
Viện Nalanda và viện Valabhi là hai trong tâm giáo dục lớn nhất tại Ấn Độ. Trong những thiên hồi ký của ngài Pháp Hiển và ngài Huyền Trang đều có kể các chi tiết hai trung tâm nầy. Viện Nalanda là một trung tâm của Phật Giáo đại thừa, trong khi đó viện Valabhi là trung tâm của Phật Giáo  tiểu thừa.  Mô tả tỉ mỉ nhất về Nalanda trong quá khứ là ngài Huyền Trang. Nalanda tọa lạc tại làng Bargaon, các thành Vương Xá (Rajagrha) vài dặm, nay là Rajgir của bang Bihar. Tại Nalanda, Huyền Trang nghiên cứu về triết học Du Già (Yoga) với ngài Giới Hiền (Silabhadra) trong vòng năm năm. Mô tả cơ sở nầy, Huyền Trang cho biết: Với các trang bị đầy đủ như phòng học, giảng đường, thư viện, các quy chế thu nhận và tham dự thuyết trình, đây là hệ thống quản lý học thuật hoàn chỉnh, với tầm vóc vĩ đại. Trong Hồi ký của Huyền Trang còn viết: “Các tu sĩ trong trường hay bên ngoài vào nghiên cứu lên đến 10,000 vị. Họ nghiên cứu giáo lý Đại thừa, cũng như mười tám tông phái. Có 1,000 giáo sư giảng giải về 20 kinh và luận, 500 giáo sư giảng giảu 30 bộ, kể cả 10 vị pháp sư giảng giải đến 50 bộ...”
 

THƠ

Đêm Vesak Hoa Tâm
Buồn ChậmTâm Chơn

Ngẫu Duyên Tâm Chơn

Một Chút Trong Đời Tâm Chơn

Tấu Khúc Lừng Vang Tuệ Minh
Suy Nghĩ TT. ABHINYANA - Kim Tâm Thích Hạnh Niệm dịch
Theo Phật Hoa Tâm
Vào thu Hoa Tâm
Trích trong Thi Tập: MỘT THOÁNG THIÊN THU Thích Thiện Hữu
Tâm Xuân    Cư sĩ Thoại Hoa
Hoa bọt nước      Cư sĩ Thoại Hoa
Hoa sen năm cánh        Cư sĩ Thoại Hoa
Giấc mơ hoa       Cư sĩ Thoại Hoa
 
 

TIN TỨC PHẬT GIÁO THẾ GIỚI

 

Tin Từ Seoul , Nam Hàn (CNN): Lộ trình Olympic tương đối không gặp nhiều trở ngại tại Nam Hàn chủ nhật vừa qua với số lượng sinh viên du học Trung Công chiếm đa số những người biểu tình ủng hộ Tây Tạng.
NEW DELHI (Reuters) -Hàng ngàn người Tây Tạng lưu vong tại Ấn Độ đã biểu tình tuần hành hôm thứ Sáu để đòi hỏi Trung Cộng trả tự do cho Ban Thiền Lạt Ma, nhân vật khả kính thứ hai trong Phật Giáo Tây Tạng, sau Đức Đạt Lai Lạt Ma, người đã bị Trung cộng đưa đi giam giữ ở một nơi không ai biết kể từ năm 1995.
NAGANO, Japan (Reuters) - Nhiều đám đông du học sinh Trung cộng phất cờ đỏ và biểu ngữ "Một thế giới, một giấc mơ, một Trung quốc" chen lấn xô đẩy với nhóm người ủng hộ Tây Tạng trong chặng đường rước đuốc Nhật Bản hôm thứ Bảy.
Một số không nhỏ tổ chức chính trị đã coi Thế Vận Hội Muà Hè Năm nay 2008 tại Trung Cộng như một cơ hội để thúc bách và tố cáo chính quyền Trung Cộng đã vi phạm trắng trợn Nhân Quyền Tư Do Dân Chủ. Những Tổ chức khác lại cho rằng Thế Vận Hội nên tách rời ra khỏi chính trị, nhưng theo những nhà chuyên môn phân tích thời cuộc nhận định rằng trong quá khứ Thế Vận Hội phần lớn được những nước đăng cai xử dụng cho mục đích chính trị, Phóng Viên Leta Hong Fincher sẽ cho chúng ta hiểu rõ thêm dưới bài tường trình sau đây từ Washington:
KATMANDU, Nepal —Một vận động viên leo núi người Mỹ với một  biểu ngữ "Free Tibet - Tự Do cho Tây Tạng" đã bị ép buộc phải rời khỏi ngọn núi Everest, nơi những động vận viên leo núi cầm đuốc Olympic người Hoa được dự trù sẽ leo lên vào tháng tới, các viên chức thẩm quyền nói như trên.
Tin từ Jakarta, Indonesia CNN: Lộ trình rước đuốc 1 lần nữa lập lại giống y chang tại Pakistan chạy vòng quanh sận vận động dưới sự chứng kiến của khách mời và cảnh sát Jakarta tại Indonesia. Những người biểu tình Tây Tạng không đươc đến gần, tuy nhiên cảnh sát Indonesia đã bắt giữ 6 người bên ngoài sân vận động vì họ ngăn cản cảnh sát tháo xuống những biễu ngữ chống bạo quyền Trung Cộng.

