Download Unicode Font Trang Tiếng Anh
Nam-mo Bon Su Thich-ca-mau-ni Phat

 

 

 

 

 

 
Năm 2008: 01-2008 | 02-2008 | 03-2008 | 04-2008 | 05-2008 | 06-2008 | 07-2008 | 08-2008 | 09-2008

ĐỐI THOẠI

 
Lời Nói Đầu:  Đây là bản “đối chiếu” giữa thực chất của Phật Giáo và Ki Tô Giáo chứ không phải để “so sánh” vì về căn bản tín ngưỡng tôn giáo, chúng ta không có cách nào có thể so sánh Phật Giáo với Ki Tô Giáo được.  Lý do rất đơn giản, vì Phật Giáo là tôn giáo của trí tuệ , mà trí tuệ thì không thể tách rời “Lý Trí” [Reason].  Đại Học Vạn Hạnh trước đây có “motto”: ‘Duy Tuệ Thị Nghiệp’.  Còn Ki Tô Giáo thì ai cũng biết đó là tôn giáo của “Đức Tin” [Faith].  Vậy thì trước hết chúng ta cần phải biết định nghĩa của Đức Tin và của Lý Trí.

Xem tiếp chuyên đề

PHẬT GIÁO THẾ GIỚI
 
SISAKET, Thailand, 20.10.2008 --- Một ngôi chùa Thái Lan đã khám phá ra một phương pháp thân thiện môi trường ngõ hầu đạt đến Niết-bàn, bằng cách sử dụng những vỏ chai phế thải để xây dựng bất cứ công trình kiến trúc gì ở trong chùa, từ nhà bếp cho đến các nhà vệ sinh.
 
Chùa Wat Pa Maha Chedi Kaew, vị trí cách thủ đô Bangkok khoảng 600 km về hướng tây-bắc, được biết đến nhiều hơn với cái tên là “Wat Lan Kuad - Chùa vỏ chai”, bởi vì vẻ đẹp rực rỡ, lấp lánh ánh sáng của nó phát ra từ vô số vỏ chai được gắn trên các bức tường.
Seoul, Nam Hàn, 14.10.2008 --- Chùa Jogye thường là một hải đảo an toàn của người Phật tử. Các sỹ quan mật vụ đã chốt chặt các lối ra vào ngôi chùa này để chộp bắt bất cứ ai muốn mạo hiểm đào tẩu. Tá túc trong khuôn viên chùa là lãnh đạo của các cuộc biểu tình phản đối chính phủ dữ dội. Các lãnh đạo này bị buộc tội chủ mưu gây ra bạo động. Họ bị cho là đến chùa không vì mục đích phát triển năng lực tâm linh mà vì tìm kiếm nơi tỵ nạn chính trị. Một viên chức cao cấp của chính phủ đã gọi các lãnh đạo ấy là “những quỷ Sa-tăng”.
Trung Quốc mở Học viện đào tạo Tu sĩ Phật Giáo Long Vân dịch
Chính phủ Trung Quốc vừa mới cho xây dựng một Học viện Phật giáo Tây tạng đầu tiên  ở vùng Tây Nam Trung Quốc. Kinh phí xây dựng dự trù lên tới 11.7 triệu Mỹ kim, công trình đã được khởi công vào ngày thứ bảy (18-10-2208). Công trình này địa điểm gần Lhasa( Thủ đô Tây Tạng xưa kia) và toàn bộ kinh phí này do nhà nước Bắc Kinh bỏ ra xây dựng.

Xem tiếp chuyên đề

KINH
 
Kinh Phật Ngữ Hán dịch: Tam Tạng Bồ Đề Lưu Chi, Việt dịch: Thích nữ Tịnh Quang
Tôi nghe như vầy, một thời Đức Thế Tôn trú tại Tỳ Da Ly Đại Lâm Lầu Các Thượng, cùng chúng Đại Tỳ Kheo tám nghìn vị vân tập, chư Đại Bồ Tát tám mươi bốn nghìn, lại có vô lượng nhơn chúng Hữu học và Vô học, vây quanh Đức Phật để nghe pháp.
Kinh Bách Dụ Tâm Minh Ngô Tằng Giao chuyển thơ
Kinh BÁCH DỤ gồm gần một trăm câu truyện ngụ ngôn đầy sinh động và súc tích ẩn tàng các giá trị triết lý giáo dục nhân sinh do Đức Phật kể ra để dạy về giáo lý và giáo pháp. Kinh có tác dụng phổ biến Đạo Phật bằng phương pháp thí dụ. Đức Phật mang những truyện xưa có liên quan đến thiện ác, tội phước, báo ứng làm thí dụ cụ thể để từ đó nêu ra sự dại dột mê lầm, vạch rõ ra cái vô minh của chúng sinh. Đa số truyện thường lấy hạng người bình dân hoặc những kẻ khờ dại quá mức làm đối tượng. Một số truyện lại dùng cả loài vật làm vai chính. Sau mỗi truyện nêu làm thí dụ là phần luận bàn ngắn gọn.

Xem tiếp chuyên đề

 
DIỄN ĐÀN
 
Một Nguồn Thơ Bất Tuyệt GS Bửu Ý
Mặc Giang không phải là một người du lịch,chẳng phải là một kẻ hiếu kỳ, càng không phải là một nhà chép sử, nhưng trái tim của ông vươn tới cùng khắp mọi vùng miền, tìm thấy qua  đó những điểm chung nhất, chẳng hạn khắp nơi đều thấm đẫm mồ hôi, nước mắt, xương máu của từng thế hệ cha ông đã đổ ra để dành giật, vun đắp và con người đã vật lộn triền miên với nghèo đói, thiên tai, vùi mình trong những tháng ngày bom đạn tưởng chừng khó lòng thấy lóe sáng ở cuối đường hầm.
Tôi là người sửa bản in 2 tập thơ NHỊP BƯỚC ÐĂNG TRÌNH và MỞ CỬA NGUỒN TÂM của nhà thơ Mặc Giang Gs Lê Quang Thái
Tiếp bước NHỊP BƯỚC ÐĂNG TRÌNH, nhà thơ Mặc Giang cho ra tiếp thi phẩm số 5 là MỞ CỬA NGUỒN TÂM, gồm 80 bài, chia thành 2 phần: Hương đạo pháp và Hồn non nước. Cả hai thi tập đều do nhà xuất bản Thuận Hóa Huế biên tập và chịu trách nhiệm xuất bản, ra mắt bạn đọc trong và sau lễ Vu Lan, PL 2552-2008.
Tôi Không Bán Thơ Đâu Ngọc Túy - Hương Tâm
Làm thơ là cửa ngõ vào tâm linh. Cũng ánh trăng ấy, sông xa ấy, làn sương ấy, mùa thu ấy, mỗi nhà thơ cảm nhận một cách khác. Đựơc gặp và quen ông qua lời giới thiệu của một người bạn, cầm trên tay tập thơ của ông, mỗi ngày mỗi dày lên, tôi đọc liên tiếp trong gần hai tháng. Có tất cả mười tập, không thể đọc hết một lúc, phải đọc nhiều lần mỗi ngày đọc một ít bài.