Biểu tình Tây Tạng đột nhập trụ sở Liên Hiệp Quốc ở Nepal Hạt Cát dịch
Kathmandu- April 23, 2008.  Các nhà đấu tranh Tây Tạng đã đột nhập vào khuôn viên trụ sở Liên Hiệp Quốc tại thủ đô Nepal ngày hôm nay để gửi một lời kêu gọi đến cộng đồng thế giới hãy gây áp lực với Trung  Cộng  để chấm dứt sự đàn áp Tây Tạng, các viên chức cho hay như trên.

 

AUSTRALIA'S - "Các vận động viên Olympic không nên để bị chi phối bởi vấn đề chính trị chung quanh các cuộc tranh tài", một vận động viên cầm đuốc vừa rút lui khỏi danh sách rước đuốc vì lý do nhân quyền tại Canberra, Úc châu, nói như trên.
Nhà sư Sisomephone Chanthavong quyết định xuất gia lúc 9 tuổi , ở lứa tuổi mà bà mẹ của vị tu sĩ này cho rằng :” Nhà sư  vẫn còn rất trẻ con” nhưng ông vẫn giữ vững lập trường xuất gia của mình và đến làm chú tiểu tại tu viện Sisumang, Thành Phố Vang Vieng Lào Quốc, trước khi định cư tại Mỹ cách đây 1 năm tại  tiểu bang Louisiana vào năm 24 tuổi.
ANN ARBOR (Michigan) - Dân chúng Tây Tạng cần sự can thiệp của chính phủ Hoa Kỳ trong việc giải quyết những xung đột giữa Trung Cộng  và các nhà đấu tranh Tây Tạng. Đức Đạt Lai Lạt Ma nói như trên hôm thứ Hai.
Những Nhà Tổ chức Olympic dự kiến ngọn đuốc chỉ nên diễn hành vòng quanh nước đăng cai Anh Quốc vào năm 2012.
Theo tin từ London Anh Quốc hãng AP: Thế vận hội muà hè năm 2012 tại Luân Đôn có thể chỉ diễn hành rước đuốc vòng quanh Anh Quốc sau những cuộc phản đối biểu tình chống Trung Cộng của Tây Tạng năm nay.
TOKYO (AP) — Một ngôi chùa Phật Giáo tại Nhật Bản đã bị phá hại vào lúc sáng sớm hôm Chủ Nhật, một ngày sau khi nhà chùa chính thức tuyên bố từ chối chương trình chủ trì rước đuốc Thế Vận với lý do thông cảm với lưu dân Tây Tạng về các cuộc biểu tình, cảnh sát cho biết như trên.
Edmonton Journal, Apr. 19, 2008 – Craig Pearson, Windsor Star, Canada -- Đức Đạt Lai Lạt Ma, với tư cách công dân Gia Nã Đại danh dự, đã chào mừng các chính trị gia Bắc Mỹ đến Đại học Michigan để gặp ngài. Quốc hội đã tuyên bố ngài là công dân danh dự Gia Nã Đại vào tháng sáu năm 2006.
Tây Tạng lưu vong một lần nữa diễn hành về quê hương Hạt Cát dịch
New Delhi, Apr 18 :Một ngày sau cuộc rước đuốc Thế Vận chặng Ấn Độ được diễn ra êm thắm, lưu vong Tây Tạng bắt đầu lên đường trong chuyến diễn hành trở về Tây Tạng hôm thứ Sáu.
Tin từ New York By David Usborne và Jerome Taylor : ông Ban Ki Moon, Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc quyết định không tham dự lễ khai mạc thế vận hội mùa hè Bắc Kinh, kết luận một tuần thất bại thảm bại trên chính trường cho chính phủ Trung Cộng trong khi Bắc Kinh đang gượng gạo bào chữa về sự đàn áp tự do tôn giáo và vi phạm nhân quyền thô bạo đối với Tây Tạng và làn sóng giận dữ của thế giới trước sự trơ tráo và vi phạm nhân quyền trắng trợn của họ tại Tây Tạng và bàn tay côn đồ khiêu khích tại Sudan.
Nhật Bản:Chư Tăng nói "No" với đuốc Thế Vận Dương Tiêu dịch
Mội Ngôi Chùa Nhật Bản Không Chấp Nhận Ngọc Đuốc Olympic Bắc Kinh Xuất Phát Tại Đây Vào Ngày 26 Tháng Tư Tuần Tới.
Nghị viên Canada đả kích Trung cộng: "ngọn đuốc côn đồ"Hạt Cát dịch
Ottawa - Gọi Trung cộng là "tập đoàn vi phạm nhân quyền tàn tệ nhất thế giới", Nghị viên Canada  Calgary West  Rob Anders, đang trên đường đi đến  Ann Arbor, Michigan, Hoa Kỳ, để hội kiến với Đức Đạt Lai Lạt Ma thảo luận về mối quan tâm của ông về Olympic sắp tới tại Hoa Lục
200 Người Biểu Tình Ôn Hòa Tây Tạng Bị Bắt Giữ Tại Thủ Đô “Tràn Ngập Quân Đôi” New Delhi Phản Đối Cuộc Rước Đuốc Thế Vận Hội Bắc Kinh Dương Tiêu dịch
Tin Từ NEW DELHI, India (CNN) Chiều thứ Năm ngày 17 tháng 4 năm 2008, hàng ngàn  người biểu tình Tây Tạng đã xuống đường để phản đối và lên án sự vi phạm nhân quyền tư do tôn giáo của Trung Cộng tại Ấn Độ với những khẩu hiệu: “phản đối Bắc Kinh không xứng đáng tổ chức Thế Vận Hội muà hè tháng 8 năm nay “. Tuy nhiên với sự bảo vệ an ninh gần như tuyệt đối của Quân đội và Cảnh Sát Ấn Độ, phần lớn các cuộc biểu tình ôn hoà đã bị dập tắt tại vùng vịnh thủ đô Tân Đề Li.
Đức Quốc:Nhà tài trợ rước đuốc nhân quyền tạm giảm quảng cáo Dương Tiêu dịch
Hãng xe Audi Đức Quốc tạm thời giảm quảng cáo trước sự kiện rước đuốc vì tự do tôn giáo và nhân quyền của nhóm hoạt động dân chủ Tây Tạng lên đỉnh Everest Hy Mã Lạp Sơn.
Paris vinh danh Đức Đạt Lai Lạt Ma Hạt Cát dịch
Paris, Apr.16 :-Thị trưởng thành phố Paris, Bertrand Delanou, hôm Thứ Tư nói rằng ông sẽ kiến nghị đến hội đồng thành phố để vinh danh Đức Đạt Lai Lạt Ma trong cương vị một công dân danh dự.
Ngọn đuốc thế vận hội muà hè đã đến thủ đô ISLAMABAD, Pakistan sáng sớm thứ tư hôm nay dưới sự canh phòng an ninh cẩn mật tối cao và lặng lẽ tại đất nước này vào khoãng 1 giờ sáng sớm giờ địa phương trong khu vực quân sự của phi trường Islamabad.
Nepal:Thêm nhiều cuộc biểu tình ủng hộ Tây Tạng Hạt Cát dịch
KATMANDU, Nepal Apr 15, 2008 (AP) -Dân Tây Tạng lưu vong biểu tình tại Sứ quán Trung Cộng hôm thứ Ba, hô to "Chúng tôi muốn một Tây Tạng tự do" trước khi khoảng 100 người bị cảnh sát Nepal kéo đi.
Ái Nhĩ Lan ủng hộ Tây Tạng Hạt Cát dịch