Xem tiếp chuyên đề

 
TIN TỨC
 
Hôm nay, 25/09/2008 (26/08AL), dưới mái chùa Giác Ngộ phủ kín những tường rêu, buổi họp định kỳ (vào lúc 5h mỗi thứ Năm cuối tháng) được diễn ra. Trong buổi họp này, CLB đã cơ cấu bổ sung thành phần nhân sự trong Ban, tổng kết lại chương trình phát quà Trung Thu cho các đạo tràng, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy, sinh hoạt… và đặc biệt là chương trình “Tặng quà năm học mới cho Tăng Ni sinh tại CLB Hoằng Pháp Trẻ” dưới sự tài trợ của chùa Quê Hương, thị trấn Tràm Chim, huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp.
XÃ HỘI HỌC
 
Cải Đạo Trần Kiêm Đoàn
Tôn giáo có mặt cùng thời với lịch sử con người. Có vật chất, tất phải có tinh thần. Có sống chết, có hiện tượng còn mất trong đời sống vật lý, tất phải có các mô thức tâm lý và tâm linh để chống lại sự mất còn bèo bọt đó. Từ đấy, tham vọng bất tử của con người là phải xây dựng một hệ thống thần linh để nuôi lớn hy vọng (có thật) thành đức tin (ước mơ) rằng, con người sẽ sống đời vĩnh hằng sau khi chết trong một thế giới thiêng liêng của thần linh. Phản ứng tâm linh thời sơ khai nhất của con người trước một cuộc sống biến động vô thường là sự sợ hãi và kính ngưỡng đối tượng thiên nhiên chung quanh như đất, đá, núi sông... cũng như những hiện tượng thiên nhiên như mây mưa, sấm sét, gió bão...

Xem tiếp chuyên đề

Cánh Cửa Bí Mật To Lớn của một Hạnh Phúc Thực Sự đã được mở rộng – Giáo Pháp Đức Phật – Viên Đá Hoà Bình.
Tin từ Singapore: Nhân loại đã tranh luận và tìm hiểu khai thác thành công Định Luật Vạn Vật Hấp Dẫn trong một thời gian khá dài hàng thế kỹ qua.
Chúng ta hãy thữ phân tích 1 bình diện hoàn toàn trái ngược với Định Luật Vạn Vật Hấp Dẫn, tạm gọi là Định Luận Vạn Vật Phãn Hồi Cản Trở.

Xem tiếp chuyên đề

 
THIỀN
 
Con người là sự kết hợp giữa Thân Thể và Tinh Thần. Khoa học hiện đại ngày nay chỉ mới nhấn mạnh tầm quan trọng của Tâm gần đây, nhưng Đức Phật đã cho chúng ta biết vai trò quí báu vô cùng to lớn của Tâm hơn 2,500 năm qua. Thật ra trong câu kệ mở đầu của Dhammapada (Kinh Pháp Cú), Tâm dẫn đầu tất cả các trạng thái của con người, Tâm là trạng thái tối thượng gây ra tất cả các hành động trạng thái khác của con người. Danh từ Bhanava thông thường được chuyễn ngữ sang Anh Ngữ là Mediation - Tiếng Việt là Thiền Định giữ 1 vai trò tối hậu trong việc thực hành Phật Pháp.
Tranh chăn Trâu Đại Thừa Tâm Minh Ngô Tằng Giao
Trong “Kinh Di Giáo” nơi mục “chế tâm” Đức Phật có dạy về việc tu tập hành trì là: “Phải kiềm chế năm căn, đừng để nó buông thả vào năm dục. Ví như người chăn trâu, cầm roi dòm ngó nó, không để cho nó tha hồ xâm phạm vào lúa mạ người ta. Nếu buông thả năm căn, chẳng phải nó chỉ lan vào năm dục, mà nó, hầu như xông tới không bờ bến nào và không thể chế-phục được!”… “Thế nên, bậc trí giả kiềm chế năm căn mà chẳng dựa theo, gìn giữ nó như giặc, không để cho nó buông lung. Giả như, để cho nó buông lung, chẳng bao lâu, sẽ thấy sự tan diệt vì nó. Đối với năm căn ấy, tâm làm chủ chúng”… “Tâm rất đáng sợ, sợ hơn rắn độc, ác thú, oán tặc. Và ngay như lửa cháy bừng bừng cũng chưa đủ làm ví-dụ về chúng!”

Xem tiếp chuyên đề

 
NIỆM PHẬT
 
Khuyến Tu Pháp Môn Tịnh Độ Cư Sĩ Thiện Thông
Đạo hữu nghe được nhiều bài giảng Phật Pháp của Thầy thì rất tốt, nhưng bên cạnh đó mình nên chọn cho mình 1 pháp môn Tu để sau này mình được nhiều lợi ích hơn. Đồng ý là nghe nhiều thì có trí huệ và Công Đức. Bên cạnh đó nếu mà chỉ nghe mà không chọn pháp môn tu thì khó có thể giải thoát khỏi sanh tử. Giống như 1 miếng bánh rất thơm ngon nếu chỉ ngửi mùi thôi thì mình không biết vị ngon ngọt thế nào, đến khi mình ngửi và ăn thì mới biết bánh đó thật sự ngon như thế nào. Cũng vậy, nếu mình chỉ nghe Phật Pháp mà không chọn pháp môn Tu thì cũng giống như ngửi bánh ngon mà không được ăn vậy. Mình nên có Văn, Tu và Chứng.
Kinh A Nan Vấn Phật Sự Cát Hung Hòa Thượng Tịnh Không, Thích Nhuận Nghi dịch
Tên của bộ kinh này có 8 chữ, tôi phân ra làm 5 đoạn để giải thích cho quý vị dễ hiểụ
Thứ nhất “A-nan”. A-nan là tên người, Ngài là em họ của đức Phật Thích- ca Mâu- nị Sau khi xuất gia, Ngài được đại chúng cử làm thị giả cho Phật. Ngài cũng là người nổi tiếng nhất về khả năng nghe nhiều, nhớ nhiều trong mười đại đệ tử của Phật.
Cách Trợ Niệm Cho Người Khi Lâm Chung Hòa Thượng Tịnh Không, Thích Nhuận Nghi dịch
Nam: Kinh Đại Tập nói rằng:
“Vào thời mạt pháp người tu hành rất đông nhưng khó có người đắc đạo chỉ nương vào Pháp môn niệm Phật thì mới thoát khỏi sanh tử”.
Tây Phương Cực Lạc là Quê Hương Hòa Thượng Tịnh Không, Thích Nhuận Nghi dịch
1-VÌ SAO CẦN PHẢI NIỆM PHẬT? Lúc bình thường tại sao bạn cần phải niệm Phật? Vì bình thường niệm Phật là để chuẩn bị cho khi lâm chung. Vì sao không đợi đến lâm chung mới niệm Phật? Vì hằng ngày niệm Phật chính là để huân tập hạt giống Phật vào trong tâm của bạn. Nếu bạn niệm mãi thì trải qua thời gian hạt giống đó lớn dần lên trong mảnh đất tâm của bạn và đưa bạn đến kết quả giải thoát giác ngộ.
Tịnh Độ Vấn Đáp Hòa Thượng Tịnh Không, Thích Nhuận Nghi dịch
Sau khi chứng ngộ quả vị vô thượng chánh đẳng chánh giác, Đức Phật Thích Ca Mâu Ni bắt đầu thuyết pháp độ sanh suốt 49 năm. Những dòng pháp của Thế Tôn như dòng suối “Cam Lồ” tưới mát cho tất cả chúng sanh đang bị nóng bức, bị đốt cháy, bởi lửa tham sân si. Dòng pháp vị nhiệm mầu ấy đã chảy từ mấy ngàn năm trước và tiếp tục chảy mãi, chảy mãi đến nơi nào khổ đau bởi do tham lam, sân hận, si mê còn đang ngự trị. Chính là dòng chảy của Phật giáo qua các pháp môn tu tập, như trăm sông, ngàn suối rồi về chung biển cả.
 

Xem tiếp chuyên đề

ĂN CHAY
 
Những Lý Do Để Chúng Ta Ăn Chay Tâm Quang Nguyên (dịch)
Môi trường: Việc ăn chay sẽ giúp bảo tồn nguồn nhiên liệu hóa thạch như than đá, dầu mỏ... Theo các công trình nghiên cứu để sản xuất 1 calorie protein thịt bò thì mất khoảng 78 calorie năng lượng nhiên liệu hóa thạch; 35 calorie năng lượng nhiên liệu hóa thạch để sản xuất cho một calorie thịt heo; tương tự cho 22 calorie cho một calorie thịt gia cầm; nhưng để sản xuất 1 calorie đậu nành thì chỉ với 1 calorie năng lượng nhiên liệu.

Xem tiếp chuyên đề

KHOA HỌC
 
Trước hết tôi cần phải nói rõ rằng: “Phật Giáo là một chủ đề vĩ đại, vô cùng vĩ đại với một rừng Kinh Sách, Giáo lý và Triết lý.  Hiếm có người có thể tự nhận là mình đã thông suốt toàn bộ Giáo lý của Đức Phật.  Thứ đến, Khoa Học cũng là một chủ đề rộng lớn, quá rộng lớn, và tôi tin rằng không một người nào dám nói là mình đã biết hết về Khoa Học.  Cho nên, tôi chỉ xin cố gắng trình bày vài nét về đề tài “Phật Giáo & Khoa Học” theo sự hiểu biết của tôi, nhưng tôi tin chắc chắn cũng còn nhiều thiếu sót.
Lời giới thiệu: Thế kỷ thứ 21 được mọi người nghĩ là thế kỷ của Khoa học. Những tiến bộ vượt bực của Khoa học trong thế kỷ này đã đưa nền kinh tế thế giới, do đó mức sống nhân loại nói chung lên cao chưa từng thấy. Cho nên người ta nghĩ Khoa học chính là nền tảng của tiến bộ, phải là  thước đo cho mọi tiến bộ. Người ta lấy mắt Khoa học nhìn vào mọi chuyện để định hay dở, đôi khi phải trái.

 

Xem tiếp chuyên đề

 
ĐỨC PHẬT VÀ PHẬT PHÁP
 
Phật Giáo và Nền Hòa Bình Thế Giới HT Thích Trí Quảng
Phật giáo và nền hòa bình thế giới là một trong những vấn đề quan trọng trong thời hiện đại mà chúng ta cần quan tâm, nhất là Liên Hiệp Quốc đã đánh giá cao về cuộc đời và lời dạy của Đức Phật, mới có Lễ Vesak được Giáo hội chúng ta và Liên Hiệp Quốc cùng tổ chức để kỷ niệm ngày Đản sanh của Đức Phật trong tháng Tư năm nay tại Hà Nội.
Vì Đạo Phật không phát xuất, và cũng không dựa vào một câu chuyện thần thoại nào để khởi sinh, cho nên chúng ta muốn tìm hiểu hay nghiên cứu về Đạo Phật thì chúng ta cũng cần chú trọng đến tính chất “lý trí” của nó. Đức Phật nhiều lần cảnh báo với người tiếp cận, tin theo hay hành trì nên hiểu đây là một con đường hành trì hướng dẫn đến sự giải thoát cho chính mình trong vòng sinh tử luân hồi của lục đạo, chứ không phải chỉ để tin.
Ân Đức Lan Xa Tỳ kheo Thích Thiện Hữu
Trong đêm tối, một tiếng cười vọng lại, có thể xoá tan không khí u tịch của mái chùa. Mái chùa ở đây phải đủ đầy hai ý nghĩa-vừa là phần thể chất vừa là phần tâm linh cho bá tánh chúng sinh nương tựa.
Phần thể chất, phải có đường cong tương hợp, màu sắc trong-ngoài hết sức dịu lắng thâm trầm, thanh thoát nhẹ nhàng.
Lễ hội của Navaratri được ca tụng tán dương với người cầu nguyện và niềm vui tươi trong những ngày đầu của mùa thu và mùa xuân. Thời điểm này là thời gian cho con người ta quay trở lại nơi chính mình với căn nguyên của sự sống. suốt thời gian này của sự biến đổi, thiên nhiên vạn vật đã lột lớp da củ kỷ để thay vào chíếc áo mới.
Sức Mạnh Tỳ kheo Thích Thiện Hữu
Mùa đông lại về. Mưa gió bão bùng kéo đến. Cơn gió lạnh, lùa vào chánh điện, qua từng khe cửa, rót vào con tim trong đêm khuya vừa tĩnh lặng vừa tĩnh mịch của rừng cây bạt ngàn. Quang cảnh vốn dĩ thanh u, lại càng thanh u trầm mặc. Dù mưa to, suốt cả tuần này, nhưng thi thoảng những đám sương mù cũng dày đặc, che chắn cả lối đi vào chánh điện.
Tứ Chánh Cần Hòa Thượng Thích Trí Quảng
Hôm nay, nhân mùa an cư, về đây thuyết pháp nhắc tôi nhớ lại tỉnh Bình Phước là tỉnh đầu tiên mà tôi đã đến hoằng pháp khi tôi mới ra trường vào năm 1958, nên tôi có độ cảm sâu sắc với tỉnh nhà; đặc biệt là trong hai cuộc chiến tranh vừa qua, nhân dân ở tỉnh này đã hy sinh quá nhiều. Vì vậy, giữa những người đã khuất và những người đang sống nơi đây có sự Liên hệ mật thiết, gợi cho chúng ta suy nghĩ rằng cần phải giúp cho người khuất bóng được siêu thoát thì người sống mới phát triển được ý này trong Phật giáo gọi là âm siêu dương thới.
Việc thờ phượng và chiêm bái Xá-Lợi Phật đã được phổ biến đến Phật tử Việt Nam rất lâu. Xá-Lợi Phật là phần di thể còn lại sau lễ hỏa táng nhục thân của một bậc vĩ nhân đã sanh ra trong hoàng tộc Sākya: Thái tử Siddhattha (Sĩ-đạt-ta). Ngài đã từ bỏ ngai vàng, vợ đẹp, con thơ, lên đường tầm cầu giải thoát, đã thanh lọc mọi ô nhiễm trong tâm và trở thành bậc hoàn toàn giác ngộ, sau đó đã tận tụy 49 năm dìu dắt chúng sanh thoát qua biển khổ trầm luân của hiện hữu.