Dublin -Bộ trưởng bộ Môi Trường Ái Nhĩ Lan, John Gormley, giữ vững lập luận về Tây Tạng mà ông đã phát biểu tại một phiên họp khiến ông đại sứ Trung  Quốc tức giận bỏ đi, các nguồn tin cho biết hôm thứ Hai.
Khủng Hoảng Tây Tạng,Trung Quốc nhất quyết không nhượng bộ ! Dương Tiêu dịch
Trung Quốc cương quyết không nhượng bộ và nhất quyết dập tắt những cuộc biểu tình tại Tây Tạng về dân chủ nhân quyền dù trước sự phản đối kịch liệt của thế giới và cho rằng Đức Đạt Lai Lạt Ma là kẻ thù thật sự thay vì là một người lãnh đạo tối cao tâm linh của Tây Tạng chỉ mong muốn đàm phán trong hoà bình và bất bạo động.
Ấn Độ phúc đáp Trung cộng: Không thể cấm dân Tây Tạng biểu tình Hạt Cát dịch
NEW DELHI • 4/13/2008 - Ấn Độ hôm qua thứ Bảy 12 tháng 04, 2008, đã phúc đáp cho Trung cộng rằng không thể cấm đoán những cuộc biểu tình của người dân tị nạn Tây Tạng nhưng hứa sẽ bảo vệ cho cuộc rước đuốc Olympic được hoàn tất chặng đường Ấn Độ của nó, các nguồn truyền thông Ấn Độ tường trình như trên.
Cư dân Tây Tạng Úc Châu chuẩn bị kế hoạch biểu tình lớn phản đối rước đuốc Hạt Cát dịch
Canberra- Úc Châu- Một kế hoạch biểu tình lớn lao ,đang được người Tây Tạng và các nhà ủng hộ chuẩn bị, để sẵn sàng cho cuộc rước đuốc Olympic lộ trình Úc châu tại Canberra vào ngày 24 tháng 04 nhằm mục đích thúc đẩy Trung cộng thương lượng với Đức Đạt Lai Lạt Ma và điều này chẳng phải là chống đối Trung Quốc hay Thế Vận Hội,  Ủy Ban Tây Tạng Úc Châu nói như trên hôm thứ Sáu.
Anh Quốc - Thủ Tướng Anh Quốc, Gordon Brown, sẽ không tham dự lễ khai mạc Thế Vận Hội Bắc Kinh 2008  vào tháng 08 tới, tuy nhiên, ông sẽ tham dự lễ bế mạc.
Ấn Độ: Thêm một người từ chối cầm đuốc Hạt Cát dịch
NEW DELHI: Một cựu sĩ quan nữ cảnh sát bậc nhất Ấn Độ ngày hôm qua  nói rằng bà đã rút tên ra khỏi danh sách của những người cầm đuốc trong lộ trình Ấn Độ sẽ được tổ chức tại New Delhi.
Bản tin rước đuốc Olympic tại San Francisco Hạt Cát sưu tầm
Sẽ có phản đối dữ dội khi đuốc thế vận được rước qua San Francisco, an ninh gia tăng khủng khiếp, cộng đồng người Hoa bất đồng ý kiến.
Berlin -Một nhóm nghị viên Đức Quốc mới trở về từ một chuyến viếng thăm Nepal hôm thứ Ba nói rằng họ đã nghe được các bản báo cáo cho hay rằng các tu viện ở các vùng lân cận với Tây Tạng đang ở trong một tình trạng khổ sở vì thiếu hụt các nhu yếu phẩm như thức ăn, nước uống và dược phẩm sau khi bị phong tỏa bởi nhà cầm quyền Trung Cộng.
BEIJING (AFP)- Chủ tịch Ủy Ban Thế Vận Quốc Tế, ông  Jacques Rogge, đã kêu gọi Trung Quốc nên giải quyết vấn đề Tây Tạng trong ôn hòa hôm thứ Hai, chất chồng thêm áp lực cho Hoa Lục trước Olympic Bắc Kinh.