 

 

Xem tiếp chuyên đề

 
 
PHẬT GIÁO VIỆT NAM
 
Cảm Từ Thân Trọng Nhân
Chúng con còn nhớ như in tại khung cửa nhỏ trên lầu kia đã bao lần Ôn đứng đó, lúc còn khoẻ thì một mình, những năm về sau thì một tay chống gậy hay vịn vào vai Thầy thị giả để tay kia không ngừng vẫy từ giã nhóm cựu sinh viên Viện Đại Học Vạn-Hạnh vừa quây quần bên Ôn ra về. Nhớ làm sao nụ cười hiền với ánh mắt trìu mến dõi theo từng đứa con đang xuống cầu thang, đi qua khuôn sân chùa thân quen này.
Niềm Mơ Minh Mẫn
Vừa nhận được message của một người tự nhận là Phật tử, đang du học tại Nam Hàn, góp ý: sắp tới nhà nước tổ chức ngày đi xe Bus, PGVN, quý thầy và Phật tử nên tham gia làm vệ sinh công lộ, dùng những phương tiện như giấy, vải ủ nước đắp lên các đoạn đường chưa tráng nhựa để giảm bớt bụi bặm…
 

Xem tiếp chuyên đề

 
QUÀ TẶNG CUỘC SỐNG
 
Con người là một nạn nhân của sự bất hạnh, bởi vì anh ta không làm một người bạn tốt đến cuộc sống, trong khi anh ấy chưa khám phá ra được sự giải thoát trong cuộc sống , anh ta đã tạo ra sự ràng buộc trong cuộc sống. Chính vì vậy, khi anh ấy sống một mình anh ta sẽ cảm thấy một cách cô đơn và cũng tại thời gian đó trong chổ đông người anh ta cảm thấy bị ngẹt thở !
Có một lần Guru (Thầy) Nanak, người sáng lập ra Đạo Sikh (một Tôn giáo hiện nay đang thịnh hành ở Ấn Độ) đi đến một ngôi làng nọ cùng với một người bạn đạo Hồi tên là Mardana. Người dân tại ngôi làng này thật vô lễ và không cúng dường bất kỳ thực phẩm hay chổ ở nào đến hai người. Guru Nanak đã trãi qua một đêm tại đó và sáng hôm sau trước khi rời khỏi ngôi làng này ông ta đã ban phúc đến người dân ở ngôi làng này với lời nói: “các bạn có thể ở lại nơi đây và nơi đây rất thịnh vượng”. Tiếp tục, Guru Nank và người bạn đồng hành đến viếng thăm một ngôi làng khác, ở đó người ta rất tử tế và mến khách, Guru Nank ở lại đó và sang ngày hôm sau cũng chúc phúc đến họ : “các bạn có thể bị ly tán và di dời đến một nơi khác”.
Tha Thứ Minh Niệm
Đời sống với khuynh hướng hưởng thụ đã khiến cho ta không có nhiều cơ hội đề nuôi dưỡng và bảo vệ những đức tính quý báu trong tâm hồn, thậm chí ta còn liều lĩnh chấp nhận hư hao những hạt giống tốt đẹp ấy để đổi lấy những thỏa mãn quyền lợi tiện nghi. Khi đời sống tinh thần trở nên yếu kém thì chắc chắn ta sẽ gây ra ít nhiều những vụng về trong cách hành xử với những người chung quanh, hay lỡ chân trượt vào cạm bẫy.
 

Xem tiếp chuyên đề

 
THƠ
 
Tuyển Tập Thơ Mặc Giang - Quyển 11
Việt Nam ngạo nghễ Mặc Giang
Ta bước đi Mặc Giang
Dõng dạc tuyên ngôn Mặc Giang
Trả ta sông núi Mặc Giang
Tuyên Ngôn của Nước Việt Nam Mặc Giang
Hồn non nước Mặc Giang
Bài ca Mẹ Việt Nam Mặc Giang
Nhẫn Nhục Kiên T  Cư sĩ Thoại Hoa
Sám Hối Cư sĩ Thoại Hoa
Tâm Ở Đâu Cư sĩ Thoại Hoa
Thiền Tỉnh Thức Cư sĩ Thoại Hoa

Xem tiếp chuyên đề

 