Ngọn Đuốc Thế Vận Hội bị gián đoạn liên tục tại Paris, Pháp Quốc Dương Tiêu dịch
Theo CNN: Ngọc đuốc thế vận hội đã liên tục bị dập tắt 5 lần và phải đỗi qua lộ trình khác tại Paris trên chặng đường cuối cùng ở đất nước này bởi những người biểu tình tại Pháp Quốc.
Đặc sứ Đức Đạt Lai Lạt Ma yêu cầu Bắc Kinh hủy bỏ rước đuốc qua Tây Tạng Hạt Cát dịch
BEIJING (AFP) -Một đặc sứ của Đức Đạt Lai Lạt Ma đã thúc hối Băc Kinh hãy hủy bỏ các kế hoạch rước đuốc khiêu khích ngang qua Tây Tạng, nhưng Bắc Kinh đã nhanh chóng bác bỏ lời kêu gọi hôm thứ Sáu như  một cái giá phải trả cho việc phá hoại Thế Vận Hội.
Tây Tạng:Không còn cách nào để sống, tu sĩ Phật Giáo chọn cái chết Hạt Cát dịch
Căn cứ theo thông tin đã được xác nhận từ Trung Tâm Nhân Quyền và Dân Chủ Tây Tạng, hai vị tu sĩ đã tự tử  tại Amdo Ngaba như là một kết quả trực tiếp của việc đàn áp tàn nhẫn bởi các lực lượng an ninh sau  những loạt biểu tình bất bạo luận.
Ấn Độ: Các nhà hành động Tây Tạng thề rằng sẽ phá vỡ chiến dịch rước đuốc tại đây Hạt Cát dịch
New Delhi- 03 April 2008- Các nhà hành động Tây Tang nói sự siết chặt an ninh và rút ngắn đoạn đường rước đuốc cũng sẽ không ngăn cản được họ trong việc phá vỡ lễ rước đuốc ngay cả tại Ấn Độ.
Thủ tướng Đức tuyên bố tẩy chay Olympic Bắc Kinh Hạt Cát sưu tầm
Nữ Thủ tướng Đức là bà Angela Merkel vừa tuyên bố ngày hôm qua rằng bà sẽ không tới tham dự lễ khai mac Olympic Bắc Kinh để bày tỏ sự phản đối nhà cầm quyền Trung Quốc đàn áp dã man cuôc biểu tình của nhân dân Tây Tạng diễn ra trong mấy tuần lễ vừa qua.
Trung cộng tứ bề thọ địch: Sau Tây Tạng, đến lượt dân Hồi Hột nổi lên đòi ly khai Hạt Cát dịch
Bắc Kinh - Khoảng  hơn 1000 thành viên Hồi Giáo thuộc sắc dân Hồi Hột đã tổ chức các cuộc biểu tình trong vùng đất khô cằn Tân Cương hồi tuần rồi và nhà cầm quyền địa phương nói họ mang theo cờ phướn mang dấu hiệu ly khai.
Ấn Độ: Tuyển thủ bóng đá từ chối rước đuốc để phản đối Bắc kinh Hạt Cát dịch
NEW DELHI (AFP) - Thủ quân bóng đá Ấn Độ Bhaichung Bhutia hôm thứ Ba đã từ chối rước đuốc Thế Vận Hội khi ngọn đuốc đi ngang Ấn Độ trong tháng này để phản đối Hoa lục đàn áp người dân Tây Tạng.
London, March 20 - Cơ quan tình báo chính phủ Anh Quốc, vốn được thiết bị hệ thống điện tử giám sát một nửa thế giới từ không gian, đã xác nhận lời tố cáo của Đức Đạt Lai Lạt Ma, rằng công an của Quân Đội Giải Phóng Nhân Dân Trung Quốc (viết tắt PLA) giả dạng chư tăng Tây Tạng  cố tình tạo nên những mầm móng gây ra các cuộc bạo động đã làm cho hàng trăm người dân Tây Tạng bị thiệt mạng hoặc thương tật, là sự thật.