TIN TỨC PHẬT GIÁO THẾ GIỚI

Chùa Wat Pa Maha Chedi Kaew, cách Bangkok 600 km về hướng bắc, còn được biết đến với danh xưng nổi tiếng "Wat Lan Kuad" -  "Temple of Million Bottles, ngôi chùa với hàng triệu chai lọ, bởi vì ánh  lấp lánh phản chiếu của vô số thủy tinh trên tường.
Tổ Chức Phóng Viên Không Biên giới vừa đưa ra những tài liệu của nhà sư Jiqme Gyatso bị chính quyền cộng sản Trung Quốc tra tấn dã man trong vòng 7 tháng khi giúp nhóm này làm phim về sự thật về đàn áp tôn giáo tại Tây Tạng tuần rồi.
BEIJING: Nhà cầm quyền Trung cộng đang chuẩn bị thành lập học viện Phật Giáo Tây Tạng đầu tiên tại vùng tự trị miền tây nam Trung hoa. Công trình xây dựng trên dự án 1.7 million đã bắt đầu hôm Thứ Bảy. Công trình tọa lạc gần Lhasa được nhà cầm quyền Trung ương Bắc Kinh tài trợ toàn phần.
Một đội nghiên cứu khảo cổ Đức quốc vừa khám phá 2 tượng phật khổng lồ trong 1 túi vãi cột chặt bằng đay ở vùng Bamiyan, trung tâm Afghanistan, đã từng bị tàn phá bởi nhóm hồi giáo cực đoan Taliban.
Magwe, Myanmar --Một thủ quỷ ngôi chùa và nhà cầm quyền địa phương thôn quê đã cạo đi lớp vàng bao bọc bên ngòai trị giá 5 tỷ đồng kyat từ những pho tượng  Phật  trong ngôi chùa lịch sử tại một làng quê ở Magwe thuộc thị trấn Yaynanchaung, căn cứ theo lời của cư dân trong làng. Bốn pho tượng Phật bằng đồng được tôn trí tại trong khuôn viên chùa Pin Skkalanpa thuộc thôn Pin Phayagon.
Tam tạng Thánh Điển Tây Tạng xuất bản tại Trung Quốc Hạt Cát dịch
BEIJING, Oct. 16 (Xinhua) -- Tam tạng Thánh Điển Tây Tạng, một bộ sưu tập khổng lồ gồm 232 tập kinh điển Phật Giáo, đã được ấn hành bằng ngôn ngữ Tây Tạng sau hơn 20 năm đối chiếu hiệu đính bởi các chuyên gia.
Mã Lai: Phật Giáo Từ Tế tuyển dụng hơn 4,000 Phật tử và tình nguyện viên Dương Tiêu dịch
Mặc dù đã không thành công 7 năm về trước, nhưng năm nay trung tâm Từ Tế Đài Loan có cơ sở tại Mã Lai Á đã tuyển dụng được hơn 4,000 nhân viên Phật tử thiện nguyện.
Trong 1 tin nóng bỏng đầy ý nghĩa gần đây, các nhà khão cổ học Ấn Độ đã xác nhận sự hiện hữu của đạo Phật đã từng có trong thời cổ đại tại miền đông Ấn Độ, Bộ khảo cổ học bang Gujarat đã khai quật và tìm thấy 1 thiền viện Phật giáo  thuộc khu vực Vadnagar Quận Sabarkantha vào tháng 10 này.
Rangoon, Burma -- Hôm 14 tháng 10,  là Ngày Trăng Tròn Thagingyut, tháng thứ Bảy trong lịch Miến Điện và là ngày đánh dấu chấm dứt mùa An Cư Kiết Hạ của chư tăng Phật Giáo. Ngày Trăng Tròn Thagingyut là ngày Lễ Hội Hoa Đăng  của Miến Điện. Lễ Hội Hoa Đăng thường là một lễ hội ba ngày, ngày trước ngày trăng tròn, ngày trăng tròn và một ngày sau đó.
Vị lãnh đạo tâm linh Tây Tạng Đức  Đạt Lai Lạt Ma sẽ hướng dẫn công trình tẩm liệm bảo quản nhục thân của thiền sư Mundgod, 1 vị Ripoche thuộc vùng Kamataka, người mà giới Phật tử cùng các nhà khoa học tin rằng đã chết cách đây 18 ngày trong tình trạng thiền định tới giai đoạn “Thukdham”, giai đọan thiền định tối cao mà thân thể không thể bị thối rữa trong 1 thời gian ngắn được, và thường xuyên được công phu hàng ngày bởi các lạt ma trưởng lão cao cấp tại các thiền viện Tây Tạng sau khi qua đời.
Narinjara: Nhiều tu sĩ ở Sittwe đã bị nhà cầm quyền cấm đoán tham gia lễ hội Phật giáo ngày trăng tròn trong mùa An Cư đã được tổ chức tại thành phố này trong ngày hôm qua, một tu sĩ cho biết như trên.
8 tu sĩ phật giáo đã bị kết án tù giam vì đã đặt thuốc nổ vào 1 toà nhà cơ quan chính quyền Trung Quốc trong cuộc bạo động tháng 3 vừa qua, 2 trong số 8 nhà sư bị kết án tù chung thân, theo phán quyết của quan toà Bắc Kinh vào ngày thứ ba 14 tháng 10 vừa qua.
Ấn Độ: Thêm một học viện Phật Giáo được khánh thành tại Bangalore Hạt Cát dịch
Bangalore: Một học viện, thư viện Phật giáo vừa được khánh thành và một pho tượng Ngài Ambedkar cũng vừa được khai mạc bởi cựu thủ hiến S M Krishna tại đây hôm thứ Ba 14 tháng 10.
Trung tâm nghiên cứu khảo cổ thuộc tỉnh bang Gujarat vừ mới khám phá và khai quật 1 thiền viện Phật Giáo nhỏ ở vùng Vadnagar thuộc tỉnh bang Gujarat cách đây 1900 năm.
Theo báo cáo từ  viện khảo cổ tĩnh bang Gujarat, những bức tường của thiền viện cổ xưa này được xây dưng bằng đá.
KATHMANDU: Lần đầu tiên kể từ khi chính phủ Nepal đóng cửa văn phòng đại diện của Đức Đạt Lai Lạt Ma tại Kathmandu, một đặc sứ hàng đầu của nhà lãnh đạo tâm linh Tây Tạng trong một chuyến đặc nhiệm tìm hiểu sự thật  trong vùng tân cộng hòa Hy Mã Lạp Sơn, đang trên đường đến Nepal, một hành động có thể khiến nhà láng giềng Trung cộng khổng lồ của Nepal nổi giận.
Udupi: Nhà tổ chức cuộc cải đạo tập thể Shankar  hôm Chủ Nhật cho biết gần 5000 người thuộc giai cấp Thủ Đà La sẽ tham gia buổi lễ  “Buddha Dharma Deeksha Samarambha" và sẽ quy y Tam Bảo tại quảng trường Ambedkar Bhavan tại Bangalore vào ngày 30 tháng 10 tới đây.
Cuộc giải phẩu cho vị lãnh tụ Tâm Linh Tây Tạng, Đức Đạt Lai Lạt Ma để lấy ra các viên sạn đã thành công mỹ mãn theo lời của phát ngôn viên chính quyền lưu vong Tây Tạng.
KANPUR: Nhìn nhận ra trọng điểm mới được khơi gợi lại về sự chuyển đổi  tín ngưỡng  sau cuộc bạo động Kandmal - xung đột giữa Ấn Giáo và Ki Tô Giáo- gần 10,000 ngàn người Ấn Độ thuộc giai cấp thấp Thủ Đà La - Dalits, đã quy y Tam bảo Phật Pháp Tăng tại một buổi lễ Baudh Diksha ở làng Pukhranya gần Kanpur với sự hiện diện của ông cựu thống đốc tỉnh bang Himachal Pradesh, Mata Prasad, Giáo Thọ Acharya Swami Sandesh Bhalekar và một vài tu sĩ từ Madhya Pradesh.
Hàng trăm viên sạn giống như đá, có kích cở khoảng nửa centimét đến 1 centimét được lấy ra khỏi túi mật của Nhà lãnh đạo tinh thần Tây Tạng Dalai Lama trong ngày thứ sáu(10-10-2008). Những viên sạn này đã khiến cho Ngài không thể ngủ được trong vài ngày vừa qua.
Mã Lai:Công trình nghệ thuật điêu khắc gỗ tượng Bồ Tát Quán Âm Hạt Cát dịch
Penang, Malaysia --Trong vòng 2 năm, Yu Shih Chin, 45, và một toán thợ thủ công đã khắc chạm hàng loạt nhiều pho tượng Bồ tát Quán Âm, biểu tượng của Đại Từ Đại Bi.
 
Từ một khối gỗ đến tác phẩm hoàn tất phải trải qua 9 bước và những nhóm  thợ tay nghề khác nhau làm việc trên từng công đọan, ông Yu đến từ Trung quốc, nói như trên.
3 Tuần Sau Khi Viên Tịch, Di Thể Của 1 Vị Tu Sĩ Vẫn Không Bị Phân Hủy ! Dương Tiêu dịch
Di thể của 1 nhà sư 80 tuổi thuộc thiền viện Mundgod sau 3 tuần vẫn không có dấu hiệu gì của sự phân hoá và huỷ hoại.
Bệnh viện KLE ở Belgaum đã lên tiếng xác nhận rằng vị lãnh tụ tinh thần Phật giáo, ngài Trippa Lobsung Nyama, sau khi qua đời 3 tuần, nhục thân của ngài vẫn không có dấu hiệu gì của sự tự phân hoá và mục rửa, theo lời các Phật tử nhận định thì hoà thượng đã được trạng thái thiền định trong giai đọan cuối cùng.
Đảng cầm quyền chính phủ lưu vong Tây Tạng  quyết định sẽ có cuộc hội thảo quan trọng vào giữa tháng 11 này. Đức Đạt Lai Lạt Ma, vị lãnh đạo tinh thần của nhân dân Tây Tạng, đã yêu cầu các nhà lập pháp nên nhanh chóng có một giải pháp trong tương lai cho Tây Tạng, nhằm thúc đẩy tiến hành đấu tranh dành độc lập tự trị cho quê hương vào năm nay. Phóng viên đài Voa Steve Herman đã đến Dharamsala để theo dõi và tường thuật cuộc hội nghị quan trọng sắp tới của các nhà lập pháp và các tổ chức Tây Tạng về đường lối kế hoạch chính sách đối với Trung Cộng sắp tới.
PHAYAO :Truyền  thống cúng dường lạp chúc đến cho chư tăng trong Mùa An Cư là một biểu hiệu của sự yểm trợ cho chư tăng trong việc học tập giáo pháp trong suốt ba tháng an cư mùa mưa.
Đức Đạt Lai Lạt Ma sẽ trãi qua 1 cuộc khám nghiệm sức khoẻ toàn diện làn thứ hai sau nhiều tháng nghĩ ngơi vì kiệt sức, theo lời phát ngôn viên của chính phủ lưu vong Tây Tạng.
Seoul, South Korea - Phật Giáo, triết lý của nó cộng thêm văn hóa và  tự viện, là tinh yếu của sự hiểu biết về Nam hàn quốc, quá khứ và hiện tại. Nhưng cho đến năm 2002, du khách phát hiện rất khó mà tiếp cận được cái kiến thức và sự phong phú của Phật Giáo Hàn quốc.
Một ngôi chùa Phật Giáo ở Thái Lan mở dịch vụ cho quần chúng một cơ hội bỏ lại những  nỗi khó khăn đằng sau  bằng cách - leo vào quan tài, chết trong 5 phút, và trổi dậy thành một con người mới.
Có lẽ đây là 1 bệnh xá chữa trị nạn nhân nghiện ma tuý và rượu bằng phương pháp tận gốc rể sâu xa nhất thế giới. Với 2 bảng Anh mỗi ngày, các nạn nhân có thể tham dự vào chương trình phục hồi vật lý này, nạn nhân được khuyến khích mạnh dạn nuốt những chất giải độc lỏng cực mạnh được điều chế bởi các tu sĩ phật giáo và chỉ giây lát sau sẽ ói mữa ra tất cả chất độc theo nhịp điệu của tiếng trống dồn dập.
Tôi là một tu sĩ  Phật Giáo Miến Điện, và tôi đang sống lưu vong. Một năm trước vào tháng Chín, nhà cầm quyền Miến Điện đã trấn áp các cuộc biểu tình ôn hòa một cách dã man tại đất nước tôi. Tôi  là một trong số những tu sĩ đã thực hiện hướng dẫn những cuộc biểu tình được biết đến với danh xưng "Cuộc Cách Mạng Tăng Lữ" này. Thế giới  đã chú ý đến đất nước  tôi , nhưng một năm sau, sự chú ý đó đã phai nhạt dần.
Hơn sáu tháng trôi qua kể từ biến dộng tại thủ phủ Lhasa, thủ đô của Tây Tạng vẫn bị canh giữ nghiêm ngặt bởi hàng rào quân đội và cảnh sát trang bị vũ khí tận răng, khách du lịch ngoại quốc vẫn bị theo dõi chặt chẽ bởi các công an chìm nổi thuộc bộ nội vụ Trung Cộng.
Liên  Hoan Phim Phật Giáo Quốc Tế lần đầu tiên tại Mexico Hạt Cát dịch
Oot, NY- Liên hoan  Phim Phật Giáo Quốc Tế lần đầu  tiên tại Mexico được dự trù tổ chức tại Thành phố Mexico từ 29 tháng 10 đến 9 tháng 11.
Nhà Sư 28 tuổi Miến Điện, Ashin Pannasiri, đã vượt ngục thành công từ nhà tù Lantalang thuộc bang Chin, và đã đến Ấn Độ an toàn sau 13 ngày.
Đức Phật có phải là Phật tử bẩm sinh, phải vậy không ? Xin lỗi các bạn, Ngài chưa chắc có thể là vị lãnh đạo cho Hiệp Hội Mahabodhi Ấn Độ. Vì sao vậy ? Theo luật lệ mới hiện hành vào thứ bảy tuần rồi tại Ấn Độ hiện nay chỉ có Phật tử bẩm sinh cha truyền con nối mới có thể trở thành lãnh đạo của Hiệp Hội Mahabodhi.
Ấn Độ: Lễ hội tưởng niệm Dr. Ambedkar với hơn một triệu người tham dự Hạt Cát dịch
NAGPUR: Hơn một triệu (10 lakh) du khách hành hương Phật giáo được dự trù hội tụ tại Deekhshabhoomi trong lễ hội 3 ngày Dhammachakra Pravartan đánh dấu năm thứ 52 ngày  Dr. Ambedkar cải đạo sang Phật Giáo, bắt đầu từ ngày 7 tháng 10.
Những hành động thủ đoạn xảo quyệt  trong việc vận động chuyển hóa tôn giáo cộng đồng phật tử  Chakmas thuộc các vùng nằm trong 2 tiểu bang Mizoram và Tripura , cũng như tịch thu đất đai để xây dựng hệ thống nhà thờ.
Afganistan- Hàng trăm gia đình nghèo khó ở Bamiyan vẫn còn sinh sống  trong các hang động  được xây dựng trong thời gian Phật Giáo mới được du nhập vào quốc gia này hồi 1,800 năm trước.
Các lãnh tụ Phật Giáo đã đồng ý chấp nhận lời xin lỗi vào thứ sáu tuần rồi của Tổng Thống Lee Myung-Bak hạ tuần tháng này.
Hoà Thượng Won Hak, Chủ Tịch hội đồng các nhà sư lãnh đạo phật giáo Nam Hàn từ các tông phái khác nhau, đã thay mặt cộng đồng phật tử bằng lòng với lời xin lỗi được coi là thành thật và chân thành của tổng thống Lee tại chùa Jogye.
Sittwe, Burma --Khoảng 150 tu sĩ đã thực hiện một cuộc biểu tình tuần hành ôn hòa tại Sittwe sáng 27 tháng 09 để kỷ niệm một năm Cuộc Cách Mạng Tăng Lữ, căn cứ theo lời của các nhân chứng.
Tổng thống Bush: Hồ Cẩm Đào, đừng làm phiền Đức Đạt Lai Lạt Ma nữa !!! Dương Tiêu dịch
Thông Điệp của Tổng Thống Bush Đến Hồ Cẩm Đào: Làm Ơn Đừng Có Kiếm Chuyện Với Đức Đạt Lai Lạt Ma.
YANGON, Myanmar: Khoảng 100 tu sĩ Phật Giáo tại một thành phố miền Tây Miến Điện đã thực hiện một cuộc biểu tình tuần hành để đánh dấu một năm cuộc đàn áp đẫm máu hồi năm ngoái trên những người biểu tình ủng hộ dân chủ.
BEIJING - Trung cộng đã công bố một bạch thư "Bảo vệ và phát triển văn hóa Tây Tạng" hôm thứ Năm, ca tụng (sic) chính sách của họ trong vấn đề Tây Tạng và cáo buộc Đức Đạt Lai Lạt Ma rằng Ngài muốn phục hồi chế độ phong kiến trong vùng Hy Mã Lạp Sơn
Ngôi chùa Phật Giáo Quốc Tế Sri Saddhatissa bị Phun Sơn màu với những hình ảnh kỳ thị  Hồi Giáo – Tình nghi là do đảng Tigers Of Tamil tiến hành.
Jonny Wilkinson đã tiết lộ bí mật của phương pháp thư giản tinh thần mà anh tự khám phá để có một cuộc đời tự tin lạc quan hơn – đó là niềm hạnh phúc của nam cầu thủ bóng chầy Rugby nổi tiếng Anh Quốc trong công việc say mê học hỏi Vật Lý Năng Lượng và Phật Giáo.
Rangoon- Một vài thành viên trẻ của tổ chức Liên Minh Dân Chủ Quốc Gia tại Rangoon đã đi lánh mặt để tránh tìnhtrạng bị lực lượng an ninh Miến Điện bắt giữ, trong khi đó chư tăng Phật giáo tại Sittwe cho hay rằng họ là mục tiêu bắt bớ, điều tra của nhà cầm quyền, căn cứ theo nhiều nguồn tin khác nhau.
Kesaria, Bihar (India) -- Các cư dân và du khách hành hương đã lên tiếng kêu rêu về tình trạng hư đổ của một ngôi tháp tại Bihar, mặc dù nó đang ở dưới sự kiểm sóat của Bộ khảo cổ quốc gia
Hàng ngàn thiếu nhi Tây Tạng và gia đình các em sẽ bị trừng phạt nghiêm khắc từ Trung Cộng vì đã tham gia các trường học tại Ấn Độ được điều khiễn và tổ chức bởi chính phủ lưu vong Tây Tạng dưới sự lãnh dạo của Đức Đạt Lai Lạt Ma theo  lời phát biểu của 1 nhân viên cao cấp Bắc Kinh.
Cách đây 1 năm, Hàng ngàn tu sĩ phật giáo Miến Điện xuống đường biểu tình đòi hỏi công bằng tự do nhân bản cho dân chúng, tuy nhiên hiện nay đa số chư tăng Miến Điện bị giam giữ hay bị quản thúc trong các thiền viện duới sự giám sát chặt chẽ của chính quyền độc tài quân phiệt.
Trung Cộng đã và đang có thái độ phản ứng mãnh liệt Quốc Hội Hoa Kỳ về việc thúc đẩy Bắc Kinh nên có các cuộc thảo luận nghiêm trọng và đầy thiện chí với những người ủng hộ Đức Đạt Lai Lạt Ma, ngoài ra Trung Cộng cho rằng Washington đang ủng hộ cho 1 Tây Tạng hoàn toàn độc lập và tự trị.
WASHINGTON (AP) Sep 19, 2008 - Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ hôm thứ sáu đã công bố phúc trình tôn giáo năm 2008 nói rằng Trung quốc vẫn tiếp tục tăng gia đàn áp các tôn giáo trong suốt năm qua với các dẫn chứng Bắc Kinh đã đàn áp Phật Giáo Tây Tạng cũng như quấy phá Ky Tô Giáo và các thành viên Pháp Luân Công
 