Các chuyên viên phân tích của cơ quan GCHQ tin tưởng rằng quyết định này đã được tính toán kỹ càng bởi lãnh đạo Bắc Kinh để có cớ đè bẹp làn sóng biểu tình đòi hỏi dân chủ, điều mà cả thế giới đang chú ý trong thời điểm Trung Quốc đang chuẩn bị Olympic mùa hè.

Thêm nhiều cuộc biểu tình mới xảy ra ở thủ đô Tây Tạng Hạt Cát dịch
BEIJING --Những cuộc biểu tình mới đã nổi lên tại hai tu viện ở thủ đô Lhasa, Tây Tạng, các nhà hoạt động xã hội và văn phòng chính phủ lưu vong Tây Tạng nói như trên trong khi Trung Quốc cố gắng đè bẹp các lời chỉ trích về việc đàn áp của họ.
 
 
 
 

Xem Pháp Thoại VCD Của Thầy Nhật Từ

Các pháp thoại VCD của thầy Nhật Từ phần lớn được phổ biến trên trang google qua địa chỉ: http://video.google.com. Để xem trực tiếp các bài pháp thoại trên mạng, quý khán giả sau khi vào http://video.google.com điền tên Thích Nhật Từ, tất cả các pháp thoại VCD sẽ xuất hiện. Click vào bài cần nghe 

 

 

 
THƯ NGỎ
V/v ỦNG HỘ CHƯƠNG TRÌNH PHÁT GẠO TỪ THIỆN CHO NGƯỜI NGHÈO Ở NÔNG THÔN VIỆT NAM
Để tạo duyên cho những người nghèo neo đơn vốn đang sống trong sự bần cùng biết đến Phật pháp, Hội Từ Thiện Đạo Phật Ngày Nay hằng tháng thường xuyên đi vào từng vùng nông thôn xa xôi để làm lễ An Vị Phật cho những gia đình này. Trong mỗi chuyến đi Hội tặng cho mỗi hộ 1 tượng Phật nhỏ khoảng 3 tấc và một số kinh sách do Tủ Sách Phật Học Đạo Phật Ngày Nay ấn tống. Ngoài ra, Hội muốn tặng thêm một phần quà vật chất 10 kg gạo cho mỗi gia đình để ủng hộ họ có được một đời sống ấm no hơn.

 

THƯ NGỎ
V/v ỦNG HỘ CHƯƠNG TRÌNH MỔ MẮT TỪ THIỆN CHO NGƯỜI NGHÈO Ở NÔNG THÔN VIỆT NAM
Để góp phần giúp cho những người nghèo neo đơn, vốn đang sống trong sự bất hạnh và khổ đau đang cần ánh sáng. Hội Từ Thiện Đạo Phật Ngày Nay hằng năm đều giúp khoảng vài trăm ca mỗ mắt cho người nghèo ở nông thôn Việt Nam.

Phương danh bạn bè thân hữu ủng hộ mổ mắt, tàn tật và nghèo năm 2008

Phương danh bạn bè thân hữu ủng hộ mổ mắt, các trại tàn tật và xây nhà tình thương (nửa năm cuối 2007)

Góp phần truyền bá giáo pháp của Ngài đến với mọi người là một trong những cách thức tốt nhất để mang lại hạnh phúc và lợi lạc cho chúng ta ở hiện tại và tương lai. Đây là việc không thể thiếu đối với người con Phật có tấm lòng thiết tha đối với sự thịnh suy của Phật pháp và nhất là đối với sự an lạc của nhân loại. Vì lẽ đó, Hội Ấn Hành Kinh Sách Đạo Phật Ngày Nay ra đời, một mặt đáp ứng nhu cầu tìm hiểu và tu học Phật pháp, mặt khác góp phần hoằng pháp qua phương tiện ấn tống kinh sách.