 
 
 
 
 
 
 

Xem Pháp Thoại VCD Của Thầy Nhật Từ

Các pháp thoại VCD của thầy Nhật Từ phần lớn được phổ biến trên trang google qua địa chỉ: http://video.google.com. Để xem trực tiếp các bài pháp thoại trên mạng, quý khán giả sau khi vào http://video.google.com điền tên Thích Nhật Từ, tất cả các pháp thoại VCD sẽ xuất hiện. Click vào bài cần nghe 

 

 

 

TRANG ĐẠI TẠNG KINH MP3 VÀ PHÁP THOẠI CỦA THẦY NHẬT TỪ

•  Pháp thoại của thầy Nhật Từ năm 2008

•  Pháp thoại của thầy Nhật Từ năm 2007

•  Pháp thoại của thầy Nhật Từ năm 2006

•  Pháp thoại của thầy Nhật Từ tại Úc châu 2006

•  Pháp thoại của thầy Nhật Từ năm 2005

•  Pháp thoại của thầy Nhật Từ tại Hoa Kỳ 2005

•  Pháp thoại của thầy Nhật Từ năm 2004

•  Pháp thoại của thầy Nhật Từ phân theo mẫu tự ABC

•  Đạo Phật và cuộc sống (hơn 80 bài giảng về Kinh Trung Bộ)

•  Thế giới Cực Lạc (7 bài giảng về Kinh A-di-đà)

•  Dược chất tâm linh (8 bài giảng về Kinh Dược Sư)

•  Dộng tan cửa ngục (14 bài giảng giải Kinh Địa Tạng)

•  Siêu độ vong linh (6 bài giảng về Văn Tế Thập Loại Chúng Sinh của Nguyễn Du, 2006)

•  Các nguyên tắc sư phạm Phật giáo (13 bài giảng tại Khoá Cao cấp Giảng Sư, tháng 2006)

•  Đối thoại triết học giữa nhà vua và nhà sư (8 bài giảng về Kinh Na-tiên Tỳ-kheo, 2006)

•  Các pháp thoại tại trại tù, trại cai nghiện, trung tâm Bảo trợ XH và phục hồi nhân phẩm phụ nữ

•  Pháp thoại về mười hai con giáp

•  Pháp Thoại tại Hoa Kỳ, Mùa Hạ 2007 --> Lịch giảng chi tiết

 

 

>>  Âm nhạc Đạo Phật Ngày Nay  <<

 
 
 
PHÁP THOẠI THÁNG  9 & 10 NĂM 2008
07-9-08:  Nếp sống tâm linh | phần 2 - Kinh 107. Chùa Xá Lợi
08-9-08:  Thành duy thức luận 1: Cấu trúc tâm thức. HVPGVN tại TP.HCM
11-9-08:  Thành duy thức luận 2: Mục đích của Tâm thức học.   HVPGVN tại TP.HCM
13-9-08: Ý nghĩa tết Trung thu. Chùa Giác Ngộ
14-9-08: Vợ và người tình. Chùa Xá Lợi
14-9-08: Người đáng nương tựa | phần 2. Kinh Moggalana 108. Chùa Xá Lợi
15-9-08: Thành duy thức luận 3: Phá chấp ngã thường còn. HVPGVN tại TP.HCM
18-9-08: Thành duy thức luận 4: Ngã giả định và các liên hệ vô ngã. HVPGVN tại TP.HCM
18-9-08: Cảm ơn thầy - Năm lý do nương tựa thầy tâm linh. (Kỷ niệm lần 24 ngày viên tịch HT. Thích Thiện Tường, chùa Giác Nguyên, 18-9-2008)
20-9-08: Thực hành bốn quán niệm. Khóa tu cho bệnh nhân Ung bướu tại Chùa Giác Ngộ  
21-9-08: Buông bỏ chấp ngã | phần 2 - Đại Kinh Mãn Nguyệt 109. Chùa Xá Lợi 
22-9-08: Thành duy thức luận 5: Vô ngã và hành vi.  HVPGVN tại TP.HCM
25-9-08: Thành duy thức luận 6: Bản chất của pháp.  HVPGVN tại TP.HCM
28-9-08: Lương tâm.  Chùa Giác Ngộ
28-9-08: Người chân chánh - Tiểu kinh mãn Nguyệt.  Chùa Xá Lợi
30-9-08: Bốn nguyện lớn. Chùa Từ Ân, Tuy Hòa, Phú Yên
30-9-08: Dấu ấn cuộc đời. Chùa Hải Ấn, Nha Trang
02-10-08: Quy luật | vấn đáp. Chùa Bát Mẫu, Hà Nội
03-10-08: Vấn đáp Phật pháp tại Chùa Thanh Nhàn, Hà Nội
04-10-08: Niệm Phật rốt ráo. Khóa tu Phật thất lần thứ 7 tai Chùa Diên Phúc, Hà Nội
04-10-08: Hằng thuận chúng sinh | vấn đáp. Chùa Bát Mẫu, Hà Nội
05-10-08: Trí tuệ Xá-lợi-phất | phần 2 - Kinh Bất đoạn 111. Chùa Ấn Quang
05-10-08: Chinh phục ma quân | vấn đáp. Chùa Ấn Quang
06-10-08: Thành duy thức luận 8: Ba phương diện của thức Alaya. HVPGVN tại TP.HCM  
08-10-08: Phóng sinh cứu mạng. Chùa Từ Huệ, Bến Tre
09-10-08: Hạt giống: bẩm sinh và huấn luyện. HVPGVN tại TP.HCM
11-10-08: Sáu thước đo giải thoát - Kinh Sáu Thanh Tịnh 112. Chùa Xá Lợi
11-10-08: Vì sao không nên tự tử - Nhân cái chết của nữ minh tinh Chon Jin Shil. Chùa Xá Lợi
11-10-08: Tuổi đời. Chùa Giác Ngộ
12-10-08: Thành duy thức luận 10: Đặc tính của chủng tử. HVPGVN tại TP.HCM
 16-10-08: Thành duy thức luận 11: Hoạt dụng của thức Alaya. HVPGVN tại TP.HCM
17-10-08: Đạo Phật và tuổi trẻ | Phần 2. Chùa Quán Sứ, Hà Nội
18-10-08: Phương pháp hộ niệm. Chùa Nhị Châu, Hà Nội
18-10-08: Nghệ thuật truyền thông pháp thoại. Khóa Hoằng Pháp TƯ, Chùa Bằng, Hà Nội
18-10-08: Vấn đáp trong pháp thoại. Khóa Hoằng Pháp TƯ, Chùa Bằng, Hà Nội
19-10-08: Không khen mình chê người | phần vấn đáp - Kinh Chân Nhân 113. Chùa Xá Lợi
19-10-08: Hạnh phúc gia đình. Khóa tu Một ngày an lạc tại chùa Phổ Quang
20-10-08: Thành duy thức luận 12: Hoạt dụng của thức Mạt-na: Trung tâm chấp ngã. HVPGVN tại TP.HCM

 

 
 

Tâm thư  kêu gọi phát tâm dịch các bài pháp thoại ra tiếng Anh  Hải Hạnh

Tâm thư  kêu gọi phát tâm đánh máy bài giảng   Hải Hạnh

 

 

Nhac thiền Phật giáo

 

BÀI VÀO MẠNG HÀNG THÁNG

 

Năm 2008: 01-2008 | 02-2008 | 03-2008 | 04-2008 | 05-2008 | 06-2008 | 07-2008 | 08-2008 | 09-2008 | 09-2008

Năm 2007: 1-2007 | 2-2007 | 3-2007 | 4-2007 | 5-2007 | 6-2007 | 7-2007 | 8-2007 | 9-2007 | 10-2007 | 11-2007 | 12-2007

Năm 2000 - 2007

 

TRANG WEB MỚI

- Đại lễ Phật đản Liên Hợp Quốc 2008: Các hoạt động tâm linh, học thuật, văn hóa và du lịch chào mừng ngày đản sinh, thành đạo và nhập niết-bàn lần thứ 2632 của đức Phật.
- Học viện Phật giáo Việt Nam tại TP.HCM: Mô hình giáo dục và học thuật của Phật giáo Việt Nam thời cận đại
- Hướng dẫn phương pháp dưỡng sinh Oshawa  Tỳ kheo Thích Tuệ Hải
- Hình Ảnh Truyện Tranh Lịch Sử Đức Phật Thích Ca  Tịnh Từ
- Trang web chùa Thành, Lạng Sơn
- Đại Tạng Kinh Việt Nam Nguyên Tánh Trần Tiến Khanh và Nguyên Hiền Trần Tiến Huyến: Đây là trang web gồm có các bản phiên âm Hán Việt của 500 bộ Kinh đầu tiên trong Đại Tạng Kinh. Các phiên bản này làm dưới dạng Unicode và có thể sử dụng với Notepad hoặc MS-word.

HOẠT ĐỘNG TỪ THIỆN XÃ HỘI CỦA ĐẠO PHẬT NGÀY NAY

 

 

HỘP THƠ PHẬT HỌC
(Hãy bấm chuột vào đây để đặt câu hỏi)

 Thông báo |Tạp chí nghiên cứu Phật học
Thảm hoạ Phật giáo tại Afghanistan | Tuyển Tập Ảnh | Đồng Hồ Thế Giới|Phòng chống bão lụt
Screen Saver | Mailing List | Góp ý | Sổ lưu bút (online) | Giới thiệu trang nhà | Nạp trang nhà | WebRing

VÀI NÉT VỀ ĐẠO PHẬT NGÀY NAY

VÀI NÉT VỀ THẦY THÍCH NHẬT TỪ

PHÁT TÂM CÚNG DƯỜNG CÁC HOẠT ĐỘNG CỦA ĐẠO PHẬT NGÀY NAY

 
 
....
MỤC LỤC

PG cho người bắt đầu | Đức Phật & Phật pháp | Kinh Điển | Kinh MP3 | Nghi thức tụng niệm | Thiền định | Niệm Phật
Phật giáo Việt Nam | Phật giáo năm Châu | Bồ-tát đạo | Pháp trích lục | Triết học PG | Giáo dục PG | Văn hóa PG
Đạo đức-Tâm lý học PG | PG & Khoa học | Xã hội học PG | PG & Kinh tế | PG & Quản trị | PG & Sinh thái
Phật tích | Đối thoại | Diễn Đàn | Điểm sách | Ăn chay | Cuộc sống | Xuân  Vu-lan-bồn | Văn Học| Thơ | Tin Tức PG | Từ thiện  |  Truyện | Nhạc
Từ điển-Tham khảo | Pháp luận khác | Tâm tình độc giả | Thư mục sách | Ban biên tập | Tác giả-Dịch giả | Links | Pháp Âm


You are visitor number since May 6, 2000

Thành lập ngày 22-2-2000

 
http://www.buddhismtoday.comOther websites 
 

Biên tập: Tỳ-kheo Thích Nhật Từ | Phó biên tập: Thích Lệ Thọ | Phụ trách mạng: Thích Phước Huệ | Trợ lý: Hải Hạnh - Giác Định
Bài vở đóng góp, xin gởi attachment về Ban biên tập qua địa chỉ email: goibaidaophatngaynay@yahoo.com
Thư từ tâm tình độc giả, xin gởi về địa chỉ email: tamtinhdaophatngaynay@yahoo.com
Liên lạc thư tín với Tỳ-kheo Thích Nhật Từ xin gởi về:
Chùa Giác Ngộ, 92 Nguyễn Chí Thanh, phường 3, quận 10, TP. Hồ Chí Minh, Việt Nam
Điện thoại từ nước ngoài: +84-908-153-160 (M); +84-8-830-9570 (H); trong nước: 0908153160; 8309570.