Phương danh quý Phật tử ủng hộ chương trình từ thiện Đạo Phật Ngày Nay

 

TRANG ĐẠI TẠNG KINH MP3 VÀ PHÁP THOẠI CỦA THẦY NHẬT TỪ

•  Pháp thoại của thầy Nhật Từ năm 2008

•  Pháp thoại của thầy Nhật Từ năm 2007

•  Pháp thoại của thầy Nhật Từ năm 2006

•  Pháp thoại của thầy Nhật Từ tại Úc châu 2006

•  Pháp thoại của thầy Nhật Từ năm 2005

•  Pháp thoại của thầy Nhật Từ tại Hoa Kỳ 2005

•  Pháp thoại của thầy Nhật Từ năm 2004

•  Pháp thoại của thầy Nhật Từ phân theo mẫu tự ABC

•  Đạo Phật và cuộc sống (hơn 80 bài giảng về Kinh Trung Bộ)

•  Thế giới Cực Lạc (7 bài giảng về Kinh A-di-đà)

•  Dược chất tâm linh (8 bài giảng về Kinh Dược Sư)

•  Dộng tan cửa ngục (14 bài giảng giải Kinh Địa Tạng)

•  Siêu độ vong linh (6 bài giảng về Văn Tế Thập Loại Chúng Sinh của Nguyễn Du, 2006)

•  Các nguyên tắc sư phạm Phật giáo (13 bài giảng tại Khoá Cao cấp Giảng Sư, tháng 2006)

•  Đối thoại triết học giữa nhà vua và nhà sư (8 bài giảng về Kinh Na-tiên Tỳ-kheo, 2006)

•  Các pháp thoại tại trại tù, trại cai nghiện, trung tâm Bảo trợ XH và phục hồi nhân phẩm phụ nữ

•  Pháp thoại về mười hai con giáp

•  Pháp Thoại tại Hoa Kỳ, Mùa Hạ 2007 --> Lịch giảng chi tiết

 

 

>>  Âm nhạc Đạo Phật Ngày Nay  <<

 
PHÁP THOẠI THÁNG 2 & 3 NĂM 2008
Phật đang trong ta | phần 2 (Giảng cho 900 trại viên tại Trung tâm Bảo trợ Xã hội Tân Hiệp, Bình Phước, 2-2-08)
  Hành hương về nguồn (Hành hương thập tự mùng hai tết Mậu Tý, 8-1-08)
Sống vui sống khỏe (Trung tâm người già và tàn tật Thạnh Lộc, Q.12, 13-2-08)
Ba điều an vui (Chùa Giác Ngộ, 14-2-08)
Niệm Phật và Phật nguyện | phần 2 (Khóa Phật thất chùa Linh Sơn Pháp Ấn, Nha Trang, 16-2-08)
 Pháp trị liệu Dược Sư | phần 2 (Pháp thoại cho các dân tộc thiểu số tại chùa Nam Thiên, Ban Mê Thuộc, 17-2-08)  Chia sẻ phước duyên - Kinh Sela 92 (Chùa Xá Lợi, 24-2-08)
 Tâm cao thượng - Kinh Niệm Phật Ba-la-mật 3, chương Mười pháp thù thắng (Chùa Hoằng Pháp, Khóa tu Phật thất 50)
Những điều ước nguyện (Chùa Ấn Quang, 2-3-08)
 Không có giai cấp - Kinh Assalayana 93 (Chùa Xá Lợi, 2-3-08)
Đạo đức nghề nghiệp (Thiền viện Bồ-đề, Đà Nẵng, 8-3-2008)
Để đời quy ngưỡng - Kinh Ghotamukha 94 (Chùa Xá Lợi, 09-3-2008)
Tìm hiểu Phật pháp (Chùa Xá Lợi, 16-3-2008)
 Vấn đáp Phật pháp (Chùa Ấn Quang, 16-3-2008)
Chân lý và niềm tin | phần 2 - Kinh Canki 95 (Chùa Xá Lợi, 16-3-08)
 Mái chùa che chở hồn dân tộc | phần 2 (Chùa Sùng Phúc, 22-3-2008)
 

Tâm thư  kêu gọi phát tâm dịch các bài pháp thoại ra tiếng Anh  Hải Hạnh

 

Tâm thư  kêu gọi phát tâm đánh máy bài giảng   Hải Hạnh

 

 

 

Nhac thiền Phật giáo

 

 

BÀI VÀO MẠNG HÀNG THÁNG

 

Năm 2008: 01-2008 | 02-2008 | 03-2008

Năm 2007: 1-2007 | 2-2007 | 3-2007 | 4-2007 | 5-2007 | 6-2007 | 7-2007 | 8-2007 | 9-2007 | 10-2007 | 11-2007 | 12-2007

Năm 2000 - 2007

 

 TRANG WEB MỚI

- Đại lễ Phật đản Liên Hợp Quốc 2008: Các hoạt động tâm linh, học thuật, văn hóa và du lịch chào mừng ngày đản sinh, thành đạo và nhập niết-bàn lần thứ 2632 của đức Phật.
- Học viện Phật giáo Việt Nam tại TP.HCM: Mô hình giáo dục và học thuật của Phật giáo Việt Nam thời cận đại
- Hướng dẫn phương pháp dưỡng sinh Oshawa  Tỳ kheo Thích Tuệ Hải
- Hình Ảnh Truyện Tranh Lịch Sử Đức Phật Thích Ca  Tịnh Từ
- Trang web chùa Thành, Lạng Sơn
 

 

HOẠT ĐỘNG TỪ THIỆN XÃ HỘI CỦA ĐẠO PHẬT NGÀY NAY

Chương trình "Những trái tim hội ngộ" cuối năm

Chương trình ánh sáng vì người nghèo       Giác Hạnh Phương

Những bước chân thầm lặng        Tâm Phương

Chuyến cứu trợ cơn bão số 9 tại Giồng Trôm - Bến Tre      Giác Hạnh Phương

1.600 phần quà đến với hai Trung tâm bảo trợ xã hội Tân Hiệp và Thạnh Lộc  N.M.H

Phương danh bạn bè thân hữu ủng hộ mổ mắt, các trại tàn tật và xây nhà tình thương 01/2007

Thông báo V/v chia sẻ pháp thoại và tặng quà cho đồng bào bị thiên bão lũ miền Trung và Trại tù K20 tỉnh Bến Tre

Xem tiếp các hoạt động từ thiện xã hội

HỘP THƠ PHẬT HỌC
(Hãy bấm chuột vào đây để đặt câu hỏi)

 Thông báo |Tạp chí nghiên cứu Phật học
Thảm hoạ Phật giáo tại Afghanistan | Tuyển Tập Ảnh | Đồng Hồ Thế Giới|Phòng chống bão lụt
Screen Saver | Mailing List | Góp ý | Sổ lưu bút (online) | Giới thiệu trang nhà | Nạp trang nhà | WebRing

VÀI NÉT VỀ ĐẠO PHẬT NGÀY NAY

VÀI NÉT VỀ THẦY THÍCH NHẬT TỪ

 

 
 
....
MỤC LỤC

PG cho người bắt đầu | Đức Phật & Phật pháp | Kinh Điển | Kinh MP3 | Nghi thức tụng niệm | Thiền định | Niệm Phật
Phật giáo Việt Nam | Phật giáo năm Châu | Bồ-tát đạo | Pháp trích lục | Triết học PG | Giáo dục PG | Văn hóa PG
Đạo đức-Tâm lý học PG | PG & Khoa học | Xã hội học PG | PG & Kinh tế | PG & Quản trị | PG & Sinh thái
Phật tích | Đối thoại | Diễn Đàn | Điểm sách | Ăn chay | Cuộc sống | Xuân  Vu-lan-bồn | Văn Học| Thơ | Tin Tức PG | Từ thiện  |  Truyện | Nhạc
Từ điển-Tham khảo | Pháp luận khác | Tâm tình độc giả | Thư mục sách | Ban biên tập | Tác giả-Dịch giả | Links | Pháp Âm


You are visitor number since May 6, 2000

Thành lập ngày 22-2-2000

 
http://www.buddhismtoday.comOther websites 
 

Biên tập: Tỳ-kheo Thích Nhật Từ | Phụ trách mạng: Thích Phước Huệ | Trợ lý: Hải Hạnh - Giác Định
Bài vở đóng góp, xin gởi attachment về Ban biên tập qua địa chỉ email: goibaidaophatngaynay@yahoo.com
Thư từ tâm tình độc giả, xin gởi về địa chỉ email: tamtinhdaophatngaynay@yahoo.com
Liên lạc thư tín với Tỳ-kheo Thích Nhật Từ xin gởi về:
Chùa Giác Ngộ, 92 Nguyễn Chí Thanh, phường 3, quận 10, TP. Hồ Chí Minh, Việt Nam
Điện thoại từ nước ngoài: +84-908-153-160 (M); +84-8-830-9570 (H); trong nước: 0908153160; 8309570.